พิเศษ
ธุรกิจที่โตไม่หยุด
ท่ามกลางกระแสการเติบโตของรถยนต์ ที่ไม่หยุดยั้งอยู่ในขณะนี้
ทำให้มีธุรกิจเกี่ยวเนื่องเกิดขึ้นมากมาย ธุรกิจศูนย์บริการขัดเคลือบสีรถยนต์
รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการบำรุงรักษารถยนต์ก็เติบโตตามไปด้วย
นอกจากนี้ศูนย์บริการบางแห่งยังมีบริการดูแลรถด้านอื่นๆ เพิ่มเติมอีกด้วย
เพราะรถยนต์ก็เหมือนผู้หญิงที่ต้องการความสวยงาม
เมื่อเสียเงินจำนวนมากเพื่อซื้อรถยนต์คันหนึ่งแล้ว เจ้าของย่อม
ต้องการรักษาความสวยของรถยนต์ให้คงอยู่นานที่สุด ศูนย์บริการขัดเคลือบสีรถยนต์ จึงเป็นเสมือน
"สปา" ของรถยนต์
"ฟอร์มูลา" รวบรวมศูนย์บริการขัดเคลือบสีรถยนต์ และผลิตภัณฑ์ต่างๆ
เพื่อแนะนำให้กับผู้รักรถทั้งหลาย ได้เลือกใช้บริการตามความต้องการ
และตามจำนวนเงินในกระเป๋าของคุณ
บริษัท ออโต้ แคร์ คลีนิก จำกัด
ศูนย์บริการขัดเคลือบสี ออโท กลิม
หัตถกร อนุพงศ์พันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ออโต้ แคร์ คลีนิก จำกัด (AUTO CARE CLINIC CO.,
LTD.) ผู้ให้บริการศูนย์เคลือบสีและบำรุงรักษารถยนต์ ออโท กลิม (AUTO GLYM) กล่าวว่า
เดิมบริษัทไม่ได้เปิดบริการแก่ลูกค้าทั่วไป แต่จะเป็นลูกค้าที่ทางโชว์รูม แจกวาร์ โพร์เช
ส่งเข้ามารับบริการ เป็นเวลาร่วม 10 ปีมาแล้ว
และเปิดบริการแก่ลูกค้าทั่วไปเมื่อประมาณปลายปีที่ผ่านมา
ปัจจุบันมี 2 สาขา คือ ที่ วิภาวดีรังสิต และที่ตึก ซีทีไอ โดยตั้งเป้าว่าภายในสิ้นปีนี้จะเปิดเพิ่มขึ้นอีก 15
สาขา ทั้งในกรุงเทพ ฯ และต่างจังหวัด นอกจากนี้ยังจะมีการขยายเป็นรูปแบบแฟรนไชส์อีกประมาณ
50 สาขา
ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในศูนย์เคลือบสีนั้น จะใช้ของ ออโท กลิม ทั้งหมด ซึ่งมีอยู่กว่า 300 ชนิด
แต่ในประเทศไทยนำเข้ามา 50 ชนิด
โดยคัดเลือกเฉพาะผลิตภัณฑ์สำหรับการใช้ในศูนย์บริการขัดเคลือบสีรถยนต์
การให้บริการจะแบ่งเป็น 3 โพรแกรม คือ
โพรแกรม เอ ดูแลทำความสะอาดครบวงจร มีทั้งหมด 7 รายการ 1. ล้างรถด้วยโฟม ดูดฝุ่น เคลือบยาง
2. เคลือบเงาสีรถ ปกป้องรอยขนแมว 3. ขจัดคราบสี คราบฝังแน่น ยางมะตอยลบรอยขนแมว 4.
ทำความสะอาดภายใน 5. ล้างทำความสะอาดเครื่องยนต์ และเคลือบปกป้องคราบน้ำมัน 6.
ล้างทำความสะอาดล้อ เคลือบบำรุงยาง 7. ขัดเคลือบกระจก
โพรแกรม บี ดูแลทำความสะอาดภายนอก มีทั้งหมด 5 รายการ 1. ล้างรถด้วยโฟม ดูดฝุ่น เคลือบยาง
2. เคลือบเงาสีรถ ปกป้องรอยขนแมว 3. ขจัดคราบสี คราบฝังแน่น ยางมะตอย ลบรอยขนแมว 4.
ทำความสะอาดห้องเครื่องยนต์และเคลือบปกป้องคราบน้ำมัน 5. ขัดเคลือบกระจก
โพรแกรม ซี ดูแลทำความสะอาดภายใน มีทั้งหมด 4 รายการ 1. ล้างรถด้วยโฟม ดูดฝุ่น เคลือบยาง 2.
ทำความสะอาดภายใน 3. ล้างทำความสะอาดล้อ 4. ขัดเคลือบกระจก
สำหรับราคาในการให้บริการ ก็จะแตกต่างกันแล้วแต่รุ่นและยี่ห้อของรถ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 150-
5,820 บาท หรือจะทำเป็นแพคเกจ 3 ปี/ครั้ง ราคาเริ่มต้นที่ 2,650-7,120 บาท
โดยการเคลือบสีแต่ละครั้งควรจะเว้นระยะเวลา 4 เดือน/ครั้ง
ในการให้บริการแต่ละครั้งจะใช้เวลาประมาณ 1 ชม. 15 นาที แต่ละวันสามารถรับรถได้ประมาณ 20
คัน เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.
บริษัท ออโต้ แคร์ คลีนิก จำกัด 33/6 หมู่ 8 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพ ฯ
10210 โทร. 0-2522-6699-706
บริษัท คาดูแลค (ประเทศไทย) จำกัด
ศูนย์บริการเคลือบสี พ่นกันสนิม คาดูแลค
เกียรติชัย ธีรวรชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาดูแลค (ประเทศไทย) จำกัด (CADULAC (THAILAND)
CO., LTD.) ให้ข้อมูลว่า คาดูแลค เป็นที่ยอมรับในประสิทธิภาพจากอุตสาหกรรมรถยนต์
หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจต่างๆ เป็นเวลากว่า 25 ปี ในประเทศไทย
ทั้งพ่นกันสนิมรถยนต์ด้วยน้ำยา คาดูแลค รัสต์-พรูฟ (CADULAC RUST-PROOFED) เคลือบสี
คาดูแลค ไดมอนด์ไบรท์ (CADULAC DIAMONDBRITE)
และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ คาดูแลค ไม่ว่าจะเป็น ไดมอนด์ไบรท์ น้ำยาทำความสะอาดเครื่องยนต์
สเปรย์กำจัดสนิม และน้ำยาอเนกประสงค์ ซี 90 ตามห้างสรรพสินค้า และตกแต่งรถยนต์
คาดูแลค ใช้น้ำยาเคมีป้องกันสนิมถึง 3 ชนิดด้วยกัน
เพื่อให้สามารถครอบคลุมในพื้นที่ทั่วทุกซอกทุกมุมของตัวรถ
ซิลเวอร์ อินเทอร์นอล (SILVER INTERNAL) น้ำยาใสผสมเนื้อโลหะเงิน ใช้สำหรับพ่นภายในประตู
และตามตัวถังรอบคัน ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษ ไม่แห้งแข็งตัว นอกจากจะป้องกันน้ำ และความชื้นแล้ว
ยังสามารถหยุดการเกิดสนิมได้ดี โดยเฉพาะรถเก่า
บราวน์ อินเทอร์นอล (BROWN INTERNAL) ใช้พ่นโครงฝากระโปรง ตามตะเข็บต่างๆ และ
อันเดอร์บอดีซีล (UNDER BODY SEAL) ใช้พ่นใต้ท้อง บังโคลน และที่เก็บยางอะไหล่
ค่าพ่นกันสนิม 5,800-8,500 บาท และการรับประกันการป้องกันสนิม รถใหม่ตลอดอายุการใช้งาน
และรถเก่านาน 5 ปี หรือ 100,000 กม.
บริการขัดเคลือบสี 4 ขั้นตอน ด้วยผลิตภัณฑ์ คาดูแลค ไดมอนด์ไบรท์
1. หลังจากล้างสีจนสะอาด ก็ทำการปรับผิวสีรถเก่าให้สะอาด ด้วยน้ำยา คัทแบค (CUT BACK)
เพื่อชุบชีวิตสีรถเก่าให้คืนสภาพเหมือนรถใหม่
2. ลงน้ำยา พรี-กแลซ (PRE-GLAZE) เพื่อสร้างเกราะให้สี ด้วยแผ่นฟีล์มบางๆ
3. เคลือบทับด้วยน้ำยา กแลซ (GLAZE) สร้างฟีล์มชั้นที่ 2 เพื่อให้ผิวสีมีความเงางาม และลื่น
4. ป้องกันไฟฟ้าสถิตชั้นสุดท้าย ด้วยน้ำยา คอนเซอร์เวอร์ (CONSERVER)
ลดปัญหาฝุ่นละอองเกาะติดผิวสี
ค่าเคลือบสี เริ่มต้น 4,500 บาท รับประกันผล รถใหม่ 5 ปี รถเก่า 1 ปี
ปัจจุบัน คาดูแลค ฯ เพิ่มศูนย์บริการเป็น 15 สาขา นนทบุรี ดอนเมือง มหาชัย บางพลี
และในต่างจังหวัด ซึ่งได้มีการปรับรูปแบบการบริการให้ทันสมัยยิ่งขึ้น
จุดเด่นของคาดูแลค ฯ คือ ความเชื่อถือที่มีให้กับศูนย์บริการที่เปิดให้บริการมานานกว่า 25 ปี
บวกความชำนาญทั้งในด้านการพ่นกันสนิมและเคลือบสี และมีศูนย์บริการมากถึง 15 สาขา
รวมทั้งป้องกันไฟฟ้าสถิตชั้นสุดท้าย ด้วยน้ำยา คอนเซอร์เวอร์
บริษัท คาดูแลค (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2279-7444-5 และ 0-2619-7727-31
บริษัท คาร์ คอสเมติก จำกัด
ศูนย์บริการขัดเคลือบสี คาร์ไชน์
กฤษดา ธีรวรชัย ผู้บริหาร บริษัท คาร์ คอสเมติก จำกัด (CAR COSMETIC CO., LTD.) เปิดเผยว่า
ศูนย์เคลือบสีรถยนต์ คาร์ไชน์ (KARSHINE) เปิดสาขาแรกที่ มหาชัย และในปีนี้จะขยายครบทั้งหมด 6
สาขา เหตุผลที่เปิดศูนย์เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า
เนื่องจากแต่เดิมผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะมีจำหน่ายเพียงเฉพาะในห้างสรรพสินค้า
และศูนย์บริการคาร์แคร์ทั่วไป ดังนั้นบริษัทจึงเห็นว่าควรจะเปิดเป็นศูนย์บริการมาตรฐาน
เนื่องจากปัจจุบันมีศูนย์คาร์แคร์ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัททั่วประเทศ รวมถึงศูนย์บริการรถยนต์ เช่น
โตโยตา นิสสัน มิตซูบิชิ ฟอร์ด และฮอนดา เป็นต้น
สำหรับการให้บริการของ คาร์ไชน์ มีดังต่อไปนี้
1. การให้บริการล้างรถ จะใช้ผลิตภัณฑ์ของคาร์ไชน์ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น แชมพูล้างรถ
ผ้าชามัวร์อย่างดี น้ำยาเคลือบเงาล้อและยาง รวมทั้งตรวจเชคเครื่องยนต์เบื้องต้นด้วย เช่น
เชคระดับน้ำกลั่น น้ำมันเครื่อง ฯลฯ
2. การเคลือบสีรถ หลังจากการล้างทำความสะอาดสีผิวรถ และเช็ดให้แห้ง ตรวจดูสภาพสีรถ
ลงน้ำยาปรับสภาพผิวสีที่เห็นว่ามีรอยขีดข่วนและคราบสกปรก ด้วย สแครช รีมูเวอร์ (SCRATCH
REMOVER) ของ คาร์ไชน์ โดยใช้เครื่องเคลือบสีและมือให้ผิวสีรถสะอาด และกลับสู่สภาพเดิม
ใช้ผ้าไมโคร ไฟเบอร์ เช็ดเก็บคราบน้ำยาและฝุ่นที่ตกค้างออก ลงน้ำยาเคลือบสี ซูเพอร์ เคลียร์ พอลิช
(SUPER CLEAR POLISH) ทั่วทั้งคันแล้วทิ้งไว้ให้แห้ง เพื่อสร้างแผ่นฟีล์มปกป้องสีรถ
ใช้เครื่องเคลือบสีทำความสะอาดน้ำยาออกให้หมด แล้วใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์
เก็บคราบน้ำยาและฝุ่นที่ตกค้างออกอีกเป็นครั้งสุดท้าย
3. บริการซักเบาะและพรม จะใช้น้ำยาฟอกเบาะ วันเดอร์ คลีน (WONDER KLEAN) ของ คาร์ไชน์
ใส่ในเครื่องฟอก และนำเครื่องฟอกดูดน้ำยาและสิ่งสกปรกออก
ขั้นตอนสุดท้ายจะใช้เครื่องทำความร้อนเป่าให้ทั่วจนแห้ง
4. บริการฟอกพร้อมรักษาเบาะหนังแท้ จะใช้น้ำยา เลเธอร์ คลีเนอร์ คอนดิชันเนอร์ (LEATHER
CLEANER & CONDITIONER) ของ คาร์ไชน์ และเช็ดคราบสกปรกด้วยผ้า ไมโคร ไฟเบอร์ (MICRO
FIBER) หลังจากนั้นจะใช้น้ำยา เลเธอร์ แคร์ (LEATHER CARE) ซึ่งเป็นโลชันบำรุงรักษาหนังแท้
ให้ความชุ่มชื้นกับหนังแท้ ไม่มีกลิ่นที่น่าเวียนหัว ไม่เหนียวมันเยิ้ม
5. บริการล้างห้องเครื่อง ราคาในการบริการนั้นจะคิดค่าบริการล้างรถ 100 บาท หากขัดเคลือบสี
1,500 บาท แต่ปัจจุบันบริษัทได้มีการจัดทำบัตรสมาชิกให้กับลูกค้า
โดยลูกค้าสามารถสมัครเป็นสมาชิก 1,500 บาท รับประกัน 1 ปี
และลูกค้าสามารถเข้ามาใช้บริการได้อีกฟรี 6 ครั้ง และครั้งต่อไปเสียค่าบริการ 300 บาท/ครั้ง หรือ
สมัครสมาชิก 3 ปี ใช้บริการฟรี 16 ครั้ง ครั้งต่อไปคิดค่าบริการครั้งละ 250 บาท
บริษัท คาร์ คอสเมติก จำกัด 144/5 ถนนพระราม 6 สามเสนใน พญาไท กรุงเทพ ฯ 10400 โทร. 0-
2270-0501 e-mail: www.karshine.com
บริษัท คาร์-แลค 68 (ไทย-เยอรมัน) จำกัด
ศูนย์บริการเคลือบสีรถยนต์ คาร์-แลค 68
กฤษฏ์ กาญจนบัตร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท คาร์-แลค 68 (ไทย-เยอรมัน) จำกัด (CAR-LACK (THAI-
GERMAN) CO., LTD.) ผู้ให้บริการศูนย์เคลือบสี และบำรุงรักษารถยนต์ คาร์แลค 68
ดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2525 โดยเริ่มต้นจากการนำเข้าสินค้า คาร์แลค 68
เข้ามาจำหน่ายสินค้าตามห้างสรรพสินค้า และศูนย์บริการรถยนต์ทั่วไป
จนกระทั่งมองเห็นช่องว่างและเห็นว่าสถานการณ์เหมาะสมจึงได้เปิดศูนย์บริการเคลือบสี
และบำรุงรักษารถยนต์ คาร์แลค 68 โดยภายในศูนย์บริการ ฯ จะใช้ผลิตภัณฑ์คาร์แลค 68 ทั้งหมด
ปัจจุบันมีสาขาที่บริษัทดำเนินการเองอยู่ 5 สาขา คือ ที่บางแค ออโตแบคส์ สาทร สุรวงศ์ รัชดาภิเษก
วิภาวดี และสาขาต่อไปจะเปิดดำเนินการที่เพชรบุรี นอกจากนี้ยังมีในส่วนของดีเลอร์อีกประมาณ
60-70 แห่ง พร้อมกันนี้ในอนาคตยังมีแผนขยายสาขาไปยังห้างสรรพสินค้า โดยแห่งแรกจะเปิดที่เทสโก
โลตัส พร้อมกัน 3 สาขาในเดือนนี้ คือ กาญจนบุรี ระยอง และชลบุรี
สำหรับการบริการของศูนย์เคลือบสี และบำรุงรักษารถยนต์คาร์แลค 68 นั้นจะมีขั้นตอนการทำงาน 7
ขั้นตอนของการบำรุงรักษา คือ
1. ล้าง ด้วยแชมพูคาร์แลคสูตรเข้มข้น ปราศจากสารกัดสี สามารถขจัดคราบน้ำมัน โคลน เขม่า
ฝุ่นละอองรอยเปื้อนต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย
2. กำจัดคราบสกปรกฝังลึก ใช้ คาร์แลค เซอร์เฟศส์ คลีเนอร์ (CAR-LACK SURFACES CLEANER)
3. เคลือบรักษาสีรถด้วย คาร์แลค 68 ซิสเตเมทิค แคร์ (CAR-LACK 68 SYSTEMATIC CARE)
ประกอบด้วยสารโพลีเอธิลีน อครีลิค (POLYETHYLENE ACRYLIC)
สารทำความสะอาดสร้างฟีล์มเคลือบสี เสริมความแข็งแกร่งของผิวสี ป้องกันรอยขีดข่วน
4. เคลือบทับพิเศษ ด้วย คาร์แลค 68 ลอง ไลฟ์ อครีล คอมเพาน์ด (CAR-LACK 68 LONG LIFE
ACRYL COMPOUND) เป็นอครีลสูตรเข้มข้นพิเศษ เพิ่มความแวววาวแข็งแรงของสี
เหมาะสำหรับรถใหม่
5. ดูแลความสะอาดอุปกรณ์ภายนอกทุกชิ้นส่วน เช่น ยางรถยนต์ กันชนโครเมียม กระจก
กันชนไฟเบอร์ ล้อแมก
6. ทำความสะอาดอุปกรณ์ภายใน เคลือบเบาะด้วย (CAR-LACK 68 COCKPIT SPRAY)
เคลือบเงาวัดสุดอุปกรณ์ต่างๆ ที่ทำจากหนัง ไวนิล พลาสติค
7. ตรวจสอบคุณภาพขั้นสุดท้าย โดยเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญเป็นพิเศษ ทำการตรวจสอบคุณภาพ
ความสะอาด ความเป็นมันแวววาวของรถทุกคัน
สำหรับการใช้บริการทั้ง 7 ขั้นตอนนี้จะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง
โดยราคาของรถแต่ละคันที่เข้ามารับบริการนั้นจะมีราคาไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับขนาดของรถ
โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 1,500-2,500 บาท โดยการเข้ารับบริการเคลือบสีรถยนต์นั้นควรที่จะทำประมาณ
3-4 เดือน/ครั้ง ทั้งนี้เพื่อให้รถมีความเงางามปกป้องสีรถยนต์ได้เป็นอย่างดี
เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00-18.00 น. ส่วนสาขาอื่นขึ้นอยู่กับเวลาทำการของแต่ละสถานที่
ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ให้บริการประมาณ 7-10 คน
ทั้งนี้ในการบริการของศูนย์บริการเคลือบสีคาร์แลค 68 นั้นจะมีเครื่องมือพิเศษ
และเครื่องขัดเคลือบสีที่เป็นของคาร์แลค 68 หัวเป็นฟองน้ำ สำหรับขัดเคลือบสีโดยเฉพาะ
ซึ่งหายากมากในประเทศไทย โดยส่วนใหญ่จะใช้ขนแกะ
จุดเด่นของ ศูนย์บริการเคลือบสีคาร์แลค 68 ผลิตภัณฑ์ของคาร์แลค 68 นั้น
ในผู้บริโภคที่เคยเคลือบสีรถยนต์ 50-60 % จะรู้จัก
และเคยได้ยินชื่อมาก่อนหน้านี้เนื่องจากมีจำหน่ายมาเป็นเวลานาน
รวมถึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำเข้ามาจากเยอรมนี
บริษัท คาร์แลค 68 (ไทย-เยอรมัน) จำกัด โทร. 0-2454-2876-80 แฟกซ์ 0-2454-2743
e-mail: carlack68@thaiiland.net
บริษัท เมกไกวส์ ไทยแลนด์ จำกัด
ศูนย์บริการเคลือบสี เมกไกวส์
ดำรง วัธนเวคิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เมกไกวส์ ไทยแลนด์ จำกัด (MEGUIAR'S
(THAILAND) LTD.) เปิดเผยว่า ศูนย์เคลือบสีเมกไกวส์ ปัจจุบันมีสาขาที่เป็นของบริษัทเอง 1 สาขา
แต่จะมีศูนย์คาร์แคร์ที่ใช้ระบบของเมกไกวส์พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ของเมกไกวส์อีกประมาณ 100 แห่ง
โดยศูนย์คาร์แคร์เหล่านี้จะมีป้ายเมกไกวส์ติดไว้ที่หน้าศูนย์
ซึ่งอนาคตบริษัทจะพัฒนาศูนย์คาร์แคร์เหล่านี้ให้มีมาตรฐานเดียวกับศูนย์เมกไกวส์ คือจะมีบริการ
ทั้งภายนอก ภายใน และเครื่องยนต์ ที่บริษัท เรียกว่า เมกไกวส์ คาร์ ดีเทลลิง เซนเตอร์ (MEGUIAR'S
CAR DETAILING CENTER) ที่จะเน้นความสวยงามของรถ
เปรียบเหมือนผู้หญิงที่จะเข้าไปสถานเสริมความงามหรือสปา
ขั้นตอนของการขัดเคลือบสีรถยนต์เมกไกวส์ จะเริ่มตั้งแต่การล้างสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนสีรถ
ก่อนหลังจากนั้นก็จะทำการวิเคราะห์สภาพสีรถ คราบไคล สิ่งสกปรก
ซึ่งบางครั้งการล้างธรรมดาอาจจะไม่ออก หรือในบางครั้งจะเป็นหนัก เช่น เกิดละอองสี คราบขี้นก
รอยขีดข่วนลึก หลังจากนั้นขัดเงาลบรอยต่างๆ ซึ่งจะมีขั้นตอนหลายวิธีในการลบรอย ลบคราบ
โดยใช้น้ำยาเคลือบ หรืออาจใช้ดินน้ำมันลบคราบ โดยจะไม่ทำลายสีรถ
จึงขัดเงาโดยใช้ฟองน้ำชนิดต่าง ๆ ขัดผิวจนเรียบและใส โดยผลิตภัณฑ์ของเมกไกวส์จะไม่เคลือบแวกซ์
ทั้งนี้เนื่องจากแวกซ์ไม่ได้ทำให้เกิดเงา เมื่อขัดเงาเสร็จแล้วจะเข้าสู่ขั้นตอนปกป้องสีเพื่อคงสภาพคงเดิม
และกันสิ่งแปลกปลอมไม่ให้ลงไปสู่ผิวสี โดยจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง
แต่ถ้าหากลูกค้ามีเวลามากก็จะใช้เวลานานกว่านี้ เพราะนอกจากการเคลือบสีภายนอกแล้ว
การบริการยังมีในส่วนของการภายใน และการล้างเครื่องยนต์อีกด้วย
ผลิตภัณฑ์ของเมกไกวส์มีกว่า 500 ชนิด ทั้งนี้เนื่องจากสีของรถแต่ละยี่ห้อ
แต่ละรุ่นจะมีความแตกต่างกัน เนื้อน้ำยาของผลิตภัณฑ์ที่ใช้จึงมีความแตกต่างกัน
