Michelin ผู้นำระดับโลกด้านการผลิตวัสดุคอมโพสิท และการนำเสนอประสบการณ์การเดินทางเพื่อขับเคลื่อนชีวิตที่ดีกว่า จัดกิจกรรมครั้งใหญ่ Michelin Asia Pacific Media Day 2024 ภายใต้ธีม Innovating for a Sustainable Future โดยเปิด Talent Campus ในโรงงานของ Michelin ที่แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี พร้อมเผยกลยุทธ์ด้านนวัตกรรม และความยั่งยืนตามวิสัยทัศน์ “ความยั่งยืนทุกด้าน (All Sustainable)” ภายใต้เสาหลัก 3 ประการ ได้แก่ People (ผู้คน), Profit (ผลกำไร) และ Planet (ผืนโลก)
มานูเอล ฟาเฟียง ประธานกลุ่ม Michelin ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออก และโอเชียเนีย กล่าวว่า ทุกอย่างที่เราทำเพื่ออนาคตล้วนสะท้อนวิสัยทัศน์ "Innovating for a Sustainable Future" ได้อย่างเป็นรูปธรรม Michelin พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และทั่วโลก
มานูเอล ฟาเฟียง และคณะผู้บริหารของ Michelin ร่วมบรรยายเกี่ยวกับความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการผลิตวัสดุคอมโพสิท และการคิดค้นนวัตกรรมเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของบริษัทฯ ร่วมฟังการเสวนาจากผู้แทนบริษัทพันธมิตร อาทิ เกียรติธนา (Kiattana), เมอส์ก (Maersk) และ Nio พร้อมทั้งเข้าร่วมกิจกรรมอื่นๆ ที่ Michelin จัดเตรียม
พร้อมกันนี้ Michelin ยังพาสื่อมวลชนเยี่ยมชมโรงงานที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ซึ่งสะท้อนความก้าวหน้าด้านกระบวนการผลิตของ Michelin นอกจากนี้ ทุกคนยังได้เรียนรู้การนำวัสดุรีไซ เคิล และวัสดุหมุนเวียนจากภายในทวีปเอเชีย เช่น ยางธรรมชาติ และซิลิคาจากแกลบข้าว มาใช้ในกระบวนการผลิตยางล้ออีกด้วย
อีกไฮไลท์สำคัญของงาน คือ การเผยเป้าหมายของ Michelin ในการใช้วัสดุรีไซเคิล และวัสดุหมุนเวียน 100 % ในการผลิตยางล้อภายในปี 2593 โดย Michelin ได้จัดแสดงยางล้อต้นแบบที่ใช้วัสดุชีวภาพ และวัสดุรีไซเคิล 45 % (สำหรับยางล้อทั่วไป) และ 71 % (สำหรับยางล้อรถแข่ง) ซึ่งยังคงสมรรถนะที่ดีเยี่ยมเหมือนกับยางล้อรุ่นปกติ