Volkswagen Group มุ่งมั่นค้นคว้าพัฒนารถแนวคิด เพื่อเชื่อมต่อเทคโนโลยีการใช้งานรถในปัจจุบัน ไปสู่อนาคตของการเดินทาง ตั้งเป้าสำหรับใช้เป็นรถเช่าเพื่อโดยสารในระยะไกล ไม่ได้เน้นกลุ่มรถส่วนบุคคล
Volkswagen Group ตั้งใจให้รถแนวคิด Gen.Travel ทำระยะการเดินทางไกลกว่า 1,100 กม. สำหรับใช้งานแทนการเดินทางด้วยเครื่องบินระยะสั้น แต่ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบัน การเดินทางไกลระดับนี้ ต้องใช้แบทเตอรีขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักมาก อย่างเช่น BMW iX ที่ติดตั้งแบทเตอรีขนาด 105.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระยะเดินทาง 610 กม./ชาร์จ และมีน้ำหนักรวมเกินกว่า 2.5 ตัน
Gen.Travel แก้ปัญหาดังกล่าว โดยใช้แบทเตอรีความจุน้อยกว่า แม้จะมีระยะทางวิ่งน้อย แต่การใช้รถแบบไร้คนขับวิ่งตามกันเป็นขบวน จะช่วยลดแรงต้านลม มีระยะเดินทางมากขึ้น ซึ่งเป็นแนวคิดที่ Nikolai Ardey หัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมของ Volkswagen Group สื่อให้เห็นถึงอนาคตของการเดินทางจะออกมาเป็นอย่างไร
Gen.Travel มีระบบรองรับแบบ Active Suspension eABC (electric Active Body Control) ที่ปรับตัวชดเชยการเคลื่อนตัวทั้งแนวตั้ง และแนวนอน ซึ่งเกิดจากการเร่ง, เบรค และขณะเข้าโค้ง รวมถึงการปรับรูปแบบการขับเคลื่อนของรถ และแนวการขับเคลื่อน เพื่อความสบายสูงสุดในการโดยสาร การเดินทางในรูปแบบนี้ ถือว่าเป็นแบบกึ่งไร้คนขับระดับ 3 ซึ่งในสหราชอาณาจักรจะออก “กฎหมายทางหลวงระหว่างเมือง” มารองรับในปีหน้า และจะก้าวไปสู่ระดับ 5 ในอนาคต
ภายในห้องโดยสาร Gen.Travel มีระบบความบันเทิงเสมือนจริงสำหรับผู้โดยสารเด็กในเบาะหน้า และอาจมีระบบไฟวิ่งเพื่อลดอาการเมารถของผู้โดยสาร Gen.Travel เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งาน Chantilly Arts and Elegance ในประเทศฝรั่งเศส
บทความแนะนำ