ดังนั้นตัวแทนศูนย์คาร์แคร์ของเมกไกวส์จึงต้องมีการอบรมช่างอยู่เสมอ
เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในการให็บริการแก่ลูกค้า
นอกจากนี้ภายในศูนย์ก็ยังมีสินค้าที่ลูกค้าสามารถที่จะซื้อสินค้าที่สามารถใช้งานได้เองโดยไม่ต้องเข้าม
าใช้บริการที่ศูนย์เนื่องจากมีขั้นตอนในการทำง่าย สะดวกและไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษ
สำหรับค่าบริการนั้นจะแตกต่างกันแล้วแต่ละยี่ห้อ และขนาดของรถ รวมถึงคุณภาพเดิมของสีรถ
แต่หลังจากเข้ามาใช้บริการแล้วเมกไกวส์สามารถเนรมิตรถใหม่เหมือนรถใหม่ ซึ่งราคาเริ่มต้นที่ 2,000-
8,000 บาท นอกจากนี้ยังมีการสมัครเป็นสมาชิกรายปี คิดค่าสมาชิก 3,800 บาท
และจะแนะนำให้ลูกค้าเข้ามารับบริการเดือนละ 1 ครั้ง โดยจะเสียค่าบริการครั้งละ 120 บาท
ส่วนค่าน้ำยานั้นจะบริการฟรี หรือหากลูกค้าไม่มีเวลาก็จะแนะนำให้ซื้อสินค้าไปทำเอง
และด้วยสาเหตุนี้เมกไกวส์จึงไม่มีการรับประกัน เนื่องจากการใช้รถแต่ละคันนั้นจะแตกต่างกัน
จึงไม่รู้ว่าจะประกันอย่างไร
จุดเด่น เมกไกวส์ขายความเงางาม เป็นผลิตภัณฑ์ที่โรงงานรถยนต์ยอมรับ และเลือกใช้
ไม่ใช่สถานเคลือบสีรถยนต์โดยทั่วไป แต่จะเป็นการเนรมิตรถใหม่ได้โดยไม่ทำลายผิวสี
เพราะการเคลือบสีรถต้องการสีใสให้ใสไม่เป็นริ้วรอยให้นานที่สุด และสามารถที่จะทำได้บ่อย ๆ
ด้วยตัวเองได้ หากมีเวลาเพราะไม่ต้องใช้เวลามาก
บริษัท เมกไกวส์ (ไทยแลนด์) จำกัด 223/28 อาคารคันทรีคอมเพล็กซ์ ชั้น 9 ถนนสรรพาวุธ เขตบางนา
กรุงเทพ ฯ 10260 โทร. 0-2720-7744 e-mail: www.meguiars.co.th
บริษัท มิ้งจ์ คาร์คอสเมติค (ประเทศไทย) จำกัด
ศูนย์บริการเคลือบสี มิ้งจ์
ชัยฤกษ์ จิตต์แก้ว รองประธาน และชัชวาล ตันติ์สันติสุข ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มิ้งจ์ คาร์คอสเมติค
(ประเทศไทย) จำกัด (MING CAR COSMETICS (THAILAND) CO., LTD.)
เปิดดำเนินการในประเทศไทยมาแล้ว 2 ปี ปัจจุบันมี 1 สาขา
ทั้งนี้เนื่องจากเน้นนโยบายที่ต้องการแนะนำสินค้าให้เป็นที่รู้จักกับลูกค้าก่อน
เนื่องจากได้รับสิทธิ์ในการดูแลตลาดในภูมิภาคนี้ด้วย โดยคาดว่าประเทศแรกที่จะเข้าไปดำเนินการคือ
ประเทศจีน เนื่องจากเป็นตลาดที่ใหญ่
สำหรับในประเทศไทยคิดว่าหลังจากเป็นที่รู้จักแล้ว จะแบ่งการขยายธุรกิจเป็น 2 ประเภท คือ
การขยายแฟรนไชส์ และบริษัทลงทุนเอง
สำหรับการให้บริการของศูนย์เคลือบสีมิ้งจ์ นั้นจะมีบริการทั้งหมด 9 ขั้นตอน คือ
1. วอชิง ( WASHING) เพื่อขจัดสิ่งสกปรกบนพื้นผิวภายนอก จากนั้นเช็ดด้วยผ้าชามัวร์
2. รีมาร์ค วิซิเบิล เชคคิง (REMARK VISIBLE CHECKING) การทำงานเพื่อตรวจสอบตำหนิของรถ
และเชิญเจ้าของรับทราบและลงชื่อส่งมอบรถ
3. แพเพอร์ เทพิง (PAPER TAPING) ปกป้องผิวสีเส้นยางกันกระแทกด้วยกระดาษกาวทั่วคัน
4. คลีนนิง (CLEANING) เปิดรูพรุนของพื้นผิวรถยนต์ด้วยความร้อนโดยใช้เครื่องขัดไฟฟ้า และ บัฟฟ์
(BUFF) ขนแกะเป็นตัวนำสิ่งสกปรกที่ฝังอยู่ในรูพรุนออกจนหมดด้วย มิง บราวน์ โลชัน (MING
BROWN LOTION) อย่างสม่ำเสมอทั่วทั้งคัน
5. มอยเจอร์ไรซิง (MOISTURIZING) ชโลม มิง ไวท์ มอยเจอร์ไรเซอร์ (MING WHITE
MOISTURIZER)
6. วอชิง (WASHING) นำรถไปล้างด้วย มิง แชมพู เพื่อล้างส่วนเกินที่เหลือจากการอิ่มตัวของ
เม็ดสี เช็ดแห้งด้วยผ้าหนังชามัวร์
7. กเลซิง (GLAZING) ปิดกระชับรูพรุนด้วย กเลซ (GLAZE) โลชัน
ปกป้องให้ผิวรถปลอดภัยจากสิ่งแวดล้อมที่เป็นพิษ
8. ไฟนอล เชคคิง (FINAL CHECKING) ลอกแถบกระดาษกาว เก็บ ตรวจสอบงานทั้งหมด
9. เดลิเวอริง (DELIVERING) ส่งมอบงานตามมาตรฐานของ มิ้งจ์ (MING)
การรับประกันการปกป้องสีรถยนต์ของ มิง รถใหม่ป้ายแดง (ไม่เกิน 6 เดือน) รับประกันสูงสุด 6 ปี
รถเก่า (เกิน 6 เดือน) รับประกันสูงสุด 3 ปี การให้บริการเปิดให้บริการตั้งแต่วันจันทร์-วันเสาร์ เวลา
8.00-18.00 น. มีช่างให้บริการ 14 คน
จุดเด่น ของ มิ้งจ์ สำหรับคุณ คือการไปสปา สำหรับรถ คือการไป มิ้งจ์
