รายการ "โลกรถยนต์" สนทนากับ ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร กรรมการผู้จัดการ และสมพงษ์ ตรงนามสุขกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ออกแบบ ควบคุมการผลิต และจำหน่ายล้อแมก VALENZA/NAYA/FORCE และ COSMIS RACINGโลกรถยนต์ : สินค้าใหม่ของบริษัท ฯ ในปีนี้มีอะไรบ้าง ? ชัยยศ และสมพงษ์ : ในปีนี้บริษัท ฯ จะแนะนำล้อแมก COSMIS ซีรีส์ CUSTOM COLLECTION เป็นล้อแมกขอบสเตนเลสส์ ที่สามารถเปลี่ยนขอบได้ ทำให้ดูสวยงามยิ่งขึ้น และยังเป็นการเพิ่มมูลค่าให้ล้อแมกอีกด้วย พร้อมทั้งเพิ่มดีไซจ์นตรงริมล้อ ยึดนอท 6 จุด เพื่อป้องกันเรื่องเสียง และดีไซจ์นขอบให้เว้าหลบก้าน แถมยังออกแบบก้านให้ยาวออกไป เพื่อให้ล้อดูใหญ่ขึ้น มีมิติสวยงามขึ้น มีสีให้เลือกหลากหลาย ทั้ง แดง น้ำเงิน ไททาเนียม ทอง และขาว มี 3 ดีไซจ์น คือ ซีเอส 1, ซีเอส 2, ซีเอส 3 และล้อแมก COSMIS ซีรีส์ XT 206 เป็นดีไซจ์นที่เน้นใช้กับรถเล็ก อีโคคาร์ และซิทีคาร์ จากปกติที่มุ่งเน้นรถใหญ่ จะมีขนาด 15 นิ้ว หน้ากว้าง 8 นิ้ว มีน้ำหนัก 5.9 กก. ถือเป็นล้อแมกที่มีขนาดเบาที่สุดเมื่อเทียบกับบแรนด์อื่น ส่วนล้อแมก NAYA จะเสนอซีรีส์ LOFT สำหรับอีโคคาร์ และซิทีคาร์ มีขนาด 15 นิ้ว กับ 17 นิ้ว ตัวนี้เป็นซีรีส์ที่มีการพัฒนาในเรื่องดีไซจ์น นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอนวัตกรรมการผลิตที่เรียกว่า FORGED ที่บริษัท ฯ ได้พัฒนาขึ้นมา สำหรับล้อแมกบแรนด์ COSMIS โลกรถยนต์ : กระบวนการผลิตแบบ FORGED เป็นอย่างไร ? ชัยยศ และสมพงษ์ : มันคือกระบวนการผลิต โดยการขึ้นโมโนบลอคแล้วปั๊มลงมา ด้วยแรงกระแทก 3 ครั้ง หลังจากนั้นจะได้บอดี และนำมาเข้าเครื่อง CNC โดยใช้วัสดุอลูมิเนียมอัลลอยเกรดดี ซึ่งมีความแข็งแกร่งและเหนียว นำความร้อนดี ไม่มีแตก ตอนนี้แนะนำ ซีรีส์ 6 ซึ่งถือเป็นบแรนด์แรกของคนไทยที่มีการผลิตล้อแมกด้วยกรรมวิธีแบบ FORGING พร้อมกับนำมาจำหน่ายในราคาที่เอื้อมถึง คือ วงละ 18,000 บาท ซึ่งถ้าเป็นของบแรนด์สหรัฐอเมริกา หรือญี่ปุ่น จะมีราคาวงละประมาณ 40,000-50,000 บาท โลกรถยนต์ : ล้อแมกที่ใช้กรรมวิธีผลิตแบบ FORGED มีวางขายแล้วกี่รุ่น ? ชัยยศ และสมพงษ์ : ตอนนี้ล้อแมกแบบ FORGED ที่วางขายอยู่จะมีแค่ดีไซจ์นเดียว ชื่อว่า ทรานสเฟอร์ สำหรับรถเอสยูวี มีขนาดขอบ 20 หน้ากว้าง 9.5 นิ้ว ขอบ 20 น้ำหนักเพียง 11.5 กก. ซึ่งจะทำให้เพิ่มสมรรถนะในการควบคุมรถ การขับขี่ การเบรคได้ดีขึ้น โดยล้อแมก COSMIS แบบ FORGED ของบริษัท ฯ ใช้เวลาเดิน CNC เพื่อเก็บรายละเอียด และเพิ่มความสวยงามประมาณ 6-7 ชม./วง ส่วนของรถใหญ่อย่าง โตโยตา แคมรี หรือ ฮอนดา แอคคอร์ด จะแนะนำในเดือนกันยายน มีขนาด 18 นิ้ว หน้ากว้าง 7.5-9.5 นิ้ว และขนาด 20 นิ้ว หน้ากว้าง 8-11 นิ้ว ช่วงต้นปีหน้าจะเสนอล้อ FORGED ซีรีส์ 7 ซึ่งจะมีความเบาและแข็งแกร่งมากขึ้น ทำให้ล้อแมกขอบ 20 เหลือเพียง 8 กก. เท่านั้น ซึ่งจะมีน้ำหนักเบาเท่ากับล้อแมกขนาด 17 นิ้ว ตอนนี้หนัก 11 กก. ครึ่ง ก็ถือว่าเบามากแล้ว