ศิริพร เชาว์ว่องเลิศ กรรมการผู้จัดการ เวบไซท์สยามคาร์ดีล เผยถึงผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาว่า ประสบความสำเร็จเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งนี้มีผลสืบเนื่องมาจาก เวบไซท์สยามคาร์ดีลมีพแลทฟอร์มเหมาะกับยุคดิจิทอลไลฟ์สไตล์ ที่ส่วนใหญ่คนจะค้นหาข้อมูลออนไลน์ก่อนการตัดสินใจ ซึ่งลูกค้าผู้ต้องการซื้อรถเมื่อเข้าเวบไซท์สยามคาร์ดีล ก็สามารถค้นหาพโรโมชันที่โดนใจได้อย่างง่ายและสะดวก พร้อมกับติดต่อโชว์รูมได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น เพราะเมื่อได้คุยก็สามารถต่อรองได้พโรโมชันดีๆ จากเซลส์โดยตรง ในส่วนของโชว์รูมเองก็เข้าถึงลูกค้าออนไลน์ได้มากขึ้น ทำให้ดีเลอร์หรือค่ายรถใหญ่ๆ ได้เห็นประโยชน์ของพแลทฟอร์มนี้ และเริ่มให้ความสนใจมาเป็นพาร์ทเนอร์มากขึ้น
โดยในปีที่ผ่านมา สยามคาร์ดีล ได้พันธมิตรทางธุรกิจเป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์เครือใหญ่ในประเทศเพิ่มขึ้น ทำให้ปัจจุบันมีเกือบทุกบแรนด์รถยนต์ในตลาดบนเวบไซท์ ทั้งหมดนี้จึงนับเป็นปัจจัยที่ส่งเสริมให้ สยามคาร์ดีล มีอัตราการเติบโตในระดับที่น่าพึงพอใจ
สำหรับแนวโน้มภาพรวมของตลาดรถยนต์ในปี 2560 นี้ นับว่าเติบโตดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว หากนับเฉพาะช่วงครึ่งปีแรก (มกราคม–กรกฎาคม 2560) ตลาดรถยนต์ในประเทศมียอดขายรวมถึง 475,000 คัน เพิ่มขึ้นถึง 10 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยในปี 2559 ที่ผ่านมา ตลาดรถยนต์ในประเทศมีสภาวะค่อนข้างซบเซา ตลอดทั้งปีมียอดขายรถยนต์เพียง 769,000 คันเท่านั้น แต่ในปี 2560 นี้ แนวโน้มยอดขายรถยนต์ทั่วประเทศเริ่มดีขึ้น และมีแนวโน้มตลาดเป็นบวกเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นมา หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าภายในสิ้นปีนี้ ยอดขายรถยนต์รวมทั่วประเทศน่าจะสูงถึงกว่า 8 แสนคัน
“เมื่อภาพรวมตลาดรถยนต์มีแนวโน้มเป็นบวก เราจึงคาดว่า ภายในสิ้นปี 2560 นี้ ยอดขายรถยนต์ผ่านพแลทฟอร์มเวบไซท์สยามคาร์ดีล น่าจะมียอดสูงถึง 1,000 คัน คิดเป็นมูลค่าราว 1 พันล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 200 % เมื่อเทียบกับปี 2559”
ปัจจุบันสยามคาร์ดีลมีดีเลอร์ที่เป็นพาร์ทเนอร์ ประมาณ 70 ราย บนพแลทฟอร์ม และตั้งเป้าว่าภายในสิ้นปี 2560 จะมีดีเลอร์เข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์มากขึ้น รวมเป็น 100 ราย ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 5 % ของดีเลอร์รถใหม่ทั้งหมดทั่วประเทศ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 2,000 ราย นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าเพิ่มจำนวนดีเลอร์บนพแลทฟอร์มให้ถึง 300 ราย ภายในปี 2561 ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนราว 15 % ของดีเลอร์รถใหม่ทั่วประเทศ