จิตติรัตน์ ตันตสิรินทร์ ผู้บริหาร บริษัท เบนซ์ตลิ่งชัน จำกัด ผู้จำหน่ายและให้บริการ เมร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย (Authorized Mercedes-Benz Dealer and Service Center Since 1988) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท เปิดตัว แอททา ออโทเฮาส์-ATTA Autohaus Mercedes-Benz Digital Showroom ชูไฮไลท์ Thailand's First Automotive Digital Space ครั้งแรกในประเทศไทยกับพื้นที่การบริการที่นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ สร้างสรรค์นวัตกรรมการบริการ Service Innovation สุดชาญฉลาด ที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคล ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น สะดวกสบาย ง่ายกว่าที่เคย ให้ทุกความต้องการเป็นไปได้ในทุกที่ ทุกเวลา แบบไร้รอยต่อตามแนวคิด “All you need in ONE Touch”
แอททา ออโทเฮาส์ เป็นโชว์รูมแห่งแรกในประเทศไทย ที่จะมอบประสบการณ์ใหม่แก่ผู้ใช้รถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ ให้ได้สัมผัสกับเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่ผสานเข้ากับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ของผู้บริโภคอย่างกลมกลืน อีกทั้งมอบความพิเศษ และน่าประทับใจกว่าที่เคย ซึ่ง เบนซ์ตลิ่งชันฯ ตั้งใจจะสรรค์สร้างนวัตกรรมการบริการ (Service Innovation) รูปแบบใหม่ ที่สอดคล้องกับการใช้ชีวิต และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละบุคคลได้อย่างสมบูรณ์ ช่วยให้การใช้ชีวิตของผู้คนง่ายขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และสะดวกสบายยิ่งกว่า
แอททา ออโทเฮาส์ ดำเนินงานด้วยกลยุทธ์การใช้ข้อมูล Data-Driven Strategy เป็นหลักในการกำหนดทิศทาง และนโยบายการดำเนินงาน โดยทุกสินค้าและบริการเกิดจากการนำข้อมูลของลูกค้ามาประเมิน และรับฟังความต้องการของทั้งลูกค้าภายใน (พนักงาน) และลูกค้าภายนอก (ผู้ใช้) ผ่านการทำ Focus Group และ Group Coaching เพื่อค้นหาความต้องการที่แท้จริงของกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้หลักการของ Design Thinking เข้ามาช่วยจัดสรรระบบความคิด ออกมาเป็นนวัตกรรมการบริการรูปแบบใหม่อย่างแท้จริง ที่จะตอบโจทย์คนในโลกยุคปัจจุบัน และอนาคต
จากวิสัยทัศน์ All you need in ONE Touch เบนซ์ตลิ่งชันฯ ยังประยุกต์มาใช้เป็นแนวคิดพื้นฐานในการออกแบบ 3 ส่วนหลัก ได้แก่
การออกแบบสถานที่ พื้นที่ใช้สอยในอาคารได้ถูกออกแบบโดยเน้นการเชื่อมต่อของการบริการ และจัดวางสินค้าได้หลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสสินค้า และบริการได้อย่างไร้รอยต่อ โดยบริษัทฯ ได้นำแนวทางของ MAR 2020 Concept จาก เมร์เซเดส-เบนซ์ มาประยุกต์ใช้ และต่อยอดด้วยการออกแบบพื้นที่ให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าในประเทศไทยมากขึ้น นั่นคือ สามารถใช้งานได้จริง รวมทั้งยังติดตั้ง Smart Device เข้ากับตัวอาคาร เพื่อเชื่อมต่อการบริการ และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งช่วยประหยัดพลังงานมากขึ้น
การออกแบบประสบการณ์ คือ การเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ เพื่อให้ลูกค้าสามารถรับประสบการณ์ใหม่ของการบริการด้วยรูปแบบดิจิทอล ตั้งแต่สัมผัสแรกในการใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการบริการต้อนรับ การเลือกซื้อสินค้า และการเข้ารับบริการ ไปจนถึงการส่งมอบ โดยลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลรายละเอียดสินค้าได้แม่นยำยิ่งขึ้น ผ่านเทคโนโลยี หุ่นยนต์ ATTA Bot, Digital Customization Zone และอื่นๆ อีกมากมาย เมื่อนำรถเข้าบริการในครั้งต่อไป
