Mercedes-Benz ประเทศไทย ยกระดับอุตสาหกรรมค้าปลีกระดับลักชัวรีในไทย เปิดตัวโมเดลธุรกิจ “Retail of The Future” อย่างเป็นทางการ เดินหน้าพลิกโฉมธุรกิจค้าปลีกของแบรนด์สู่ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ พร้อมนำเสนอประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้าในทุกมิติหลังการหารือกับตัวแทนจำหน่ายฯ ทั่วประเทศ และประกาศความพร้อมเมื่อเดือนกันยายน 2566 ที่ผ่านมา
มาร์ทิน ชเวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำ กัด กล่าวว่า “Retail of The Future” เป็นโมเดลธุรกิจที่มอบข้อได้เปรียบให้แก่ลูกค้าโดยตรง เน้นเรื่องความโปร่งใสด้านราคา และข้อเสนอที่เท่าเทียมกันในทุกพแลทฟอร์ม รวมไปถึงการที่ลูกค้าสามารถเลือกรถยนต์ทุกรุ่นที่ต้องการผ่านระบบคลังสินค้าส่วนกลางที่เชื่อมต่อกันทั่วประเทศ โดยผสานความโดดเด่นจากโมเดลธุรกิจให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ของลูกค้า การเป็นธุรกิจที่ยั่งยืน และจูงใจสำหรับตัวแทนจำหน่ายฯ ในขณะที่สามารถสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้แก่แบรนด์ ในการเข้าถึงลูกค้า และกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี จากการปรับใช้โม เดลธุรกิจและสร้างความสำเร็จมาแล้วในกว่า 10 ประเทศทั่วโลก โดยมี เยอรมนี และมาเลเซียเป็น 2 ประเทศล่า สุดในปีที่ผ่านมา เป็นข้อพิสูจน์ที่ทำให้เห็นว่าโมเดลธุรกิจ “Retail of The Future” สามารถสร้างประโยชน์ให้แก่ทั้งฝั่งตัวแทนจำหน่ายฯ และลูกค้าของ Mercedes-Benz ทุกคน
สำหรับขั้นตอนการเป็นเจ้าของรถยนต์ Mercedes-Benz เพื่อสร้างความเข้าใจและความคุ้นเคยให้แก่ลูกค้าเป็น 5 ขั้นตอน ดังนี้
Step 1 “เข้าใกล้รถที่ใช่”: ลูกค้าทุกคนสามารถเริ่มต้นด้วยการค้นหารถรุ่นที่ชอบ ติดต่อที่ปรึกษาการขาย และลงทะเบียนทดลองขับได้ที่โชว์รูมทั่วประเทศ หรือผ่านพแลทฟอร์มออนไลน์
Step 2 “เข้าถึงสตอคกลาง”: ด้วยระบบคลังสินค้าส่วนกลางที่จัดการโดย Mercedes-Benz จะทำให้ตัวแทนจำหน่ายฯ และลูกค้าทุกคนเข้าถึงรถยนต์ทุกรุ่นเหมือนกันทั่วประเทศ ทำให้ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าไม่ว่าจะซื้อรถที่ไหนก็ได้รถรุ่นที่ต้องการ
Step 3 “เข้าถึงราคา และข้อเสนอสุดพิเศษ”: รับข้อเสนอ และราคาที่ดีที่สุดและเท่าเทียมกันทั่วประเทศ โดยเริ่มจากการประเมินราคา และเลือกข้อเสนอที่ต้องการ รับใบเสนอราคา เลือกรับข้อเสนอทางการเงิน และช่องทาง การวางเงินจอง
Step 4 “เข้าสู่การจองรถ”: ยืนยันการซื้อรถผ่านเอกสารข้อตกลงการซื้อรถยนต์ รับใบจองพร้อมเลือกวัน และวิธีการรับรถ หลังจากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนการจัดเตรียมรถยนต์ และติดต่อเพื่อยืนยันวันนัดหมาย
Step 5 “เข้ามาเป็นเจ้าของ Mercedes-benz”: ตรวจเชครถยนต์โดยผู้เชี่ยวชาญ วางเงินดาวน์ และรับใบกำกับภาษี เซ็นต์รับรถพร้อมรับประสบการณ์สุดพิเศษจาก Mercedes-Benz ในขั้นตอนการส่งมอบ
“วันนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ Mercedes-Benz ประเทศไทย ในการเปิดตัวโมเดลธุรกิจ “Retail of The Future ” ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ค้าปลีกรูปแบบใหม่ของ Mercedes-Benz ที่นำเสนอวิธีการซื้อรถในรูปแบบใหม่ มุ่งมั่นตอบสนองความต้องการของลูกค้า และปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับพฤติกรรม และทเรนด์ของผู้บริ โภคที่เปลี่ยนแปลงไป ในขณะที่ยังส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือระดับให้แก่ลูกค้าทุกคนเช่นเคย พร้อมยกระดับให้มากขึ้นด้วยการลดความเหลื่อมล้ำด้านราคา ทำให้ลูกค้าทุกคนไม่จำเป็นต้องต่อรองราคา และใช้เวลาไปกับการหาราคา และข้อเสนอที่ดีที่สุด ด้วยการกำหนดนโยบาย “One Price” ราคาเดียวกันทั่วประเทศ ที่จะทำให้ลูกค้าทุกคนได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจาก Mercedes-Benz”
Mercedes-Benz ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นในการส่งมอบรถยนต์ที่มีความหรูหรา และเป็นที่ต้องการควบคู่ไปกับการนำเสนอประสบการณ์ที่เหนือระดับในทุกมิติให้แก่ลูกค้าทุกคน โมเดลธุรกิจ “Retail of The Future” ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมของ Mercedes-Benz ที่สะท้อนผ่านทุกก้าวสำคัญในการออกแบบการเดินทางที่น่าตื่นเต้น และน่าประทับใจให้แก่ผู้ที่เป็นเจ้าของ Mercedes-Benz ทุกคน