บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงาน "บางกอก อินแตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45" เชื่อตลาดรถยนต์ และรถจักรยานยนต์จะกลับมาคึกคัก หลังผู้ผลิตรถชั้นนำทั้งยุโรป ญี่ปุ่น จีน อินเดีย และเวียดนาม ตบเท้าเข้าร่วมงานมากถึง 49 แบรนด์
ดร. ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) ในฐานะประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เปิดเผยว่า งานนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "The Mobility of Joyful Experiences": ประสบการณ์แห่งความสนุกของทุกการเดินทางเมื่อถนนแห่งทคโนโลยียานยนต์ และการดำรงชีวิตเดินทางมาบรรจบกัน ความสวยงามของยานยนต์เทคโนโลยีที่ท้าทายสะท้อนความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรมเติมเต็มความสุข และประสบการณ์แห่งความสนุกของทุกการเดินทาง" พร้อมสนับสนุนเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่ประเทศ
สำหรับการจัดงานปีนี้ โดยรวมแล้วมีจำนวนผู้เข้าร่วมงานกลับมาเติบโตเทียบเท่าช่วงก่อนเกิดวิกฤต COVID-19 ถือเป็นการขยายตัวอย่างเห็นได้ชัด และเป็นสัญญาณที่ดีของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย แม้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์จะลดลง แต่เชื่อว่า ด้วยจุดเด่นของงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ที่รวบรวมรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องไว้ในงานเดียว จะเป็นตัวกระตุ้นให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยเติบโตขึ้นได้อย่างแน่นอน
"นอกจากนี้ ทางผู้จัดยังได้ขยายพื้นที่จัดแสดงไปยังอาคารอิมแพคท์ ฟอรัม ฮอลล์ 4 รวมพื้นที่จัดแสดงภายในอาคาร กว่า 76,000 ตารางเมตร จากเดิมอยู่ที่ 60,000 ตารางเมตร โดยใช้งบลงทุนไปกว่า 300 ล้านบาท"
ทั้งนี้ งานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ยังคงได้รับความร่วมมือจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย, สมาคมวิศวะกรรมยานยนต์ไทย, สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย, สมาคมระบบขนส่งการจราจรอัจฉริยะ, และราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (รยสท.) และบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นอย่างดีในการจัดงาน
จาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายกิจกรรมพิเศษ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และรองประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 45 เปิดเผยว่า งานปีนี้ได้รับความสนใจจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ชั้นนำ เข้าร่วมงานกว่า 49 แบรนด์ และมีรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เข้ามาเปิดตัวไม่น้อยกว่า 20 รุ่น ซึ่งในปีนี้ มีรถ Hyper Concept อย่าง Mercedes-Benz VIsion One-Eleven, Nissan Hyper Tourer Concept และ The Xpeng2 electric flying car มาร่วมสร้างสีสันภายในงาน
นอกจากนี้ ยังมีรถไฮไลท์ภายในงาน อาทิ Lotus Eletre Blends Electric Hyper SUV รถสปอร์ทอเนกประสงค์ขุมพลังไฟฟ้า 100 %, Lotus Emira ทั้งรุ่น 14 และ V6 Supercharged, The New Jeep Wrangler 2004, New Volvo EX30 รถเอสยูวีไฟฟ้าเต็มรูปแบบ หรือจะเป็นรถสัญชาติจีน อย่าง Changan ที่เปิดตัว Lumin Mini EV ครั้งแรกในงาน ขณะที่ค่าย MG เตรียมเปิดราคา MG4 Electric D Version อย่างเป็นทางการ ตามมาด้วย Honri ที่เปิดตัว Boa รถไฟฟ้าขนาด 4 ที่นั่ง เช่นเดียวกับรถสัญชาติเวียดนาม อย่าง Vinfast เปิดตัวรถเอสยูวีไฟฟ้า VF 7 และรถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ VF Wild
ค่ายรถจักรยานยนต์ Honda เปิดตัวสกูเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ Motocompacto ดีไชจ์นกระเป๋าเดินทาง กับ Uni-One วีลแชร์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องพึ่งคนเข็น
