LEXUS NX (เลกซัส เอนเอกซ์) เจเนอเรชันที่ 2 พัฒนาภายใต้แนวคิด “VITAL X TECH GEAR” เรียบง่าย มีเอกลักษณ์ ผสานความปราดเปรียว (VITAL) เข้ากับเทคโนโลยี (TECH) โดยมีรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 2.4 ลิตร เป็นตัวเริ่ม รุ่นเสริมมอเตอร์ทั้งไฮบริด (HEV) และแบบพลัก-อิน ไฮบริด (PHEV)ตัวรถมีมิติ ยาว 4,660 มม. กว้าง 1,865 มม. ส่วนสูง 1,640 มม. ความยาวฐานล้อ 2,690 มม. ยาว/กว้างกว่าเดิม 20 มม. และยืดฐานล้ออีก 30 มม. เพิ่มขนาดยางเป็น 235/50 R20 นิ้ว ห้องโดยสารใหม่หมด พร้อมหน้าจอแบบสัมผัส ขนาด 9.8 นิ้ว และ 14 นิ้ว อีกทั้งยังมีระบบสั่งงานด้วยเสียง รองรับการเชื่อมต่อ APPLE CAR PLAY และ ANDROID AUTO หลังคาพาโนรามิค, กระจกมองหลังแบบดิจิทอล, จอ HEAD-UP DISPLAY, แท่นชาร์จไร้สาย, อุ่นเบาะนั่งด้านหลัง, ไฟส่องสว่างที่เลือกได้ถึง 64 สี NX 250 (เอนเอกซ์ 250) ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร 203 แรงม้า ทั้งขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่วนรุ่น NX 350 (เอนเอกซ์ 350) ใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 2.4 ลิตร 275 แรงม้า ทั้งคู่จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ รุ่น NX 350H (เอนเอกซ์ 350 เอช) มาพร้อมเทคโนโลยีไฮบริดขับเคลื่อน 4 ล้อรุ่นที่ 4 HEV E-FOUR เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.5 ลิตร ผสานมอเตอร์ไฟฟ้าหน้า/หลัง 239 แรงม้า NX 450H+ (เอนเอกซ์ 450 เอช พลัส) เป็นรุ่นแรกของ LEXUS ที่นำระบบพลัก-อิน ไฮบริด ขับเคลื่อน 4 ล้อ PHEV E-FOUR เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.5 ลิตร มอเตอร์ไฟฟ้าหน้า/หลัง และแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ขนาด 18.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ 58 กม./การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ชาร์จผ่านเครื่องชาร์จ 3.3 กิโลวัตต์ ภายใน 4.5 ชม. ขณะที่ใช้เครื่องชาร์จ 6.6 กิโลวัตต์ จะใช้เวลาเพียง 2.5 ชม. ช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบดับเบิลวิชโบน ขณะที่รุ่น F SPORT ยังเพิ่มเติมด้วยระบบปรับการทำงานของช่วงล่าง ADAPTIVE VARIABLE SUSPENSION (AVS) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ข้อมูลจำเพาะ LEXUS NX 450H+ เครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ 2.5 ลิตร มอเตอร์ไฟฟ้า หน้า/หลัง กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) N/A แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) N/A เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 8 มีบวก/ลบ ราคา (บาท) N/A
บทความแนะนำ