สโมสรฟอร์มูลา(formula)
สโมสรฟอร์มูลา
โค้ว อินเตอร์ บิสซิเนส ฯ แนะนำยาง TOYO TIRES รุ่นใหม่
บริษัท โค้ว อินเตอร์ บิสซิเนส จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนะนำยางรถยนต์ TOYO TIRES PROXES T1 SPORT และ PROXES T1 SPORT SUV
สำหรับยางรถยนต์ TOYO TIRES รุ่นใหม่นี้ แนะนำเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ประเภทรถเก๋ง และเอสยูวี TOYO TIRES ประเทศญี่ปุ่น จึงได้คิดค้นพัฒนายางรุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ยาง PROXES T1 SPORT และยาง PROXES T1 SPORT SUV
ยางทั้ง 2 รุ่นมีคุณสมบัติพิเศษ ที่โดดเด่นด้วยดอกยางแบบไม่สมมาตร (ASYMMETRIC) ผสานกับเทคโนโลยีส่วนผสมพิเศษสุดในเนื้อยาง SPECIAL BONDING AGENT (SBA) เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของการยึดเกาะถนนในทางโค้ง และการเบรคในระยะที่สั้นลง การใช้เนื้อยางแบบ MULTI COMPOUND TREAD ที่มีเนื้อยางด้านในตอบสนองการขับขี่อย่างนุ่มนวล สมบูรณ์แบบ และให้ด้านนอกได้ทำงานเต็มที่ขณะเบรค หรือเข้าโค้ง ในขณะที่เสียงรบกวนต่ำ
ส่วนยาง PROXES T1 SPORT SUV ยังเพิ่มความแข็งแรงให้กับยางด้วย HIGH STIFFNESS BELT AND BELT REINFORCEMENT เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของหน้ายาง และเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ขณะใช้ความเร็วสูง รวมถึง HIGH STIFFNESS SIDEWALL บริเวณแก้มยาง และ HIGH HARDNESS BEAD ช่วยตอบสนองการขับขี่ด้วยความนุ่มนวล และควบคุมพวงมาลัยได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น
เชฟโรเลต์ เปิดตัว โคโลราโด
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว เชฟโรเลต์ โคโลราโด
เชฟโรเลต์ โคโลราโด ใหม่ ใช้เงินลงทุนมูลค่ากว่า 60,000 ล้านบาท ในระยะเวลา 5 ปี โดยได้รับการพัฒนาใน 5 ทวีป เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก
ติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบดีเซล รุ่นใหม่ในตระกูล ดูราแมกซ์ มีขนาด 2.5 และ 2.8 ลิตร ที่ผลิตจากศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ดีเซล "จีเอม เพาเวอร์ทเรน" มีให้เลือก 3 ระดับ คือ เริ่มต้น แอลเอส รุ่นกลาง แอลที และรุ่นสูงสุด แอลทีเซด มีให้เลือกทั้งหมด 26 รุ่น ตั้งเป้าการผลิตจนถึงสิ้นปีนี้ 12,000 คัน ซึ่งจะจำหน่ายในประเทศ และส่งออกไปจำหน่ายในประเทศต่างๆ และประเทศเพื่อนบ้าน เช่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ครั้งแรกอีกด้วย
ในปี 2555 ตั้งเป้ามีส่วนแบ่งการตลาดรวม 10 % ซึ่งขณะนั้นตลาดรถยนต์โดยรวมน่าจะเติบโตถึง 1 ล้านคัน โดยรถพิคอัพมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 40-45 %
ตระการยนต์ ฯ แนะนำนวัตกรรมปกป้องสีรถ และศูนย์ติดตั้ง
บริษัท ตระการยนต์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวแนะนำนวัตกรรมใหม่ PAINT PROTECTION FILM หรือ PPF ฟีล์มใสเพื่อการปกป้องสีรถ พร้อมเปิดศูนย์บริการติดตั้ง AUTOZKIN ทันสมัยครบวงจร แห่งแรกในประเทศไทย
สำหรับ PAINT PROTECTION FILM หรือ PPF คือ การปกป้องสีรถด้วยวัสดุสังเคราะห์ชนิดพิเศษ ยูรีเธน ชนิดใส ที่มีคุณภาพสูง เนื้อฟีล์มมีความหนาถึง 4 ชั้น หรือ 163 ไมครอน จึงทำให้ทนทานและมีความยืดหยุ่นสูงต่อการรับแรงกระแทกจากเศษวัสดุต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นกับตัวรถขณะรถวิ่ง
นอกจากนี้ยังได้เปิดศูนย์บริการติดตั้ง AUTOZKIN ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุด ได้มาตรฐานเทียบเท่าสหรัฐอเมริกา และยุโรป ด้วยงบลงทุนกว่า 10 ล้านบาท ในการตกแต่งโชว์รูมและเครื่องมือติดตั้ง รวมถึงลิขสิทธิ์ซอฟท์แวร์ในการตัดแต่งรูปทรงของฟีล์มใสสำหรับรถทุกรุ่น เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า จะไม่เกิดริ้วรอยบนตัวรถขณะติดตั้ง โดยบริษัท ฯ มีทีมช่างที่มีประสบการณ์และผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดี สามารถรองรับรถและให้บริการได้ 10 คัน/วัน พร้อมการรับประกันการติดตั้งนาน 3 ปี ตั้งเป้าถึงสิ้นปีนี้จะทำยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 500 คัน
พร้อมกันนี้ยังได้ขยายการบริการด้วยฟีล์มกันรอย และป้องกันกระจกหน้ารถ WINDSHIELD PROTECTION FILM เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มที่มีความเสี่ยงที่ต้องขับรถในแถบชานเมืองและต่างจังหวัด โดยปกป้องจากก้อนหิน และเศษวัสดุต่างๆ
โตโยตา จัดงานแถลงข่าว "ก้าวสู่ปีที่ 50 โตโยตา"
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว "ก้าวสู่ 50 ปี โตโยตา"
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เริ่มก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2505 โดยยึดหลักปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของ ซากิชิ โตโยดะ ผู้ก่อตั้ง "ร่วมมือกันทำงานให้บรรลุความสำเร็จ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศให้เจริญเติบโตเคียงคู่ไปด้วยกัน สำหรับการก้าวสู่ปีที่ 50 ของ โตโยตา มีแนวคิดจากคำ 2 คำ คือ เคียงข้าง และห่วงใย และพัฒนาไปสู่สโลแกน "50 ปี โตโยตา ร่วมทางตลอดมา เคียงข้างตลอดไป"
โดยในปี 2555 ซึ่งเป็นการครบรอบ 50 ปี โตโยตา มีเป้าหมายที่จะสร้างรอยยิ้มและส่งความสุขให้แก่คนไทย ผ่านการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยียานยนต์ รวมถึงการเป็นผู้นำในอาเซียน ด้านธุรกิจ เน้นให้การดูแลลูกค้าเป็นสำคัญ ด้วยการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการพร้อมพัฒนาไปสู่โชว์รูมเพื่อสิ่งแวดล้อม โดยจะมีโชว์รูมต้นแบบ 5 แห่ง ที่กรุงเทพ ฯ 3 แห่ง และอีก 2 แห่ง ที่นครราชสีมา และอุบลราชธานี
ในด้านสังคม ส่งต่อความสุขผ่านกิจกรรมเพื่อสังคม สร้างจิตสำนึกแห่งความรับผิดชอบภายในองค์กร ขยายไปสู่ชุมชนรอบข้าง และทั่วประเทศ บ
เทคโนเซล ฯ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ลามีนา และฟีล์มกลุ่มพิเศษ "ลูมาร์" แต่เพียงผู้เดียวในประทเศไทยจัดกิจกรรมพิเศษ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
จากเหตุการณ์น้ำท่วมอย่างหนักที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศไทย มีความรุนแรงถึงขั้นวิกฤตทำลายบ้านเรือน ถนน และโรงงานอุตสาหกรรมเสียหายเป็นอย่างมาก
บริษัท ฯ จึงร่วมกับ ทีมอาสา ลามินา พร้อมเงินช่วยเหลือผ่านศูนย์ตัวแทนจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ลามินา และประชาชนทั่วไปที่ทราบข่าวจากเฟศบุคได้บริจาคเงินและสิ่งของ เสริมทัพด้วยกลุ่มกระทิงโทน ที่ประสานงานเรื่องรถที่จะเข้าพื้นที่ รวมถึงประสานงานพื้นที่ที่จะเข้าไปแจกถุงยังชีพ ตามเจตนารมณ์ของทีมอาสา ลามินา ที่ต้องการเข้าพื้นที่ที่ลึกที่สุดเท่าที่รถจะไปได้ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ขาดแคลนที่สุด
กิจกรรมเริ่มต้นด้วยทีมอาสา ลามินา ช่วยกันจัดถุงยังชีพอันประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ยารักษาโรค พร้อมอุปกรณ์ยังชีพกว่า 15 รายการ จำนวนกว่า 760 ชุด พร้อมเรือ 2 ลำ
พื้นที่ที่ทีมอาสา ลามินา เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ได้แก่ อำเภอบางปะหัน โดยมีตัวแทนชุมชนผู้ชำนาญการด้านพื้นที่เป็นผู้นำคณะเข้าพื้นที่และประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ของตำบลบ้านลี่ ให้เป้นผู้แทนออกมารับถุงยังชีพ จากนั้นส่งตัวแทนบางส่วนพร้อมถุงยังชีพ เข้าไปยังวัดประมุง ซึ่งตั้งเป็นศูนย์อพยพ
นอกจากนี้ยังได้มอบเรือ พร้อมเสื้อชูชีพให้เจ้าหน้าที่จากหน่วยราชการไว้ใช้งาน และยังมอบถุงยังชีพอีกส่วนหนึ่งให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 อีกด้วย
นิสสัน เปิดตัว อัลเมรา
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว นิสสัน อัลเมรา อีโคคาร์ 4 ประตู
นิสสัน อัลเมรา อีโคคาร์ 4 ประตู เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.2 ลิตร มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ มีทั้งหมด 6 รุ่น 6 สี จำหน่ายในราคาตั้งแต่ 429,000-599,000 บาท เริ่มเปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 7 ตค. 2554 ที่ผ่านมา ตั้งเป้ายอดขาย 12 เดือน 40,000 คัน พร้อมกันนี้ได้เปิดตัว โดม-ปกรณ์ ลัม ดารา-นักร้อง เป็นพรีเซนเตอร์
นิสสัน อัลเมรา วางแผนที่จะผลิตและจำหน่ายมากกว่า 170 ประเทศทั่วโลก โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ถึง 400,000 คัน/ปี โดยช่วงแรกจะผลิตส่งไปยังภูมิภาคเอเชีย โอเชียเนีย และออสเตรเลีย
สำหรับ อัลเมรา เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่แนะนำสู่ตลาดภายใต้แผนธุรกิจ นิสสัน เพาเวอร์อัพ 2016 ที่ประกาศจะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 15 % ในปี 2559 หรือมียอดขายทั้งภูมิภาค 500,000 คัน โดย อัลเมรา จะสร้างประสบการณ์และความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าทั้งในด้านสมรรถนะและคุณภาพ พร้อมกันนี้ นิสสัน ยังตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์อีโคคาร์ในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งที่ผ่านมา นิสสัน มาร์ช ได้รับรางวัลรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีประเภทความจุเครื่องยนต์ไม่เกิน 1.2 ลิตร พร้อมสร้างนิยามให้แก่ตลาดรถยนต์ 5 ประตู ด้วยยอดขาย 28,000 คันในปีแรก ซึ่งสูงกว่าเป้าการขายที่ตั้งไว้
ส่วนด้านการผลิต ปัจจุบันบริษัท ฯ มีกำลังการผลิตทั้งสิ้น 220,000 คัน และเมื่อรวมกับที่ร่วมกับ มิตซูบิชิ ที่จะทำการผลิตรถพิคอัพให้อีก 60,000 คัน จะทำให้ นิสสัน มีกำลังการผลิตรวมเป็น 280,000 คัน ซึ่งจะเพียงพอกับความต้องการของตลาดทั้งในประเทศ และส่งออก
มาสเตอร์ มอเตอร์ ฯ เปิดสำนักงานใหญ่
บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เอมเอมเอส บริษัทในเครือ มาสเตอร์ กรุพ คอร์พอเรชัน (เอเชีย) จัดงานเปิดตัว เอมเอมเอส-โบช คาร์ เซอร์วิศ สำนักงานใหญ่
เอมเอมเอส-โบช คาร์ เซอร์วิศ สาขาเกษตร-นวมินทร์ ถือเป็นสาขาที่ 7 และยังเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ มี 10 ช่องซ่อม สามารถให้บริการรถยนต์ 25 คัน/วัน โดยช่างผู้ชำนาญการ พร้อมเครื่องมือมาตรฐานสากล และอะไหล่คุณภาพ ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าผู้ใช้รถในทุกกลุ่ม ทั้งรถญี่ปุ่น ยุโรป และรถนำเข้า
