“ฮันเด มอเตอร์ มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นบแรนด์ไลฟ์สไตล์มากกว่าการเป็นแค่บแรนด์รถยนต์ ดังนั้นจึงสร้างบแรนด์ไปในทิศทางของ“โมเดิร์น พรีเมียม” และก้าวสู่ช่องทางใหม่ๆ ในตลาดรถยนต์ เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสถึงคุณค่าของบแรนด์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ด้วยปรัชญาของบแรนด์และแผนงานในอนาคตเป็นสิ่งที่ทำให้มูลค่าบแรนด์ ฮันเด เพิ่มมากขึ้น ทั้งคุณภาพ เทคโนโลยี และราคา รวมไปถึงความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมจะนำพาบแรนด์ไปสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืนในอนาคต
ฮันเด มอเตอร์ มียอดจำหน่ายรถยนต์ทั่วโลก 4.86 ล้านคัน และยังคงรั้งตำแหน่งที่ 6 ด้านมูลค่าบแรนด์ในกลุ่มยานยนต์ทั่วโลก นำหน้าบแรนด์ เอาดี, นิสสัน, โฟลค์สวาเกน และ โพร์เช ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายตัวแบบก้าวกระโดดของผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของเกาหลีใต้ ซึ่งมีมูลค่าบแรนด์เพิ่มขึ้นถึงสี่เท่าตัวนับตั้งแต่ปี พศ. 2548 ที่มีมูลค่า 3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯนอกเหนือจากการรักษามาตรฐานด้านคุณภาพสูงสุดในตลาดแล้ว ฮันเด ยังให้ความสำคัญกับการเปิดตัวของรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กรุ่นใหม่ ฮันเด โคนา ที่มาพร้อมสโลแกน “The new Species” โดยมียอดจองล่วงหน้าถึง 10,000 คัน ตั้งแต่เดือนแรกที่รถรุ่นนี้เปิดตัวสู่ตลาดในประเทศ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จของการเติบโตอย่างรวดเร็วในรถยนต์เซกเมนท์นี้
นอกจากนี้ ฮันเด มอเตอร์ ยังเปิดตัวรถรุ่น i30N ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นแรกในไลน์ N ที่เน้นในเรื่องของสมรรถนะ และเป็นรถที่เข้าร่วมโครงการมอเตอร์สปอร์ทของ ฮันเด แสดงให้เห็นถึงเจตนารมณ์ที่ต้องการมอบประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นให้กับผู้ขับขี่ และนั่นคือสิ่งสำคัญในการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่
ที่สำคัญในการกำหนดทิศทางสู่อนาคตของ ฮันเด ที่จะขับเคลื่อนสู่ช่องทางใหม่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงการเปิดตัวรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีก 15 รุ่น ภายในปี พศ. 2563 รวมไปถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ฮัันเด ไอโอนิก และรถยนต์ไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิงที่กำลังจะเกิดขึ้น ฮันเด ได้ก้าวไปสู่การศึกษาวิจัยในด้านรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติและเทคโนโลยีเพื่อการเชื่อมต่อ ผ่านโครงการไอโอนิก และเปิดกว้างให้กับหน่วยงานอื่นๆ เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ
นอกจากนี้ยังคงสร้างความเป็นเอกลักษณ์ของบแรนด์ ผ่านประสบการณ์ที่มีลักษณะเฉพาะตัวของผู้บริโภคทั่วโลก รวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนการก่อตั้งงานศิลปะที่ Tate Modern กรุงลอนดอน และที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะในรัฐลอสแองเจริส นอกจากนี้ ฮันเด มอเตอร์ ยังได้เปิดตัวสตูดิโอที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ในเมืองโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อมอบประสบการณ์และเป็นช่องทางในการสื่อสาร ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีแห่งอนาคตไปสู่ผู้บริโภค
พร้อมกันนี้ยังนำเสนอแคมเปญ “Shackleton’s Return”ไปสู่ผู้ชมทั่วโลก ซึ่งเป็นแคมเปญเกี่ยวกับหลานชายของนักสำรวจขั้วโลกในตำนานที่ชื่อ เซอร์ เออร์เนส แชคเคิลตัน ในขณะที่เขาสำรวจทวีปแอนตาร์กติกา ด้วยรถยนต์ ฮันเด ซานตาเฟ รุ่น ดีเซล 2.2 ลิตร ภายในสองเดือนหลังจากเปิดตัวแคมเปญนี้ มีผู้ชมผ่านทางยูทูปจำนวนมากกว่า 140 ล้านครั้ง ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดสำหรับการรับชมแคมเปญรถยนต์
บทความแนะนำ