การออกแบบนวัตกรรม พบกับนวัตกรรมการบริการรูปแบบใหม่ที่ยกระดับเพื่อให้ลูกค้าใช้ชีวิตได้สะดวกขึ้น เร็วขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นการเข้ารับบริการที่โชว์รูม หรือที่ไหนบนโลก ไม่ว่าเมื่อไหร่ ก็สามารถเข้าถึงการบริการได้ ผ่านการใช้ Digital Solution ที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
เบญจรัตน์ ตันตสิรินทร์ ผู้บริหาร บริษัท เบนซ์ตลิ่งชัน จำกัด กล่าวเสริมว่า ความโดดเด่นของการบริการ ATTA Autohaus Digital Solutions คือ การนำเสนอบริการที่เหนือกว่า และช่วยให้ลูกค้าจัดการชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยช่องทางในการติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามสินค้า และบริการ หรือการนำรถเข้ารับบริการ การตรวจสอบสถานะ รวมทั้งการชำระค่าสินค้า และบริการต่างๆ รวมอยู่ในรูปแบบดิจิทอล โดยลูกค้าสามารถควบคุม ตรวจเชค ยืนยันได้ด้วยเพียงปลายนิ้ว และรับข้อมูลแบบเรียลไทม์ ตลอดจนสามารถกำหนดเวลาในการติดต่อ หรือนำรถเข้ารับบริการต่างๆ และบริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทางออนไลน์
ด้วยพื้นที่ให้บริการกว่า 20,000 ตารางเมตร บนพื้นที่ 5 ไร่ แอททา ออโทเฮาส์ พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ ลูกค้าจะได้พบกับความโดดเด่นของนวัตกรรมการบริการแตกต่างจากที่อื่น อาทิ
ATTA Bot หุ่นยนต์อัจฉริยะผู้ช่วยส่วนตัว ที่พร้อมเรียนรู้ความต้องการของคุณ และช่วยเลือกสินค้าและการบริการที่เหมาะกับคุณมากที่สุด พร้อมทั้งเชื่อมโยงข้อมูล และนำทางคุณไปยังสินค้าและการบริการต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ และระหว่างการเข้ารับบริการ ลูกค้ายังสามารถสั่งอาหารและเครื่องดื่ม Cafe on Demand ที่จะเตรียมอาหารว่าง และเครื่องดื่มสุดพิเศษสำหรับท่านผ่าน ATTA Bot ได้อีกด้วย
Digital Delivery Room ห้องส่งมอบรถยนต์โฉมใหม่สุดพิเศษที่เดียวของโลก ที่รวมเอาเทคนิคดิจิทอลเข้ากับบริการส่งมอบรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ คันใหม่ ที่ให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ภาพในแบบของตัวคุณเองบนรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์
Digital Customization Zone ลูกค้าจะสามารถเลือกรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ หลากหลายรุ่น ผ่านจออินเตอร์แอคทีฟขนาดใหญ่ ที่สามารถเลือกรุ่น สีรถ ปรับเปลี่ยนชุดแต่งได้ทันที และระหว่างการชมสินค้า ลูกค้าสามารถเพลิดเพลินกับ Interactive Presentation Active Screen ในโชว์รูมที่หลากหลาย สำหรับทุกกลุ่มลูกค้า
Digital Service Station สำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ จะสามารถเห็นการซ่อมบำรุง และชิ้นส่วนอะไหล่แต่ละจุดอย่างชัดเจน ผ่านจอที่เชื่อมต่อกับเจ้าหน้าที่เทคนิคของศูนย์บริการ เพื่ออธิบายงานซ่อมอย่างละเอียด และแม่นยำ
Digital Smart Space สเปศที่ถูกสร้างขึ้นผ่านคอนเซพท์ All you need in ONE Touch ซึ่งรวมถึงการใช้เทคโนโลยี Smart Lighting, Smart Access และ Smart Sound System ที่ควบคุมจากจุดเดียว และส่งมอบการบริการได้อย่างไร้รอยต่อ
ECO Charging Station การประยุกต์แนวคิดเพื่อสิ่งแวดล้อมในการสร้าง Eco System นำพลังงานแสงอาทิตย์มาเป็นพลังงานไฟฟ้าที่ชาร์จเข้ากับรถยนต์ เพื่อใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการใช้พลังงานอย่างสร้างสรรค์ และเป็นประโยชน์ต่อสังคม และโลก ในการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน