ข่าวธุรกิจยานยนต์(4wheels)
ข่าวธุรกิจยานยนต์
เชลล์
เปิดตัวน้ำมันหล่อลื่น
บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวน้ำมันหล่อลื่นรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ เอมมานูเอล มินโญต์ ผู้จัดการใหญ่ธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น กลุ่มประเทศไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และเกาหลี บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า จากการเติบโตของรถจักรยานยนต์ในปี 2555 ที่มียอดจดทะเบียนแล้วกว่า 19 ล้านคัน และมีแนวโน้มที่จะใช้รถจักรยานยนต์เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะเพิ่มขึ้น ซึ่งในแต่ละปีรถจักรยานยนต์จะต้องใช้น้ำมันเครื่องมากกว่า 100 ล้านลิตร
สำหรับผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง เชลล์ แอดวานศ์ AX7 4-AT และ AX5 4-AT เป็นน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถจักรยานยนต์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ที่มีคุณสมบัติพิเศษ คือ ช่วยปกป้องและทำความสะอาดเครื่องยนต์ ยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์
นอกจากนี้ยังแนะนำ เชลล์ แอดวานศ์ สกูเตอร์ เกียร์ ออยล์ น้ำมันเฟืองท้ายสำหรับรถจักรยานยนต์อัตโนมัติ ที่พัฒนาขึ้นด้วยสูตรพิเศษ โดยผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ บริษัท ฯ คาดว่าจะทำให้ยอดขายในกลุ่ม เชลล์ แอดวานศ์ โตกว่า 50 % ภายในสิ้นปีนี้
โตโยตา
เปิดตัว วีออส ใหม่
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ โตโยตา วีออส ใหม่
เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโตโยตา มอเตอร์ เอเชียแปซิฟิค เจ้าหน้าที่บริหาร โตโยตา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า
โตโยตา วีออส ใหม่ เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด VALUE BEYOND BELIEF ออกแบบรูปลักษณ์ใหม่ทั้งหมด เป็นแบบสปอร์ทหรูมากขึ้น ทั้งภายนอกและภายใน ใช้แนวคิดในการโฆษณาว่า ALL NEW VIOS, HAVE IT ALL ซึ่งโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ รวมถึงการจัดกิจกรรม และโรดโชว์ในจังหวัดต่างๆ โดย วีออส ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 6 รุ่น 7 สี ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 559,000 บาท
นอกจากนี้ ประเทศไทยยังเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออก วีออส ใหม่ ไปจำหน่ายในทวีปต่างๆ อีกกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ถือเป็นการขยายตลาดส่งออก รวมถึงการกระตุ้นและส่งเสริมภาคการส่งออกของอุตสาหกรรมรถยนต์ โดยตั้งเป้าการจำหน่าย วีออส ใหม่ ในประเทศเดือนละ 10,000 คัน และตั้งเป้าส่งออกในปีนี้ไว้ที่ 45,000 คัน
โตโยต้า ทูโช อีเล็คทรอนิคส์ ฯ
เปิดตัว TSQUARE
บริษัท โตโยต้า ทูโช อีเล็คทรอนิคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว TSQUARE บริการข้อมูลจราจรแบบเรียลไทม์
ดร. อิทธิ ฤทธาภรณ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โตโยต้า ทูโช อีเล็คทรอนิคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า TSQUARE บริการข้อมูลจราจรแบบเรียลไทม์ เป็นข้อมูลจราจรคุณภาพสูงที่จะช่วยให้ผู้ใช้ถนนสามารถบริหารจัดการเส้นทางการเดินทาง ตลอดจนเวลาเดินทางได้อย่างเหมาะสมยิ่งขึ้น
ที่ผ่านมา บริษัท ฯ ได้ลงทุนติดตั้งจีพีเอสในรถแทกซี 10,000 คันในกรุงเทพ ฯ เพื่อเก็บข้อมูลทุก 3-5 วินาที ทำให้ได้ข้อมูลที่มากถึงกว่า 50 ล้านข้อมูล/วัน จากข้อมูลที่ได้ และซอฟท์แวร์วิเคราะห์การจราจรบนระบบคลาวด์ที่ทันสมัย ทำให้บริษัท ฯ สามารถสร้าง TSQUARE บริการข้อมูลจราจรแบบเรียลไทม์ที่ถูกต้อง และครอบคลุมพื้นที่มากที่สุด ในเขตกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล
นอกจากนี้ เพื่อให้เป็นที่รู้จัก และผู้บริโภคได้มีโอกาสใช้ บริษัท ฯ ยังได้ร่วมกับพันธมิตรต่างๆ ในการเพิ่มโอกาสการใช้ให้มากยิ่งขึ้น
ทิพยประกันภัย ฯ
จัดโครงการ "เมาไม่ขับ ทิพยขับให้"
บริษัท ทิยพประกันภัย จำกัด (มหาชน) จัดงานเปิดโครงการ "เมาไม่ขับ ทิพยขับให้"
สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ร่วมกับ มูลนิธิเมาไม่ขับ กองบัญชาการตำรวจจราจร และ สวพ. 91 สถานีวิทยุจิตอาสาเพื่อความปลอดภัยและการจราจร จัดโครงการ "เมาไม่ขับ ทิพยขับให้" ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ รวมถึงการสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่บริษัท ฯ
"เมาไม่ขับ ทิพยขับให้" เป็นอีกโครงการหนึ่งที่ถูกบรรจุไว้ในโครงการของศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย
สำหรับปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ได้เริ่มโครงการดังกล่าว โดยเปิดให้ประชาชนทั่วไป และลูกค้าที่ทำประกันกับทิพยประกันภัย ฯ เข้าร่วมโครงการ โดยเฉพาะผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล จากสถานที่ดื่มไปส่งถึงบ้านฟรี สำหรับสุภาพสตรี บริษัท ฯ ก็มีพนักงานสุภาพสตรีมาขับรถให้
นิสสัน
จัดโครงการ "เดินทางปลอดภัย ฯ เฟส 2"
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวโครงการ "เดินทางปลอดภัย คาดเข็มขัดนิรภัยทั้งคัน เฟส 2"
ประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ร่วมกับกองบังคับการตำรวจทางหลวง สานต่อโครงการ "เดินทางปลอดภัย คาดเข็มขัดนิรภัยทั้งคัน เฟส 2" เพื่อลดความสูญเสียจากการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว โดยเน้นและรณรงค์ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกคน คาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งก่อนออกเดินทาง
พร้อมกันนี้ยังมอบตู้คอนเทเนอร์ติดแอร์ พร้อมเตียงนอนและเฟอร์นิเจอร์ เพื่อเป็นที่พักชั่วคราว ณ บริเวณจุดพักรถ มอเตอร์เวย์ ฝั่งขาออก อีกทั้งยังมอบเสื้อสะท้อนแสงอีก 300 ตัว และยังสนับสนุนพัดลม 3 ขา จำนวน 50 เครื่อง เพื่อใช้ในโครงการ "ตำรวจผู้รับใช้ชุมชน (CPO)"
ฟอร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล ฯ
แถลงนโยบายการรุกตลาด ปี 2556
บริษัท ฟอร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ โฟร์ทรอน จัดงานแถลงข่าว การรุกตลาดปี 2556
ดร. ถานันดร์ วัชโรทยางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟอร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ โฟร์ทรอน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2555 บริษัท ฯ มียอดขายรวมอยู่ที่ 320,000 ยูนิท หรือมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 49 % ของตลาดรวม เพิ่มขึ้นจากปี 2554 ที่ 33 %
ส่วนในปี 2556 บริษัท ฯ ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว โดยปัจจัยที่จะส่งเสริมการขยายตลาดจะเน้นการรุกตลาด โดยการชูจุดแข็งการเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ตามระยะทาง หรือ AUTOMOTIVE TREATMENT ที่สามารถดูแลรักษารถยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือกและพลังงานทดแทน สามารถขจัดน้ำในถังน้ำมัน และระบบเชื้อเพลิง ต้นเหตุที่ทำให้เกิดความชื้นและสิ่งสกปรกในระบบเชื้อเพลิงทั้งเบนซิน และดีเซล ซึ่งเป็นสาเหตุในการทำลายเครื่องยนต์ โดยไม่ส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์ ทั้งในระยะสั้น และระยะยาว
ฟอร์ด
แนะนำ อีโคสปอร์ท
ฟอร์ด ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวแนะนำ ฟอร์ด อีโคสปอร์ท ครั้งแรกในอาเซียน
ฟอร์ด อีโคสปอร์ท ใหม่ เป็นรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ที่เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของลูกค้าในภูมิภาคนี้ เพียบพร้อมด้านความคล่องตัวในการขับขี่ ประหยัดน้ำมันได้เทียบเท่ากับรถยนต์นั่งขนาดคอมแพคท์ มีความยืดหยุ่น และให้พื้นที่ใช้สอยกว้างขวางแบบรถอเนกประสงค์ ได้รับการพัฒนาขึ้นบนโครงสร้างตัวถังรถยนต์นั่งขนาดเล็ก (บีคาร์ พแลทฟอร์ม) เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกับที่ใช้ใน ฟอร์ด ฟิเอสตา
ทั้งนี้ อีโคสปอร์ท จะเริ่มต้นสายการผลิตในประเทศไทย ที่โรงงาน ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริง จังหวัดระยอง ไตรมาสที่ 4 เพื่อจำหน่ายทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งตลาดส่งออกอื่นๆ ส่วนแผนการลงทุนเพิ่มในปัจจุบันยังไม่มีแต่อย่างใด เนื่องจากในปีที่ผ่านมา ฟอร์ด ได้ลงทุนสร้างโรงงานแห่งที่ 2 ถึง 1.4 หมื่นล้านบาท ทำให้ ฟอร์ด มีกำลังการผลิตรวม โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ และฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริง รวม 450,000 คัน
นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังผลิต อีโคสปอร์ท ในอีกหลายประเทศ คือ อเมริกาใต้ อินเดีย จีน และไทย โดยมีกำลังการผลิตรวม 275,000 คัน มีเป้าหมายจำหน่ายในเกือบ 100 ประเทศทั่วโลก
สำหรับตลาดโดยรวมปีนี้ ฟอร์ด คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมียอดขายประมาณ 1.2-1.3 ล้านคัน
โฟล์คสวาเกน
จัดแคมเปญส่งเสริมการขาย
บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ โฟล์คสวาเกน จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย อัดแคมเปญ "รถรับ-รับทอง-WARRANTY 3 ปี"
ธนายุทธ เตชะเสน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด ผู้นำเข้าและผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ โฟล์คสวาเกน เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายในช่วงไตรมาสแรก บริษัท ฯ ได้จัดแคมเปญส่งเสริมการขายที่เน้นความคุ้มค่าสูงสุด สำหรับรถยนต์ โฟล์คสวาเกน รุ่น คาราเวลล์ ทัวริง ใหม่, คาราเวลล์ บิซิเนสส์ไลน์ ใหม่ และมัลทิแวน ใหม่ รถยนต์นั่งอเนกประสงค์ โดยมอบพโรแกรม WORRY FREE 5 YEARS ครอบคลุมทุกค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา การรับประกันคุณภาพ และการซ่อมบำรุงตลอดระยะเวลา 5 ปี หรือ 100,000 กม. รวมทั้งการเปลี่ยนอะไหล่แท้ ซึ่งจะครอบคลุมถึงแบทเตอรี และใบปัดน้ำฝนด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความสุขในการขับขี่รถยนต์ โฟล์คสวาเกน โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง
เมร์เซเดส-เบนซ์
ชูกลยุทธ์การบริการ
บริษัท เมอร์เซเเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด นำคณะสื่อมวลชนสัมภาษณ์ พร้อมเยี่ยมชมโชว์รูมและศูนย์บริการ บริษัท เบนซ์เพชรรัตน์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโครงการ SERVICE EXCELLENCE AWARD 2012
วิภาวรรณ พาวิทยลาภ กรรมการผู้จัดการ และณรงค์ชัย พาวิทยลาภ กรรมการบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เบนซ์เพชรรัตน์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ รู้สึกภูมิใจที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโครงการ SERVICE EXCELLENCE AWARD 2012 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบริษัท ฯ มีความเป็นเลิศและความเป็นผู้นำในด้านงานบริการหลังการขาย ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานของความพึงพอใจของลูกค้า
ทั้งนี้เพื่อให้การบริการก้าวสู่ความเป็นเลิศมากขึ้น บริษัท ฯ ได้ใช้เงินลงทุนอีก 15 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงและพัฒนาการบริการหลังการขายเพิ่มขึ้น โดยปลายปีนี้จะเปิดศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง รวมถึงการบริการพิเศษอื่นๆ คาดว่ารายได้ของส่วนบริการปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 30 ล้านบาท จากเดิมปีที่แล้วมีรายได้อยู่ 20 กว่าล้านบาท
วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) ฯ
เปิดตัวสินค้าใหม่
บริษัท วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวชอคอับรถยนต์ YSS AUTO ภายใต้แนวคิด "YSS AUTO เหนือกว่า...หนึบ" ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 34 พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ และจับรางวัลผู้โชคดีที่ร่วมกิจกรรมผ่านทาง SMS
ภิญโญ พานิชเกษม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวชอคอับรถยนต์ YSS AUTO อย่างเป็นทางการ โดยบริษัท ฯ ได้เริ่มทำการตลาดจากชอคอับรถพิคอัพ มี 3 รุ่นด้วยกัน คือ YSS AUTO ROAD RACING SHOCK ABSORBER, YSS AUTO DRAG PROFESSIONAL SHOCK ABSORBER และ YSS AUTO HYBRID HI-PERFORMANCE
พร้อมกันนี้ ยังมีการจับรางวัลผู้โชคดีที่ร่วมตอบคำถามผ่านทาง SMS โดย ภิญโญ พานิชเกษม ให้เกียรติเป็นผู้จับรางวัล สามารถติดตามรายชื่อผู้โชคดีได้ที่เวบไซท์ www.yss.co.th และ www.facebook.com/yssthailand
สยาม เอสแบรนด์ ฯ
ฉลองครบรอบ 1 ปี SBRAND
บริษัท สยาม เอสแบรนด์ จำกัด ผู้ให้บริการศูนย์ซ่อมบำรุงสีและตัวถังรถยนต์ SBRAND จัดงานฉลองครบรอบ 1 ปี พร้อมเปิดตัวบริการใหม่
สำหรับศูนย์ซ่อมบำรุงสีและตัวถังรถยนต์ SBRAND ฉลองความสำเร็จการเปิดให้บริการครบรอบ 1 ปี กับนวัตกรรมเทคโนโลยีการซ่อมสีเฉพาะจุด เทคโนโลยีไมโครรีแพร์ รวมถึงงานซ่อมทั้งชิ้น ด้วยเทคนิคการซ่อมระดับมาตรฐาน ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในระยะเวลาแค่ 1 ปี มีอัตราการเติบโตถึง 204 % และมีรถเข้ามาใช้บริการมากกว่า 30 บแรนด์
ปีนี้ได้เปิดตัวบริการใหม่ เป็นนวัตกรรมการเคลือบสีรถ ที่คิดค้นและพัฒนาจากสถาบันวิจัยและพัฒนาจากผู้ผลิตประเทศญี่ปุ่น โดยแบ่งเป็น 2 ประดับ คือ บริการเคลือบสีรถยนต์ระดับพรีเมียม หรือที่เรียกกันว่าบริการเคลือบแก้วรถยนต์ (GLASS COATING) ภายใต้ชื่อ SBRAND SUPERCOAT รองรับกลุ่มลูกค้าระดับบน ทั้งรถใหม่ และรถที่ใช้งานในปีแรก ยกระดับมาตรฐานบริการให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล
และอีกระดับหนึ่ง คือ SBRAND PROTECTOR หรือ SILICON COAT เหมาะกับกลุ่มผู้รักรถและต้องการการปกป้อง ซึ่งมีอายุการปกป้อง 1-1.5 ปี และคงความเงางามขึ้นอีกระดับ ที่ให้มากกว่าผลิตภัณฑ์ที่เป็นการเคลือบด้วยแวกซ์ ซึ่งมีอายุการใช้งานเพียง 1 เดือน และละลายเมื่อถูกแดด โดยขณะนี้เปิดให้บริการ 2 สาขา คือ SBRAND ศรีนครินทร์ และปทุมวัน พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกับ SBRAND ประเทศญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา เตรียมขยายธุรกิจในรูปแบบฟแรนไชส์
อีซูซุ
จัดมวยคัพ ครั้งที่ 23
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดการแข่งขันศึกมวยไทย อีซูซุ คัพ ครั้งที่ 23 "ศึก ออลล์-นิว อีซูซุ ดี-แมกซ์ สะท้านโลก" รอบชิงชนะเลิศ
การแข่งขันศึกมวยไทย อีซูซุ คัพ ครั้งที่ 23 เป็นการปะทะหมัดของนักชก 8 คนจากทั่วประเทศ ในพิกัด 142-145 ปอนด์ แบ่งออกเป็น 2 สาย สายละ 4 คน ได้แก่ สายเอ สี่มนุษย์ ส. สริญญา, สิงห์สุริยา ศักดิ์ชัยโชติ, วัชรชัย ราชานนท์, แสนเก่ง จ. นพรัตน์ สายบี อรัญชัย พราน 26, โชค อีมิเนนท์แอร์, ฟ้ามงคล สจ. แดนระยอง, เกรียงไกร ต. ศิลาชัย
ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เป็นการเปิดสังเวียนของคู่ชิงที่ 3 ระหว่าง อรัญชัย พราน 26 ฝ่ายแดง และวัชรชัย ราชานนท์ ฝ่ายน้ำเงิน ทั้งคู่ต่างชกสนุกสมเป็นคู่เปิดเวที ผลปรากฏว่า อรัญชัย พราน 26 ชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ รับรางวัลเงินสด 300,000 บาท ส่วน วัชรชัย ราชานนท์ ได้รับรางวัลเงินสด 200,000 บาท
สำหรับคู่ชิงชนะเลิศระหว่าง ฟ้ามงคล สจ. แดนระยอง ฝ่ายแดง ฉายายอดมวยไทยอ้อมน้อย และสี่มนุษย์ ส. สริญญา ฝ่ายน้ำเงิน ฉายามหาหินเมืองใต้ ต่างพกดีกรีฟอร์มการชกแบบสูสี แฟนมวยส่งเสียงเชียร์กันสุดกระหึ่ม จบยกสุดท้าย ฟ้ามงคล สจ. แดนระยอง คว้าแชมพ์ไปครอง ได้รับรางวัลชนะเลิศ รถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ใหม่ และเงินสด 1 ล้านบาท พร้อมเตรียมเข้าชิงชัยความเป็นยอดมวยแห่งสยามประเทศ ในศึก อีซูซุ ซูเพอร์ไฟท์ เพื่อก้าวสู่ตำแหน่งตัวแทนประเทศไทย ไปสู้ศึกบนสังเวียนระดับโลก THAI FIGHT 2013 ส่วน สี่มนุษย์ ส. สริญญา รองแชมพ์ ได้รับรางวัลเงินสด 500,000 บาท
อีซูซุ
เปิดตัวรถแข่ง
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดงานเปิดตัวรถแข่ง NITTO 3K ISUZU ONE MAKE RACE 2013
ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันรายการ NITTO 3K ISUZU ONE MAKE RACE 2013 ได้มีการเพิ่มจำนวนรถมากถึง 30 คัน นั่นแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักแข่งที่มีต่อรถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ใหม่ ซึ่งเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะการขับขี่ และเป็นที่ยอมรับในสนามแข่ง รวมถึงความยอดเยี่ยมของเครื่องยนต์และตัวรถ
สำหรับการแข่งขันรายการ NITTO 3K ISUZU ONE MAKE RACE 2013 มีทั้งหมด 6 สนามแบบออนทัวร์ไปยังหัวเมืองต่างๆ อย่างเต็มรูปแบบ โดยรถแข่งในรุ่นนี้ทั้งหมดจะใช้รถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ สเปศแคบ ใหม่ เครื่องยนต์ 2500 ดีดีไอ ซูเพอร์คอมมอนเรล และยังมอบชุดแต่งมอเตอร์สปอร์ท รวมทั้งอะไหล่พิเศษ รวมมูลค่ากว่า 330,000 บาท สำหรับผู้เข้าแข่งขันทั้ง 30 คน ซึ่งในปีนี้มีนักแข่งหน้าใหม่ร่วมสร้างสีสัน ได้แก่ ปรมะ อิ่มอโนทัย นักร้อง/นักแสดง และราชนันทร์ คุณาริยานุกูล มือเบสส์ วงบแลควานิลลา
ฮาวัล
แนะนำรถรุ่นใหม่
กเรท วอลล์ มอเตอร์ คัมพานี จัดงานแถลงข่าว แนะนำรถเอสยูวี ฮาวัล
หวัง ซือ ฮุย รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายส่งออก เกรท วอลล์ มอเตอร์ คัมพานี เปิดเผยว่า ฮาวัล เป็นบแรนด์หลักในการวางกลยุทธ์ของ กเรท วอลล์ มอเตอร์ คัมพานี ทั้งในแง่จุดเด่นและการพัฒนา ภายใต้คอนเซพท์ "ฮาวัล-ผู้นำทางใหม่สำหรับรถเอสยูวีในเอเชีย" (HAVAL-ASIA NEW SUV LEADER) ซึ่งได้ส่งไปจำหน่ายในอีกกว่า 80 ประเทศทั่วโลก อาทิ รัสเซีย ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ ชิลี อิตาลี ฯลฯ และจุดหมายสำคัญต่อไป คือ ประเทศในกลุ่มภูมิภาคอาเซียน
สำหรับในประเทศไทย บริษัท ฯ ได้เตรียมแผนลงทุนประมาณ 300 ล้านเหรียญสหรัฐ ฯ หรือประมาณหมื่นล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานบนพื้นที่ขนาด 800,000 ตรม. มีกำลังการผลิต 100,000 คัน/ปี โดยในเบื้องต้นจะเป็นการผลิตเพื่อรองรับความต้องการของตลาดในประเทศไทย และอาเซียน รวมถึงการส่งออกไปยังประเทศที่เป็นตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวา อาทิ ออสเตรเลีย แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาระหว่างภาครัฐและทบทวนความเป็นไปได้
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2556
คอลัมน์ Online : ข่าวธุรกิจยานยนต์(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/90571