นอกจากนี้ยังได้จัดตั้ง "ศูนย์บริการดีเซล เซอร์วิศ" ที่สามารถให้บริการซ่อมบำรุงรักษาเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรลเครื่องแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และยังมีคลังจัดเก็บอะไหล่กว่า 1,000 ตรม. เก็บอะไหล่ได้มากกว่า 10,000 รายการ พร้อมด้วยศูนย์ขัดเคลือบสีรถยนต์
ในปีนี้ บริษัทฯ คาดว่า เอมเอมเอส-โบช คาร์ เซอร์วิศ จะมีรายได้รวมอยู่ประมาณ 150 ล้านบาท จาก 7 สาขา ซึ่งคิดเป็นอัตราการเจริญเติบโตเพิ่มขึ้น 100 % เมื่อเทียบกับปี 2553 โดยบริษัท ฯ มีแผนที่จะขยายการให้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปีหน้ามีแผนที่จะขยายศูนย์บริการไปยังพื้นที่เขตฝั่งธนบุรี โดยตั้งเป้าขยายครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพ ฯ ปริมณฑล รวมถึงหัวเมืองใหญ่ ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ได้ 32 สาขา ภายใน 3 ปี ด้วยงบลงทุนกว่า 500 ล้านบาท เพื่อเป็นทางเลือกหลักสำหรับกลุ่มรถยนต์ที่หมดระยะเวลารับประกันจากศูนย์บริการ
พร้อมกันนี้ที่ เอมเอมเอส-โบช คาร์ เซอร์วิศ สาขาเกษตร-นวมินทร์ ยังเปิดให้บริการ มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ สาขาที่สอง ศูนย์รวมรถยนต์มือสองระดับพรีเมียม
มิเชอแลง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
บริษัท สยามมิชลิน จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่จังหวัดลพบุรี
จากเหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วมอย่างหนักในหลายจังหวัดของประเทศไทย บริษัท ฯ จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษ โดยนำพนักงานอาสาสมัครที่มีความเชี่ยวชาญในพื้นที่เดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใน อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี
สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ บริษัท ฯ ได้นำยางรถยนต์ โฟร์วีล พร้อมด้วยเสื้อชูชีพ ไปมอบให้แก่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช เพื่อใช้ในภารกิจช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ และยังได้มอบเสื้อชูชีพอีก 300 ตัว เพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัยด้วย
นอจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ร่วมกับทหารในหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ฯ ลำเลียงถุงยังชีพที่พนักงานและบริษัทฯ ได้ร่วมกันบริจาค นำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมที่ไม่สามารถเดินทางออกมารับสิ่งของเองได้ ซึ่งเป็นการช่วยบรรเทาความทุกข์ยากให้แก่ประชาชนในท้องที่ได้ส่วนหนึ่ง
พร้อมกันนี้ ยังได้มอบเงินบริจาคของพนักงานและบริษัทฯ นำไปช่วยเหลือในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดอื่นๆ ต่อไปอีกด้วย
ลีสซิ่งกสิกรไทย ฯ พาลูกค้าชม เอฟ วัน
บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษ พาลูกค้าชมพร้อมสื่อมวลชน ชมการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน รายการสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ 2011
สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมที่บริษัท ฯ จัดขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าพร้อมเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง ลีสซิงกสิกรไทย ฯ กับลูกค้า ซึ่งการเข้าชมการแข่งขันครั้งนี้ เป็นอีกสนามหนึ่งที่มีความโดดเด่นจากรูปแบบของสตรีทเซอร์กิท (ปิดเมืองแข่ง) และถือเป็นสนามแรกที่มีการแข่งขันในยามค่ำคืน (NIGHT RACE)
นอกจากการชมการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน แล้ว ยังได้มีโอกาสเที่ยวชมสถานที่สำคัญต่างๆ และปิดท้ายด้วยไฮไลท์ของประเทศสิงคโปร์ยุคปัจจุบัน คือ สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ ที่ถูกเนรมิตขึ้นใน รีสอร์ท เวิร์ลด์ เซนโตซา ที่มีมูลค่าโครงการถึง 1.58 แสนล้านบาท โดยมีเครื่องเล่นใหม่ล่าสุด ที่ถูกออกแบบมาเฉพาะสวนสนุกแห่งนี้ถึง 18 ชนิด เช่น BATTLESTAR GALACTICE, SHREK, FAR FAR AWAY CASTLE พร้อมมอบความสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับฉากจำลองภาพยนตร์เรื่องดังต่างๆ เช่น WATERWORLD, JURASSIC PARK พร้อมซื้อสินค้าที่ระลึกนานาชนิดบนฮอลลีวูด สตรีท
สถาบันยานยนต์ จัดสัมมนาพิเศษ
สถาบันยานยนต์ ภายใต้การสนับสนุนของ สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม จัดงานสัมมนาพิเศษ เรื่อง "อนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย"
สัมมนาครั้งนี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย จากปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อสภาวะการแข่งขันในปี 2554 และอนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย
พร้อมกันนี้ยังได้ประชาสัมพันธ์การใช้ประโยชน์จากโครงการศูนย์สารสนเทศยานยนต์ และประเมินผลสำเร็จของโครงการศูนย์สารสนเทศยานยนต์ ภายใต้การดำเนินงาน "โครงการสารสนเทศยานยนต์" ของสถาบันยานยนต์ ที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม
นอกจากนี้ยังจัดแสดงนิทรรศการและสาธิตการใช้ฐานข้อมูลศูนย์สารสนเทศยานยนต์ เพื่อสืบค้นข้อมูลจากเวบไซท์ www.data.thaiauto.or.th โดยผู้สนใจสามารถชอรับคู่มือการใช้งานระบบสารสนเทศยานยนต์ เอกสารยานยนต์ หลักสูตรการพัฒนาบุคลากรสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน และสิทธิประโยชน์จากการสมัครเป็นสมาชิกภายในงานสัมมนา
อนึ่ง โครงการสารสนเทศยานยนต์ได้จัดทำฐานข้อมูล 18 ฐานและแนะนำการใช้ประโยชน์จากศูนย์สารสนเทศยานยนต์ ที่สถาบันยานยนต์ดำเนินการเผยแพร่ผ่านเวบไซท์ รวมทั้งงานวิจัยเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมยานยนต์และหน่วยงานภาครัฐทีเกี่ยวข้อง ในการนำข้อมูลไปใช้เป็นประโยชน์ต่อการกำหนดและวางแผนนโยบาย
สมาร์ทเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ ฯ ฉลอง 10 ปี เปิดตัวสินค้าใหม่
บริษัท สมาร์ทเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายฟีล์มกรองแสงติดรถยนต์ และฟีล์มติดอาคาร บแรนด์ สมาร์ทเทค จัดงานแถลงข่าวฉลองครบรอบ 10 ปี
สำหรับการฉลองครบรอบ 10 ปีของการดำเนินธุรกิจ บริษัท ฯ ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบโลโกใหม่ เพื่อให้มีความทันสมัย และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ พร้อมกันนี้ยังเตรียมเพิ่มทุนจดทะเบียน เป็น 4 ล้านบาท จากเดิม 2 ล้านบาท
นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวฟีล์มกรองแสงรุ่นใหม่ล่าสุด SUPER BLACK MODEL ฟีล์มกรองแสงมีพื้นผิวดำสนิท ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบเม็ดสีอยู่ในเนื้อฟีล์ม ทำให้เนื้อฟีล์มคงทนสูง ไม่ซีดจาง ไม่เปลี่ยนสี รับประกันสูงถึง 8 ปี อีกทั้งค่าการสะท้อนแสงเฉลี่ยไม่เกิน 10 % ลดความร้อนได้ดีระหว่าง 45-70 % สินค้ามีความเข้มหลายระดับให้เลือก มีราคาเฉลี่ยในการติดตั้งอยู่ที่ประมาณ 3,000 บาท
ส่วนแนวทางการทำตลาดเน้นการบริการให้ความรู้ความเข้าใจแก่ลูกค้าในการเลือกซื้อฟีล์มกรองแสงให้มีความรู้เพื่อช่วยในการตัดสินใจซื้อผ่านกิจกรรมต่างๆ พร้อมการโฆษณาประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมส่งเสริมการตลาด เช่น การร่วมกิจกรรมกับกลุ่มผู้ใช้รถคลับต่างๆ การจัดกิจกรรมเพื่อสังคม และโครงการ ซีเอสอาร์ ขณะเดียวกันมุ่งการขยายตัวแทนจำหน่ายเพิ่มขึ้นจาก 120 แห่ง เป็น 200 แห่ง เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ตั้งเป้าปีหน้ามีส่วนแบ่งการตลาดไม่น้อยกว่า 10 % จากมูลค่าตลาดรวม 1,500 ล้านบาท
พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมเปิดตัวสินค้าบแรนด์ใหม่ NEXGARD ฟีล์มกรองแสงระดับพรีเมียม นำเข้าจากประเทศเกาหลี ในงาน MOTOR EXPO 2011
เอนเนอร์จี รีฟอร์ม ฯ แนะนำสินค้าใหม่
บริษัท เอนเนอร์จี รีฟอร์ม จำกัด ผู้จำหน่ายอุปกรณ์และถังแกสแอลพีจี และซีเอนจี จัดงานแถลงข่าว แนะนำสินค้าใหม่ พร้อมตอกย้ำรับประกันความปลอดภัย
ที่ผ่านมา บริษัท ฯ ได้ปรับลดเป้าที่วางไว้ 1,000 ล้านบาท เหลือ 800 ล้านบาท เนื่องจากนโยบายการปรับเพิ่มราคาแอลพีจี และเอนจีวี ทำให้ลูกค้าชะลอการตัดสินใจการติดตั้งอุปกรณ์แกสในรถยนต์
อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าชูนวัตกรรมใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องโดยแนะนำชุดอุปกรณ์ FAST-TECH II ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงแต่ราคาย่อมเยา คาดว่าจะสร้างยอดขายให้แก่บริษัทถึงเดือนละ 60 % ของยอดขายโดยรวม มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าชายและหญิง ที่เป็นคนรุ่นใหม่ มีรายได้อยู่ประมาณ 10,000-80,000 บาท/เดือน หรือกลุ่มอาชีพที่ใช้รถยนต์มาก แต่ต้องการลดค่าใช้จ่ายต่อเดือน และผลิตภัณฑ์ถังโดนัทนำเข้าจากยุโรป ซึ่งผ่านมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ มอก. รายแรกของไทย พร้อมรับประกันสูงสุดนาน 15 ปี
บริษัท ฯ ได้เตรียมงบการตลาดไว้ที่ 8-10 % ของยอดขาย แบ่งเป็นการโฆษณาผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ และกิจกรรม ณ จุดขาย พร้อมทั้งจัดเปิดตัวในภาคต่างๆ ให้แก่ตัวแทนจำหน่ายที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 200 แห่งทั่วประเทศ ส่วนยอดขายในปีหน้า ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้น 20 %
นอกจากนี้ยังเพิ่มประสิทธิภาพการรับประกัน การันตีความปลอดภัยระบบแกส เอนเนอร์จี รีฟอร์ม "ไม่พอใจ...เรายินดีคืนเงิน 100 % ท้าพิสูจน์คุณภาพอันดับ 1 จากอิตาลี" โดยผลิตภัณฑ์ชุดหัวแกส เอเนอร์จี รีฟอร์ม ทุกรุ่น มีการรับประกันอัคคีภัย และเครื่องยนต์พังสูงถึง 1,300,000 บาท รวมถึงประกันความพอใจสินค้าด้วยหากไม่พอใจบริษัท ฯ ยินดีคืนเงินให้แก่ลูกค้า
ABOUT THE AUTHOR
น
นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2554
คอลัมน์ Online : สโมสรฟอร์มูลา(formula)