ธุรกิจ
OR BRIC Superbike เตรียมดวลสนามสอง ต้น มิย. นี้

"สิ่งหนึ่งที่เราแฮพพีมาก คือ จำนวนผู้รับชมทั้งในสนาม และระบบถ่ายทอดสดออนไลน์ที่สูงขึ้นอย่างมาก นี่คือ สิ่งที่เราต้องการเห็นกับการแข่งขันที่เป็นรายการของคนไทย และ OR BRIC Superbike ก็กำลังยกระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผมเชื่อว่าการลุ้นแชมพ์ประจำปีในฤดูกาลนี้จะเข้มข้น และได้ลุ้นกันอย่างสนุก ยาวไปจนตัดสินกันถึงสนามสุดท้ายเช่นเดียวกับทุกปี ซึ่งจะถูกใจแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ทแน่นอน"
สถานการณ์ลุ้นแชมพ์ประจำปีในรุ่นใหญ่ที่สุดของไทย Superbike 1,000 ซีซี อดีตนักบิดโมโตทรีชาวไทยอย่าง "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ผู้ชนะสนามแรกจาก Honda Racing Thailand รั้งจ่าฝูง มี 25 คะแนน เหนือทีมเมทอย่าง "แชมป์" ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ รองจ่าฝูงเพียง 5 คะแนนเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นหนึ่งในนักบิดมากประสบการณ์ คือ "บอล" จักรกฤษณ์ แสวงสวาท จาก East NJT Racing Team ตามหลัง 9 คะแนน
ส่วน “ซีเค” ชัยวิชิต นิสกุล จาก TNP Motorsport และ “ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี อดีตแชมพ์ประเทศไทยจาก ตาล Racing Connect ในรถแข่ง BMW เป็นครั้งแรก ยังคงเป็นตัวแปรที่น่ากลัวสำหรับการแข่งขันในรุ่นนี้ โดยจะต้องจับตาสถานการณ์การพัฒนารถแข่งของ 2 คน ว่าจะสามารถขยับขึ้นมาสู่ในกลุ่มแถวหน้าได้หรือไม่
ด้านสถานการณ์ในรุ่น Super Stock 1,000 ซีซี “นทีธาร ทองโคตร” จาก TNP Motorsport ครองความได้เปรียบบนตารางแชมเปียนชิพ มีทั้งสิ้น 25 คะแนน เหนือคู่แข่งคนสำคัญอย่าง เพชราวุธ เพชรช่วย จาก GP Racing อุดรธานี เพียง 5 แต้มเท่านั้น ส่วน สิรภพ พูลศรี ดาวรุ่งจาก Bike Story Bridgestone BBK Unibat Racing Team รั้งอันดับ 3 ตามหลัง 9 คะแนน
ขณะที่การลุ้นแชมพ์ในรุ่น Super Sport 600 ซีซี ถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของปีนี้ โดย "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช นักบิดมากฝีมือจาก Honda Racing Thailand ประเดิมคว้าชัยชนะเรศแรกมาครอง พร้อมกับรั้งจ่าฝูงโดยมีทั้งสิ้น 25 คะแนน เหนือทีมเมทรุ่นน้อง "นิว" ปัณณสรณ์ แก้วสนธิ 5 คะแนน ซึ่งคู่นี้มีโอกาสแย่งแชมพ์ไปจนถึงสนามสุดท้าย
ด้าน "ฟอง" คณาทัต ใจมั่น ถือเป็นตัวแปรสำคัญจาก Yamaha Hispeed Racing Team รั้งอันดับ 3 มี 16 คะแนน นอกจากนี้ แดเนียล มุนยอช นักบิดสแปนิชจาก วินนี ปกครอง แอคเซนท์ ทิมเบอร์ เรซิง ทีม ก็น่าสนใจอย่างมากกับปีแรกที่แข่งขันในไทย รวมไปถึงอดีตแชมพ์เอเชียอย่าง "ต๋ง" พีรพงศ์ บุญเลิศ จาก Yamaha KYB IRC D.I.D. NB น้ำบาน โมลิน เคสปีด ลาดกระบัง โก๋ท่ามะกา เช่นกัน
สำหรับในรุ่นจูเนียร์อย่าง Super Sport 400 ซีซี "การ์ฟิว-วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน” ยอดนักบิดดาวรุ่งจาก East NJT Racing Team เปิดตัวกับการแข่งขันในรุ่นนี้อย่างสวยงาน ด้วยการคว้าชัยชนะ และรั้งจ่าฝูงโดยมี 25 คะ แนนเต็ม เหนือนักบิดมากประสบการณ์อย่าง รัฐพงษ์ บุญเลิศ จาก Yamaha KYB IRC D.I.D. NB น้ำบาน โมลิน เคสปีด ลาดกระบัง โก๋ท่ามะกา ซึ่งเป็นคู่ต่อสู้ในคลาสส์โปร
ทว่าในคลาสส์ Super Sport 400 ซีซี (SS1) กลายเป็นดาวรุ่งอย่าง ภาสกร แสนหลวง จาก Yamaha Duckhams ดำ Racing Team ที่ต้องขับเคี่ยวกับ ดรัณภพ ทองย้อย จาก East NJT Racing Team และธีร์ธวัช คุณภู่ จาก Vavoline SMS Racing Team รวมถึง ภณณัฎฐ์ นิลภา จาก Nexter Moritec AVRP Racing ด้วย
ทั้งนี้ ศึก OR BRIC Superbike Championship 2023 สนามที่ 2 จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายด์ เพื่อจัดอันดับสตาร์ทในวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายนนี้
แฟนความเร็วซื้อบัตรได้ที่ทางขึ้นกแรนด์สแตนด์ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท บุรีรัมย์ บัตรที่นั่งกแรนด์สแตนด์ ราคา 100 บาท/1 วัน, บัตรวีไอพี 500 บาท/วัน (จำหน่ายบัตรวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 8-9 เมษายน 2566 เท่านั้น)
พิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน สามารถสแกน QR Code รับคะแนนสะสม เพื่อร่วมสนุกลุ้นรับรางวัลบัตร VIP Lounge โค้ง 12 สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท ชม MotoGP 2023 แบบ Exclusive จำนวน 15 รางวัล รางวัลละ 2 ใบ มูลค่ารวม 1,200,000 บาท กับกิจกรรม “Chang Friend Club Passport” โดยจุดสแกนรับคะแนนสะสมมี 2 จุด คือ บริเวณโดมแก้ว และทางขึ้นแกรนด์สแตนด์ฝั่งทิศตะวันตก เฉพาะวันอาทิตย์เท่า นั้น 