"สำหรับเป้าหมายการจัดงานในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตทั้งในด้านผู้เข้าชมงาน และยอดจองรถภายในงานเพิ่มขึ้นประมาณ 15-20 % จากปีที่ผ่านมา เนื่องมาจากปัจจัยบวกในหลายด้าน โดยเฉพาะการเข้ามาของผู้ผลิตรถรายใหม่ๆ ดังนั้น เชื่อว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ จะประสบความสำเร็จอย่างเช่นที่เคยผ่านมาได้อย่างแน่นอน"
อโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่สายการผลิต บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และรองประธานการจัดงานฯ กล่าวว่า การจัดงาน "บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์" มีกิจกรรมที่ได้จัดเตรียมไว้ต้อนรับผู้เข้าชมงาน ซึ่งยังคงมีกิจกรรม Digital Motor Sport ซึ่งทางผู้จัดงานได้เตรียมเครื่องเล่น Simulator สเปคเดียวกับใช้ในการแข่งขัน FIA Motor Sport Game ให้ผู้สนใจมีโอกาสสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันรถยนต์ในรูปแบบ eRacing อีกด้วย เนื่องจากในปีนี้ ทาง FIA Motor SportGame ได้เปลี่ยนเกมที่ใช้ในการแข่งขันจากเกม Gran Turismo มาเป็นเกม Assetto Corsa Competizione ซึ่งเป็นเกมแข่งขันรถยนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ดังนั้น การจัดการแข่งขันในปีนี้ ทางผู้จัดงานจึงเลือกใช้เกม Assetto Corsa Competizione ซึ่งในปีที่ผ่านมา ทางผู้จัดงานได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน Asia Pacific Motorsports Championship 2023 ที่ประเทศมาเลเซีย เพื่อเตรียมความพร้อมให้นักกีฬา eRacing ของไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน FIA Motor Sport Game ที่จะมีขึ้นในเดือนตุลาคม ที่จะถึงนี้อีกด้วย
พีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และรองประธานจัดงานฯ กล่าวว่า ปีนี้ ผู้จัดงานฯ ยังได้พัฒนา LINE Official Account หรือ Line OA ในชื่อ GrandPrixGroup ขึ้นมาต่อจากปีที่แล้ว เพื่อเพิ่มความสะดวกในการซื้อบัตร หรือใช้ในการลงทะเบียนเข้าชมงาน และที่ยังใช้เป็นช่องทางการสื่อสารระหว่างบริษัทฯ กับผู้บริโภคในการส่งข้อมูล ข่าวสารทางด้านยานยนต์ รูปแบบการให้บริการใหม่ๆ ทั้งกลุ่ม Auto และกลุ่ม Lifestyle ที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้นมาต่อเนื่องจากปีที่แล้ว เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต
อีกทั้งยังได้มีการจัดทำระบบฐานข้อมูล Grand Prix Data Center และการนำ AI ของระบบ FullLoop มาใช้วิเคราะห์พฤติกรรม และความต้องการของผู้บริโภค เพื่อให้บริษัทฯ นำมาพัฒนาสิ่งที่จะนำเสนอต่อผู้เข้าร่วมงาน และผู้เข้าชมงาน ได้ดียิ่งขึ้น
ซึ่งบริษัทฯ ให้ความสำคัญของการดูแล และสร้างประสบการณ์ที่ดี หรือ Customer Experience (CX) มาโดยตลอด เพราะการสร้างความประทับใจในใจผู้บริโภคจะเป็นตัวเชื่อมโยงให้ผู้บริโภคกลับมาใช้บริการอีกครั้งในอนาคต
ปีนี้ยังได้จับมือร่วมกับ TkTok Thailand ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 สำหรับทำ TikTok Motor Show Official และมีกิจกรรม TikTok Hashtah Challenge ให้ได้ร่วมสนุกกันด้วย ซึ่งในปีนี้ได้กำหนดให้ใช้ Hashtag ดังนี้ คือ #MotorShow2024, #Grand PrixMotorShow, #TikTokรักรถ ให้ได้ร่วมสนุกชิงรางวัลกัน
ราคาบัตรเข้าชมงาน 100 บาท รับสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลรถยนต์ไฟฟ้า Lumin และรถจักรยานยนต์ 4 คัน จากแบรนด์ Honda, Yamaha, Kawasaki และ Suzuki สำหรับผู้ซื้อบัตรเข้าชม
สำหรับผู้จอง/ซื้อรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ภายในงาน ลุ้นรับรางวัลรถยนต์ MG4 Electric D Vesion และรถจักรยานยนต์ Zeeho AE6+
งานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 จัดขึ้นที่ชาลเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพคท์ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม-7 เมษายน 2567 โดยเปิดให้เข้าชมงานตั้งแต่เวลา 12.00-22.00 น. ในวันเสาร์- อาทิตย์ และวันหยุดราชการ
บทความแนะนำ