เพียง 6 เดือนแรกของปีนี้ Lotus ทำให้ Geely เจ้าของผู้ผลิตรถจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ต้องทึ่งกับตัวเลขสั่งจองจากทั่วโลกที่มากถึง 17,000 คัน และทำลายสถิติยอดขายครั้งแรกของบริษัทฯ นับแต่ก่อตั้งมา จากปีที่แล้วมียอดขายเพียง 576 คัน จุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ในปีนี้ คือ การผลิต ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี พลังไฟฟ้า Eletre ที่เปิดตัวในปี 2565 และส่งมอบให้ลูกค้าในจีน เมื่อเดือนมีนาคมของปีนี้ จากนั้นกระจายไปยังลูกค้าในสหราชอาณาจักร และยุโรปตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
Lotus Eletre ใช้ฐานการผลิตที่อู่ฮัน จีน ใช้แบทเตอรีขนาด 112 กิโลวัตต์ชั่วโมง ส่งกระแสไฟขับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ สำหรับรุ่นพื้นฐาน ให้กำลัง 603 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 72.4 กก.-ม. ส่วนในรุ่น R ให้กำลัง 905 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 100.4 กก.-ม. โดยมีอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ใน 2.9 วินาที ใกล้เคียงกับ Tesla X และ Cadillac Escalade IQ โดย Eletre ตั้งราคาประมาณ 4.23 ล้านบาท (ในจีน)
แม้แต่ Lotus Emira รถสปอร์ทเครื่องวางกลางลำ ก็ทำยอดขายได้ไม่น้อย เฉพาะในสหราชอาณาจักร เพียง 6 เดือนแรก ทำยอดขายได้ถึง 2,200 คัน ซึ่งมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้านี้เกือบ 400 %
ในอดีต Lotus Elise และ Exige รถสปอร์ทน้ำหนักเบา ทำยอดขายได้เกิน 1,500 คัน ซึ่งเป็นเรื่องยาก โดยในปี 2563 ทำยอดขายได้ 1,378 คัน และในปี 2564 ทำยอดขายได้ 1,710 คัน หรือเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 24 เมื่อเทียบกับปี 2563 และนับว่าทำยอดขายสูงที่สุดในทศวรรษของ Lotus จนกระทั่งปีนี้ เฉพาะยอดขายเพียงครึ่งปีแรกของ Lotus Emira เพียงรุ่นเดียว ทำยอดขายสูงกว่ายอดขายโดยรวมของปี 2564-2565
Lotus Eletre ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ไร้มลพิษ พิกัด 2.5 ตัน อาจไม่ใช่รถสำหรับผู้นิยมความสมบูรณ์แบบ แต่ทำยอดขายได้มากพอที่จะกอบกู้ให้บริษัท Lotus ไปต่อได้ จนมีเงินทุนพอสำหรับการพัฒนารถสปอร์ท Emira นับเป็นสถานการณ์เดียวกับ Porsche ที่เปิดตัว Cayenne ในปี 2545 และทำรายได้จากยอดขายเป็นกอบเป็นกำ จนสามารถดำเนินกิจการต่อได้ 