ด้วยแนวคิดดูแลสีรถอย่างพิถีพิถันไม่ต่างจากการดูแลผิวของคุณ
น้ำยาทุกตัวสกัดจากธรรมชาติด้วยสูตรของ มิ้งจ์ ไม่มีส่วนผสมของแวกซ์ให้ระคายเคืองสีรถ
บริษัท มิ้งจ์ คาร์คอสเมติค (ประเทศไทย) จำกัด 79 ถนนวิภาวดีรังสิต ลาดพร้าว
จตุจักร กรุงเทพ ฯ 10900 โทร. 0-2513-3673-4 e-mail: www.mingthai@ksc.th.com
หจก. พาวเวอร์ บราเทอร์ส
ศูนย์บริการ ออโท แอคชัน โพรเฟสชันแนล คาร์ เซอร์วิส
คมสรร สว่างไสว กรรมการผู้จัดการ ศูนย์บริการบำรุงรักษารถยนต์ ซึ่งใช้ผลิตภัณฑ์จาก เทอร์เทิล
แวกซ์ (TURTLE WAX) ทั้งหมด ซึ่งนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยโดย บริษัท เลอ รา เรย์
(ไทยแลนด์) จำกัด ศูนย์แห่งนี้เปิดบริการมาเป็นเวลา 1 ปีเศษ ให้บริการ ล้างสี-
ดูดฝุ่น/ขัดเคลือบสี/ทำความสะอาดเครื่องยนต์/ซักพรม-เบาะ/เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง
และมีบริการใหม่ล่าสุดคือ พ่นโอโซนฆ่าเชื้อโรคในห้องโดยสาร
บริการล้างสี จะใช้โฟมถึง 3 ชนิด ประกอบไปด้วยโฟมสีเหลือง เพื่อขจัดคราบสกปรกที่ฝังแน่น
โฟมสีชมพู สำหรับการทำความสะอาดทั่วไป และโฟมสีฟ้า เพื่อเคลือบแวกซ์ให้ความเงางามกับสีรถ
ราคาค่าบริการโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 150 บาท รวมถึงการทำความสะอาด ดูดฝุ่น ขัดเงา ภายในรถ
และเคลือบเงายาง
ขัด-เคลือบสี ใช้ผลิตภัณฑ์เคลือบสี ไซมอน ซึ่งมีคุณภาพสูงสุดจาก เทอร์เทิล แวกซ์
กรรมวิธีประกอบไปใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 4-5 ชม. ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 2,500-5,000 บาท
บริการ ซักเบาะผ้า-พรม โดยไม่ต้องถอดออกจากตัวรถ (ในกรณีที่ไม่ได้ลุยน้ำท่วม)
ใช้น้ำยาพ่นไปที่พรมและเบาะผ้า แล้วดูดออก ใช้เวลา 2-3 ชม. แล้วปล่อยทิ้งให้แห้งประมาณ 1 ชม.
ค่าใช้จ่ายประมาณ 2,000-3,000 บาท ส่วนเบาะหนังใช้น้ำยาทำความสะอาดและฟอกหนังโดยเฉพาะ
การทำความสะอาดห้องเครื่องยนต์ ใช้น้ำยาสำหรับล้างคราบสกปรกเครื่องยนต์โดยเฉพาะ
ขั้นตอนสุดท้ายจะใช้น้ำยาเคลือบเงาเครื่องยนต์ด้วยน้ำยา ซีดี 2
ที่ไม่มีความเหนียวซึ่งจะทำให้สิ่งสกปรกเกาะแน่น ใช้เวลาทำงานประมาณ 30-45 นาที
ค่าใช้จ่ายประมาณ 500 บาท
บริการใหม่ล่าสุด คือ การพ่นโอโซนบริสุทธิ์ที่มีความเข้มข้นสูง เพื่อฆ่าเชื้อโรค กลิ่นอับ
เพื่อความสะอาดสูงสุดในห้องโดยสาร รถเก๋งใช้เวลาประมาณ 10 นาที รถตู้ 15-20 นาที
ค่าใช้จ่ายประมาณ 200 บาท
เปิดบริการทุกวัน วันธรรมดา เวลา 08.00 น.-20.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ 09.00 น.-21.00 น.
หจก. พาวเวอร์ บราเทอร์ส ลานจอดรถชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าคาร์ฟู สาขาพระราม 4
โทร. 0-2661-5709
บริษัท อาร์-9000 จำกัด
ศูนย์บริการเคลือบสี พ่นกันสนิม ล้างเครื่อง อาร์-9000
ชนรรถ์ ปราณีจิตต์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อาร์-9000 จำกัด (R-9000 CO., LTD.)
ผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำยาและเครื่องมือดูแลรักษารถยนต์ R-9000 และให้บริการศูนย์เคลือบสี
พ่นกันสนิมล้างเครื่องยนต์ และล้างระบบจ่ายเชื้อเพลิง มานานนับ 10 ปี
ล่าสุดได้นำเข้าเครื่องล้างเกียร์อัตโนมัติ มาให้บริการและจัดจำหน่าย
เพื่อเสริมการบริการอย่างครบสูตรในปีนี้
ซึ่งปัจจุบันนอกจาก สำนักงานและศูนย์บริการที่กรุงเทพ ฯ ในซอย 21ทาวน์อินทาวน์ จังหวัดสงขลา ที่
850 ถนนเพชรเกษม ตำบล/อำเภอหาดใหญ่ และศูนย์บริการแห่งใหม่บนถนนเกษตร-นวมินทร์ แล้ว
อาร์-9000 ฯ ยังมีศูนย์บริการรถยนต์และคาร์แคร์ อีกกว่า 100 แห่ง
ที่ใช้ผลิตภัณฑ์น้ำยาและเครื่องมือของ อาร์-9000
โดยผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในศูนย์บริการ ฯ นั้นจะเป็นผลิตภัณฑ์ บิลชไตน์ อาร์-2000 (BILSTEIN R-2000)
ทั้งหมด ซึ่งมีอยู่กว่า 500 ชนิด
แต่ในประเทศไทยนำเข้ามาเฉพาะผลิตภัณฑ์สำหรับการใช้ในศูนย์บริการเคลือบสี พ่นกันสนิมรถยนต์
เครื่องล้างเครื่องยนต์ เครื่องล้างระบบจ่ายเชื้อเพลิง และเครื่องล้างเกียร์อัตโนมัติ
พร้อมน้ำยาและอะไหล่
จุดเด่นของการเคลือบสี อาร์-9000 คือ ตัวน้ำยาที่มีส่วนผสมของสารเทฟลอน (TEFLON)
ซึ่งเนื้อฟีล์มแข็งแกร่งทนทานต่อรังสีอุลทราไวโอเลท ผิวลื่นทำความสะอาดง่าย และ 3
ขั้นตอนการเคลือบที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน
สำหรับราคาในการให้บริการนั้นก็จะแตกต่างกันแล้วแต่รุ่นและขนาดของรถ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 3,600
บาท เคลือบเพียงครั้งเดียว รถใหม่รับประกันความเงางามนานถึง 5 ปี
การพ่นกันสนิมของ อาร์-9000 นอกจากใช้น้ำยาใส ไม่มีกลิ่น และเครื่องมือพิเศษที่ไม่ต้องเจาะตัวถัง
และถอดชิ้นส่วน ซึ่งมีระยะเวลารับประกัน รถใหม่ ตลอดอายุการใช้งานหรือ 150,000 กม. และ 4 ปี
สำหรับรถเก่า ส่วนอัตราการบริการนั้น เริ่มต้นที่ 6,000 บาท พร้อมบริการตรวจเชคฟรีปีละครั้ง
เครื่องล้างระบบจ่ายเชื้อเพลิงของ อาร์-9000 มีอยู่ 2 แบบ คือ แบบมาตรฐานที่ใช้ได้กับเครื่องยนต์ดีเซล
และเบนซิน ทั้งระบบหัวฉีด และคาร์บูเรเตอร์ แบบแรงดันสูงพิเศษ สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลตั้งแต่ 150
แรงม้าไปจนถึง 2,500 แรงม้า ซึ่งสามารถล้างหัวฉีดและคาร์บูเรเตอร์ โดยไม่ต้องถอดออกจากเครื่อง
ด้วยสารโอลิฟินและไดโอลิฟินที่สกัดมาจากน้ำมัน เป็นตัวทำละลาย
เปลี่ยนสภาพคาร์บอนกลับคืนเป็นน้ำมัน เพื่อเผาไหม้แทนการใช้สารชะล้างประเภทโซเวน
ที่มีผลทำให้ระบบกรองไอเสียอุดตัน และใช้ระยะเวลาล้างเพียง 35 นาที
เครื่องล้างในเครื่องยนต์ที่ใช้แรงดันปั๊มน้ำมันสังเคราะห์ปริมาณ 90 ลิตร ที่มีอุณหภูมิ 105
องศาฟาเรนไฮท์ ผ่านไส้กรอง 3 และ 5 ไมครอน เพื่อล้างโคลนน้ำมันในเครื่องยนต์
หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่องเดิมออก
และเครื่องล้างเกียร์อัตโนมัติที่ส่งน้ำมันเกียร์ใหม่เข้าไปแทนที่น้ำมันเก่า
โดยไหลผ่านทั่วทั้งระบบจนสะอาด ก็เป็นอีก 2 บริการที่น่าสนใจ
จุดเด่นของ อาร์-9000 น่าจะอยู่ตรงการบริการที่ครบวงจร ทั้งพ่นกันสนิมตัวถัง เคลือบสี เคลือบเบาะ
ทำความสะอาดภายในเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะเป็นระบบจ่ายเชื้อเพลิง
น้ำมันหล่อลื้นในห้องเครื่องและเกียร์
บริษัท อาร์-9000 จำกัด 1213/335 ถนนศรีวรา ซอย 21 ทาวน์อินทาวน์ แขวง/เขตวังทองหลาง
กรุงเทพ ฯ 10310 โทร. 0-2935-6530-1 WEBSITE: www.r-9000.com
e-mail: r-9000@loxinfo.co.th
บริษัท ที คาซคอร์ป จำกัด
ศูนย์บริการเคลือบสี และพ่นกันสนิม วิพส์
กิตติชัย โชตนาการ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ที คาซคอร์ป จำกัด (T CAZCORP CO., LTD.)
ผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ใหม่และฟื้นฟูสภาพสีรถเก่า "วิพส์" (VIPS)
ของประเทศออสเตรเลีย และเป็นผู้ดำเนินกิจการศูนย์บริการบำรุงรักษาสีรถ วิพส์
กล่าวถึงที่มาของชื่อ วิพส์ ว่า VIPS เป็นคำย่อมาจาก เวฮิเคิล อินเวสต์เมนท์ โพรเทคชัน ซิสเตม
(VEHICLE INVESTMENT PROTECTION SYSTEM) ซึ่งหมายถึง
ระบบที่ช่วยป้องกันและบำรุงรักษารถให้คงสภาพความใหม่ ให้มีอายุการใช้งานได้ยาวนาน
ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ดูแล และบำรุงรักษารถยนต์ เช่น เคลือบสี เคลือบเบาะหนังและผ้า
การป้องกันสนิมด้วยระบบไฟฟ้า แชมพู น้ำยาล้างคราบจาระบี และผ้าไมโครไฟเบอร์ เป็นต้น
การบริการภายในศูนย์บริการของ วิพส์ มีตั้งแต่ การทำความสะอาดรถด้วยแชมพู วิพส์
ซึ่งเปิดบริการให้กับผู้ใช้รถทั่วไป ที่ต้องการงานล้างรถตามขั้นตอนที่ถูกต้อง ด้วยการแยกฟองน้ำ
แบ่งส่วนล้างด้านบน และด้านล่าง เพื่อไม่ให้ฝุ่นทรายติดฟองน้ำมาทำลายสีรถ
การเคลือบสี 6 ขั้นตอนตามมาตรฐานของ วิพส์ ประกอบด้วย
1. ล้างรถด้วยแชมพู วิพส์
2. ทำความสะอาดผิวสี โดยใช้ดินน้ำมันชนิดพิเศษของ วิพส์ ซึ่งช่วยชะล้าง
บรรดาคราบมันและผงฝุ่นต่างๆ บนผิวสีออก
3. ใช้น้ำยาล้างคราบฝุ่นบนผิว เพื่อเอาฝุ่นที่อยู่ลึกออก แต่ไม่ใช่การขัดเอาผิวสีออก
สีจึงมีความหนาเท่าเดิม
4. ล้างคราบน้ำยาต่างๆ ออกจากรถให้สะอาด
5-6. เคลือบผิวด้วยน้ำยาเคลือบ เฟลกซี กลาส (FLEXI GLAS) 2 ครั้ง
เพื่อสร้างเกราะป้องกันสีชั้นนอกให้คงทนต่อสภาวะแวดล้อมและแสงแดด
สำหรับการรับประกัน รถใหม่ให้การรับประกัน 3 ปี
หรือจนกว่าจะเปลี่ยนมือเจ้าของรถขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่ลูกค้าพึงพอใจ
โดยต้องเข้ารับบริการเคลือบสีเพียงปีละครั้ง เท่านั้น
การเคลือบเบาะมีทั้งที่เป็นผ้าและหนัง เบาะผ้าหรือพรม วิพส์
ใช้น้ำยาที่มีคุณสมบัติเคลือบเส้นใยผ้าป้องกันน้ำซึมและไม่เก็บกลิ่น ส่วนเบาะหนัง วิพส์
ใช้น้ำยาที่ซึมลงไปในเนื้อของหนังได้ดี และให้ความชุ่มชื้นตลอดเวลาป้องกันการแตกกร่อนของหนัง
ระบบป้องกันสนิมด้วยไฟฟ้าของ วิพส์
เป็นอุปกรณ์ที่พัฒนามาจากอุปกรณ์พิเศษที่ติดตั้งกับเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่ แต่ลดขนาดลงมา
เหลือเพียงกล่องอีเลคทรอนิคขนาด 4-5 นิ้ว และกินไฟน้อยกว่านาฬิกาดิจิทอลในรถ
อุปกรณ์ตัวนี้ จะจ่ายกระแสไฟฟ้าไปตามส่วนประกอบของรถยนต์ที่เป็นโลหะ
และทำหน้าที่ป้องกันการทำปฏิกิริยาระหว่างโลหะกับออกซิเจนในอากาศ
จึงไม่เกิดสนิมในทุกส่วนที่เป็นเนื้อเหล็กซึ่ง วิพส์ รับประกันจนกว่าจะเปลี่ยนมือเจ้าของรถ สำหรับรถใหม่
ราคาและอัตราค่าบริการ คือ เคลือบสี 6,000-9,000 บาท ระบบป้องกันสนิมรถยนต์ด้วยไฟฟ้า 7,800
บาท และค่าเพิ่มอีกเพียงจุดละ 400 บาท ส่วนน้ำยาล้างคราบจาระบี ราคาแค่ 80 บาท เท่านั้น
สามารถให้บริการเคลือบสีได้วันละ 8 คัน
จุดเด่นของ วิพส์ อยู่ที่มิตรภาพและความเป็นกันเอง โดยเน้นคุณภาพของงาน และผลิตภัณฑ์
บริษัท ที คาซคอร์ป จำกัด 68/32 ประชานิเวศ 4 ท่าทราย นนทบุรี หรือ โทร. 0-2573-7529-30
โทรสาร 0-2980-0845
บริษัท ที.วี.ซี. คาร์แคร์ จำกัด
ศูนย์บริการเคลือบสี และพ่นกันสนิม พรีเมียม
เปิดให้บริการเคลือบสี และพ่นกันสนิม ในชื่อของ "พรีเมียม" มาตั้งแต่ปี 2537 ธิบดี หาญประเสริฐ
ดำรงตำแหน่ง ประธานบริษัท ฯ โดยมี ฐิติชัย ศุภพิมล เป็นผู้จัดการทั่วไป
พรีเมียม ใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงจากประเทศสหรัฐอเมริกา
ต่อมาจึงเพิ่มบริการทำความสะอาดเคลือบเบาะ และเครื่องยนต์
โดยที่ทางพรีเมียมเน้นการให้บริการมากกว่าผลิตภัณฑ์
จึงไม่มีการจำหน่ายน้ำยาให้ผู้รักรถซื้อไปบำรุงรักษาเอง
เนื่องจากผู้ใช้อาจไม่มีความรู้ในการใช้น้ำยาแต่ละชนิดอย่างเพียงพอ
และต้องใช้เครื่องมืออุปกรณ์ในการทำงานที่ทันสมัย และอาจต้องซื้อน้ำยาหลายตัวในการบำรุงรักษา
ซึ่งต้องลงทุนสูง ไม่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับการนำรถมารับบริการอย่างถูกวิธีที่ศูนย์ของพรีเมียม
ซึ่งมีค่าบริการที่ถูกกว่าศูนย์ชั้นนำที่มีคุณภาพใกล้เคียงกันอยู่ถึงประมาณ 30 %
การเคลือบสีนั้นใช้สารที่มีส่วนผสมของ คาร์นูบา เรซิน และ เทฟลอน
ซึ่งกรรมวิธีในการเตรียมพื้นผิวของรถแต่ละคันจะไม่เหมือนกัน
แล้วแต่สภาพผิวสีของรถที่นำเข้ามารับบริการ
พรีเมียมให้ความสำคัญกับพนักงานที่จะให้บริการแก่ลูกค้า
พนักงานบริษัทที่มีวุฒิการศึกษาที่ค่อนข้างสูงกว่ามาตรฐานทั่วไปของงานบริการประเภทนี้
เริ่มต้นจากระดับ ปวช. เมื่อเริ่มเข้าทำงานจะมีการฝึกอบรมเรื่องทั่วๆ ไปเกี่ยวกับบริษัท
และการให้บริการอย่างถูกวิธีอยู่ประมาณ 1 เดือนใน 5 ศูนย์หลักที่กทม.
ทำให้สามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วและความรู้ที่ถูกต้อง รวมทั้งมีการฝึกอบรมอย่างสม่ำเสมอ
ศูนย์แต่ละแห่งทั่วประเทศจะมีมาตรฐานราคาที่เท่ากัน ค่าใช้จ่ายในการเคลือบสีอยู่ที่ 2,600 บาท
รับประกันคุณภาพ 3 ปี โดยนำเข้ามาตรวจเชคบริการทุก ๆ 6 เดือน ส่วนการพ่นกันสนิมเสียค่าบริการ
4,400 บาท รับประกันคุณภาพ 6 ปี เข้ามาตรวจเชคทุก 6 เดือน
ส่วนการฟอกทำความสะอาดเบาะนั่งและพรม
ABOUT THE AUTHOR
ก
กองบรรณาธิการ
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน กันยายน ปี 2546
คอลัมน์ Online : พิเศษ