Caltex Havoline สร้างปรากฏการณ์ใหม่เผยโฉม PitPack นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นสำหรับมอเตอร์ ไซค์ ตอบโจทย์การใช้งานแบบคุ้มค่าด้วยรูปแบบถุงบรรจุในกล่องกระดาษ หรือ Bag-in-a-Box ลดขยะพลาสติคถึง 90 % เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้ขวดแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง โดยนำร่องแนะนำแพคเกจใหม่ สำหรับน้ำมันเครื่อง Caltex Havoline Ezy 4T SAE 20W-40
สันติศักดิ์ ไทยพัฒน์ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อการพาณิชย์ และอุตสาหกรรม บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Caltex และเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น Caltex Havoline และ Delo เปิดเผยว่า เอเชียเป็นตลาดรถจักรยานยนต์ที่มีการเติบโตสูงที่สุดในโลก จึงเป็นตลาดที่ Caltex Havoline ให้ความสำคัญ และมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ซึ่ง PitPack ถือเป็นนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่เราได้สร้างสรรค์ด้วยความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสามารถลดขยะพลาสติคจากการใช้บรรจุภัณฑ์แบบขวดใช้ครั้งเดียวทิ้ง โดยยังคงคุณภาพ และมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ของน้ำมันเครื่อง Caltex Havoline ไว้เช่นเดิม นอกจากนี้ PitPack ซึ่งมาพร้อมกับหัวก๊อกปล่อยผลิตภัณฑ์ช่วยให้ใช้น้ำมันหล่อลื่นได้ตามปริมาณที่ต้องการ โดยปริมาณน้ำมันหล่อลื่นที่ใช้ในการเปลี่ยนถ่ายรถจักรยานยนต์แต่ละรุ่น จะแตกต่างกันออกไปตามประเภทของรถ และลักษณะการใช้งาน ในส่วนนี้ PitPack จะเข้ามาช่วยให้ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์สามารถบริหารสินค้าคงคลัง (Inventory) ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องสั่งน้ำมันเครื่องในขนาดบรรจุ 0.8 หรือ 1 ลิตรสำรองไว้เพิ่มเติมด้วย
“บริษัทฯ นำร่องเปิดตัว PitPack ขนาดบรรจุ 18 ลิตร สำหรับน้ำมันเครื่อง Caltex Havoline Ezy 4T SAE 20W-40 ซึ่งเป็นน้ำมันเครื่องสำหรับรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะให้การปกป้องทั้งเครื่องยนต์ เกียร์ และคลัทช์ ช่วยให้การขับ ขี่ราบรื่น บิดได้แรงเต็มกำลัง มาตรฐาน API SG JASO MA2 โดยลดการใช้พลาสติคในการผลิตบรรจุภัณฑ์นี้ได้ 90 % เมื่อเปรียบเทียบกับพลาสติคที่ใช้สำหรับบรรจุผลิตภัณฑ์ในรูปแบบขวดใช้ครั้งเดียวทิ้งขนาด 0.8 หรือ 1 ลิตร (เทียบเท่าปริมาณ 18 ลิตร) ทั้งนี้ บรรจุภัณฑ์ใหม่ PitPack มาพร้อมกับถาดรองกันน้ำมันหยด และเหยือกตวงน้ำมัน ทำให้ช่างสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย ไม่หกเลอะเทอะ และสิ้นเปลือง เพิ่มความเป็นระเบียบ และความสะดวกในการใช้งานสะท้อนความเป็นมืออาชีพของอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์”
“Caltex ไม่หยุดยั้งในการพัฒนา และนำเสนอนวัตกรรม และแนวทางที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการเพิ่มผลกำไร เพิ่มความพึงพอใจให้แก่ผู้บริโภค รวมทั้งลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งการเปิดตัว PitPack ในครั้งนี้คาดว่าจะสามารถช่วยให้เจ้าของอู่สามารถบริหารจัดการสตอกสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น"