ยุโรป-รถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ขนาดเล็กกว่าเล็กกะทัดรัด นิสสัน จูค (NISSAN JUKE) รุ่นใหม่ เปิดตัวไปแล้วที่ 5 เมืองสำคัญของทวีปยุโรป คือ ลอนดอน ปารีส มิลาน บาร์เซโลนา และโคโลญน์ เมื่อวันอังคารที่ 3 กันยายน ของปีหมูทองน่องเหี่ยว ในตัวถังที่ยาวขึ้น และกว้างขึ้น จะมีเครื่องยนต์ขนาดเดียว แต่มีระบบเกียร์ให้เลือก 2 แบบหลังจากรอคอยกันมานาน ในที่สุด นิสสัน จูค (NISSAN JUKE) รุ่นใหม่ซึ่งเป็นรถรุ่นที่ 2 ก็เปิดเผยโฉมต่อสายตาคนรักรถในทวีปยุโรปไปแล้ว พร้อมเปิดรับการสั่งจอง และยืนยันว่าจะเริ่มการส่งมอบรถตอนปลายเดือนพฤศจิกายน 2019 ในยุโรปซึ่งรถรุ่นแรกทำยอดขายไปแล้วเกือบ 1 ล้านคัน นับแต่การออกตลาดเมื่อ 9 ปีก่อน ยักษ์รองเมืองยุ่นจะใช้สถานที่เดิม คือ โรงงานที่เมืองซันเดอร์แลนด์ (SUNDERLAND) ในอังกฤษเป็นที่ผลิตรถรุ่นนี้ ตัวถังซึ่งยาว 4.210 ม. กว้าง 1.800 ม. และสูง 1.595 ม. คือ ยาวขึ้น กว้างขึ้น และเตี้ยลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับรถรุ่นแรก ใช้พแลทฟอร์มที่เพิ่งออกแบบ/พัฒนาขึ้นใหม่ และเป็นผลงานจากความร่วมมือของ 3 ฝ่าย คือ นิสสัน เรอโนลต์ และมิตซูบิชิ เป็น CMF-B PLATFORM ชุดเดียวกันกับที่ใช้อยู่ในรถ เรอโนลต์ กัปตือร์ (RENAULT CAPTUR) และเรอโนลต์ กลีโอ (RENAULT CLIO) รุ่นล่าสุด จุดที่น่าสังเกต คือ แม้ตัวถังมีขนาดโตขึ้น แต่น้ำหนักตัวกลับลดลง 23 กก. และความแข็งแรงเพิ่มขึ้น ทั้งนี้เป็นผลลัพธ์จากการเพิ่มสัดส่วนโดยใช้เหล็กกล้ากำลังสูง ส่วนหน้าตา และรูปทรงองค์เอวของตัวถังมีหลายส่วนที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด เช่น กระจังหน้าขนาดโตที่ออกแบบใหม่ แต่ก็มีรูปลักษณ์หลายอย่างที่ยังคงอยู่ เช่น ดวงโคมไฟหน้ารูปวงกลม รถรุ่นใหม่นี้จะมีโหมดการขับ 3 แบบ คือ ECO-STANDARD-SPORT แต่จะมีเครื่องยนต์ขนาดเดียว คือ เครื่องเทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง 3 สูบเรียง ความจุ 1.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงถึง 86 กิโล-วัตต์/117 แรงม้า ส่วนระบบเกียร์เพื่อส่งกำลังสู่ล้อคู่หน้า เลือกได้ระหว่างเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ กับเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ ในอังกฤษค่าตัวของรถรุ่นใหม่นี้จะเริ่มต้นที่ระดับ 17,395 ปอนด์ หรือเท่ากับประมาณ 700,000 บาทไทย