หลังจากรัฐบาลเร่งก่อสร้างรถไฟฟ้าพร้อมกันหลายสาย ก่อให้เกิดปัญหา "จราจรจลาจล" ไปทั่ว สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ได้ออก 5 มาตรการแก้ไขมาดังนี้1. บริหารการใช้พื้นที่ก่อสร้างให้เกิดประโยชน์โดยกระทบพื้นที่จราจรน้อยที่สุด ส่วนใดสร้างเสร็จให้คืนพื้นที่จราจรทันที 2. ปรับเพิ่มเส้นทางรถเมล์ในเส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้า ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนลาดพร้าว และถนนรามคำแหง เช่น หากเส้นทางใดมีทางด่วน หรือเส้นทางออกมอเตอร์เวย์ ให้รถเมล์เปลี่ยนไปใช้เส้นทางดังกล่าว เพื่อร่นระยะเวลาเดินทาง 3. จัดบริการรถชัทเทิลบัสเพื่อรับส่งประชาชนในย่านชุมชน โดยให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ไปร่วมกันจัดหารถมารับส่งจากห้างสรรพสินค้า ไปยังสถานีแอร์พอร์ทลิงค์ หรือสถานีรถไฟฟ้า เช่น ถนนรามคำแหง จัดรถรับส่งที่ห้างเธอะมอลล์ ไปยังสถานีแอร์พอร์ทลิงค์ 4. จัดเรือโดยสารด่วนพิเศษ ให้บริการในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน จากเดิมที่จอดทุกท่า กว่า 28 ท่า ให้เหลือจอดรับส่งเพียงท่าเรือที่สามารถเชื่อมไปยังสถานีรถไฟฟ้าได้ 5. เปิดทะลุซอยตันให้เชื่อมถนนหลัก ในเขตที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้า เช่น ทะลุซอยราม 118 ไปเชื่อมกับถนนศรีนครินทร์ เป็นต้น นอกจากนี้ จะสร้างอาคารจอดแล้วจร โดยเปิดให้เอกชนนำเสนอพื้นที่ และรูปแบบ รวมทั้งสำรวจพื้นที่ใต้ดินบริเวณถนนราชดำเนินนอก เพื่อสร้างอาคารจอดรถ เบื้องต้น พบพื้นที่ใต้ดินของอาคารยูเอน ถนนราชดำเนินนอก เหมาะจะก่อสร้างลานจอด รองรับทั้งรถทัวร์ และรถส่วนบุคคล กว่า 1,000 คัน มาตรการของ สนข. ออกมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ป่านนี้คงรู้แล้วว่าผลเป็นอย่างไร ขอให้ท่านโชคดี และอย่าลืมเตรียม คอมฟอร์ท 100 ไว้ในรถโดยพร้อมเพรียงกัน