เพราะถ้าเทียบกับล้อแมกทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 16-17 กก. ต่อ 1 วง ยกเว้นของ COSMIS กับ NAYA จะหนักประมาณ 12 กก. อยู่แล้ว โลกรถยนต์ : ความพิเศษของการผลิตแบบ FORGED คืออะไร ? ชัยยศ และสมพงษ์ : ความพิเศษของล้อแมก FORGED คือ ความหนาแน่นของโมเลกุล เหนี่ยวนำและระบายความร้อนได้ดี จะไม่มีการสะสมความร้อน จึงทำให้ล้อแมกมีความแข็งแกร่งตลอด เดินทางไกลแค่ไหน ล้อก็จะไม่มีปัญหา เพราะล้อแมกทั่วไปพอวิ่งไกลๆ ก็จะร้อนมากๆ อลูมิเนียมก็จะนิ่ม เพราะไม่มีการเหนี่ยวนำความร้อน หรือการระบายความร้อน อีกทั้งมีการสึกหรอของช่วงล่างน้อยลง สมรรถนะที่ได้ก็จะนุ่มนวล เพราะว่าล้อเบา แรงเหวี่ยงที่ได้ก็จะน้อย ระบบช่วงล่างจะสึกหรอช้าลง โลกรถยนต์ : มีวิธีจัดการกับสินค้าลอกเลียนแบบอย่างไร ? ชัยยศ และสมพงษ์ : สินค้าภายใต้บแรนด์ของบริษัท ฯ เป็นสินค้าที่มีคุณภาพสูง ยากต่อการลอกเลียนแบบอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการออกแบบ และขั้นตอนการผลิตที่ใช้อลูมิเนียมอัลลอยที่ดีที่สุดในโลก จากดูไบ การดีไซจ์นซ่อนเส้นสาย ระบบหล่อ ที่เป็นโนว์ฮาว ซึ่งเป็นความลับสุดยอดของบริษัท ฯ ถึงแม้จะมีการ ลอกเลียนแบบ แต่คุณภาพที่ได้ก็จะแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด โลกรถยนต์ : ตอนนี้ล้อแมกของบริษัท ฯ ได้รับการยอมรับในตลาดโลกแล้วหรือยัง ? ชัยยศ และสมพงษ์ : แน่นอนครับ เพราะตอนนี้บริษัท ฯ มีตัวแทนจำหน่ายที่ประเทศเยอรมนี และสหรัฐอเมริกาแล้ว อย่างที่สหรัฐอเมริกาก็ใช้ในการแข่งขันดริฟท์ถึง 2 รายการ ในอีโคคาร์และซีดานก็เยอะพอสมควร ถือว่าได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี และกำลังจะไปออกบูธที่ ดูไบ ฟิลิปปินส์ ปานามา และที่ฟรังค์ฟวร์ท ส่วนในปีหน้า บริษัท ฯ จะนำล้อแมก FORGED ไปบุกตลาดญี่ปุ่น ในงาน โตเกียว ออโท ซาลอน 2015 โลกรถยนต์ : ปัจจุบันล้อแมกของบริษัท ฯ อยู่อันดับใดในตลาดบ้านเรา ? ชัยยศ และสมพงษ์ : ทุกวันนี้ ล้อแมกของบริษัท ฯ ยังคงเป็นผู้นำล้อแมกของประเทศไทยอยู่ จากนวัตกรรมใหม่ๆ การออกแบบและดีไซจ์นต่างๆ การทำตลาด สร้างความเข้าใจกับร้านค้า การนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้อง ซึ่งตอนนี้บริษัท ฯ มี PP EXCLUSIVE SHOP 15 แห่ง PP SHOP 30 แห่ง และตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 50 รายทั่วประเทศ ภายในปีหน้าจะมีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัว เพื่อรองรับความต้องการ และให้ผู้บริโภคสามารถเลือกสินค้าที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังสร้างความมั่นใจในล้อแมก บแรนด์ของบริษัท ฯ ด้วยการออกแบบใบรับประกันขึ้นมา รับประกันโครงสร้างงาน 6 ปี ถือว่าสูงสุดในโลก และรับประกันคุณภาพสี 6 เดือน พร้อมทั้งจัดแคมเปญพิเศษลุ้นรับรางวัลกว่า 1 ล้านบาท ชิงโทรศัพท์ ซัมซุง กาแลกซี โนท 3 ทั้งหมด 10 รางวัล และสิ้นปี มีการแจกรางวัลใหญ่ รถยนต์ มิตซูบิชิ มิราจ 1 คัน พร้อมชุดแต่งครบชุด