บ้านเราเพิ่งจะแนะนำรุ่นใหม่ ใส่เครื่องยนต์ดีเซล Earthdream เกียร์ 9 จังหวะ ไปหมาดๆ ทั้งที่ในอเมริกา แนะนำกันไปเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน และเริ่มขายเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ด้วยสรรพคุณที่น่าจะเป็นรถที่ปลอดภัยที่สุดแต่เมื่อองค์กรประกันภัยเพื่อความปลอดภัยทางถนนหรือ Insurance Institute for Highway Safety IIHS นำมาทดสอบการชนในรูปแบบต่างๆ กลับให้คะแนนครอสส์โอเวอร์ คันนี้เพียงระดับ ดี “Good” ในทุกมิติที่ทดสอบ ไม่ได้รางวัลรวม 5 ดาว เหมือนกับรถรุ่นอื่นๆ การทดสอบการชน ก็กระทำเหมือนกับทดสอบรถยี่ห้ออื่นๆ ตั้งแต่ชนหน้าเยื้อง, ชนหน้าเยื้องอีกด้านหนึ่ง, ชนด้านข้าง, ความแข็งแรงของหลังคา รวมทั้งการป้องกันศีรษะและที่นั่ง กลับไม่สามารถทำคะแนนได้ดีที่สุดเลย ด้วยอุปกรณ์เสริม Honda Sensing Package ระบบเตือนด้านความปลอดภัย และ ระบบช่วยเบรคป้องกันการชน Collision Mitigation Brake System ที่ CR-V มีระบบช่วยในการเบรคเพื่อป้องกันการชนด้านหน้า โดย IIHS ทำการทดสอบ 3 ระดับ ระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Warning), ระบบช่วยเบรคในความเร็วต่ำ (Low-Speed Autobrake) และระบบช่วยเบรคที่ความเร็วสูง (High-Speed Autobrake) แม้แต่ที่ความเร็ว 40 กม./ชม. ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ของ Honda คันนี้ก็สามารถทำได้โดยไม่เกิดการชน อันทำให้ได้รับคะแนนความปลอดภัย Top Safety Pick+