X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Aug 2004
ซูบารุ ฟอเรสเตอร์
เมื่อพูดถึงชอพมอเตอเรจ (MOTORAGE) ผู้อ่านคงนึกไปถึงรถแต่ง มิตซูบิชิ จีพ และดีเฟนเดอร์ แต่ที่จริง สำนักนี้ยังเทใจให้กับการเสริมแต่งรถ 4x4 ขนาดกะทัดรัดอย่าง เอกซ์-ทเรล ด้วย แล้วยิ่งรถแรงอย่าง ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ยิ่งมีการนำเสนอผลงานในหลายรูปแบบ ตั้งแต่ระบบรองรับ ไปจนถึงอุปกรณ์ตกแต่งภายนอกตัวรถ และการ์ดนานาชนิด แต่ตอนนี้ไปชมรถแต่ง ฟอเรสเตอร์ ที่เน้นสมรรถนะการขับขี่ในเส้นทางวิบากกันดีกว่า เนื่องจาก ฟอเรสเตอร์ ใช้แชสซีส์ร่วมกับ อิมพเรซา ดังนั้น จึงมีอะไหล่จากผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมฝ่ายรถเก๋งปะปนอยู่ส่วนหนึ่ง แต่โดยมากจะเป็นอะไหล่ที่มีการปรับตั้งไว้สำหรับการวิ่งบนถนน ส่วนอะไหล่ประเภทที่ใช้กับการวิ่งทางวิบากนั้นมีน้อย ด้วยเหตุนี้การพัฒนาอะไหล่ดังกล่าว จึงเป็นงานที่ท้าทายสำหรับมอเตอเรจ ระบบรองรับที่เป็นตัวเอก ประกอบด้วยแดมเพอร์แบบกลับหัว ทำให้ได้คอยล์สปริงอันแข็งแกร่งกับการปรับตั้งแบบดั้งเดิม ส่วนความสูงรถ ยกสูง 1.5 นิ้ว ซึ่งเป็นค่าในการปรับตั้งเพื่อเพิ่มความสูงท้องรถขณะที่ยังคงรักษาจุดศูนย์ถ่วงในระดับต่ำซึ่งเป็นจุดเด่นที่สุดของ ฟอเรสเตอร์ เอาไว้ นอกจากนี้ มีการเพิ่มอัตราการเด้งของสปริง 20 % ที่ด้านหน้า และ 30 % ที่ด้านหลัง โดยเน้นให้มีเสถียรภาพที่ทนทานต่อแรงกระแทกอย่างหนักจากผิวทางได้ทั่วทั้งคัน พร้อมทั้งให้ความยืดหยุ่น เบาแรงในการบังคับควบคุมรถจากการปรับตั้งอย่างค่อนข้างนุ่มที่ด้านหน้า จึงเป็นวิธีที่ทำได้ง่ายจริงๆ ในการปรับแต่งสมรรถนะบนทางวิบาก การปรับตั้งแม้จะอยู่บนพื้นฐานในระดับแข็ง แต่ก็สร้างสมรรถนะในการเลี้ยวที่นุ่มนวลได้ระดับหนึ่ง กลายเป็นสิ่งที่ทำให้เราติดใจในความรู้สึกดีๆ ในการขับขี่ ยิ่งกว่านั้น สตรัท ทาวเวอร์บาร์ กับโรลล์เกจแบบยึดหกจุด ที่ติดตั้งอยู่ภายในรถยังเป็นตัวเพิ่มความแข็งแกร่งให้ตัวถัง และลูกเล่นอย่างการติดการ์ดไว้ที่ดิฟฟ์หลัง ก็เป็นความสามารถเฉพาะตัวของมอเตอเรจ ผู้เชี่ยวชาญในการทำรถแข่งรถครอสส์คันทรี
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : 4x4 MAGAZINE
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56597
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา ไฮลักซ์ เซิร์ฟ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Aug 2004
มิตซูบิชิ ปาเจโร