 การแข่งขันรถไฟฟ้า ฟอร์มูลา อี หรือรถล้อเปิดแบบเดียวกับ ฟอร์มูลา วัน ได้รับความสนใจจากผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่หลายค่าย โดยในนัดเปิดสนามที่ฮ่องกง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีทีมใหญ่ระดับโลกทีมใหม่สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน อย่าง Jaguar และค่ายรถที่มีจีนเป็นหุ้นใหญ่ Faraday Future
Jaguar Land Rover ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนธันวาคม 2558 ถึงการเข้าร่วมแข่งขัน ฟอร์มูลา อี และเปิดต้วรถแข่ง I-Type 1 เมื่อเดือนก่อน โดยร่วมมือกับผู้ผลิตแบทเตอรี Panasonic ซึ่งเป็นผู้จัดส่งแบทเตอรีให้กับ Tesla ใช้ชื่อทีม Jaguar Panasonic Racing Team
 
การแข่งขันรถไฟฟ้า ฟอร์มูลา อี หรือรถล้อเปิดแบบเดียวกับ ฟอร์มูลา วัน ได้รับความสนใจจากผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่หลายค่าย โดยในนัดเปิดสนามที่ฮ่องกง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีทีมใหญ่ระดับโลกทีมใหม่สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน อย่าง Jaguar และค่ายรถที่มีจีนเป็นหุ้นใหญ่ Faraday Future
Jaguar Land Rover ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนธันวาคม 2558 ถึงการเข้าร่วมแข่งขัน ฟอร์มูลา อี และเปิดต้วรถแข่ง I-Type 1 เมื่อเดือนก่อน โดยร่วมมือกับผู้ผลิตแบทเตอรี Panasonic ซึ่งเป็นผู้จัดส่งแบทเตอรีให้กับ Tesla ใช้ชื่อทีม Jaguar Panasonic Racing Team
 
 ค่าย Faraday Future ร่วมมือกับทีมแข่งเดิม Dragon Racing Team ทีม เปลี่ยนชื่อเป็น ค่าย Faraday Future Dragon Racing
Faraday Future Dragon Racing โดยตั้งเป้าเพื่อเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนในปีแรก แต่ Faraday ระบุว่า อาจเตรียมอุปกรณ์ระบบส่งกำลังสำหรับทีมในการแข่งขันโอกาสต่อไป
 
ค่าย Faraday Future ร่วมมือกับทีมแข่งเดิม Dragon Racing Team ทีม เปลี่ยนชื่อเป็น ค่าย Faraday Future Dragon Racing
Faraday Future Dragon Racing โดยตั้งเป้าเพื่อเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนในปีแรก แต่ Faraday ระบุว่า อาจเตรียมอุปกรณ์ระบบส่งกำลังสำหรับทีมในการแข่งขันโอกาสต่อไป
 
 ขณะที่ค่าย Audi มีแผนงานที่จะขยายการทำงานเข้ามามีส่วนในการแข่งขัน ฟอร์มูลา อี สำหรับการแข่งครั้งต่อไป เพราะทางค่ายเกี่ยวข้องกับ ฟอร์มูล่า อี ตั้งแต่การแข่งขันฤดูกาลแรก โดยเป็นหุ้นส่วนกับ ทีม ABT Schaeffler โดย Audi ให้ยืมตัวนักขับในสังกัด Lucas di Grassi พร้อมทั้งเรื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ และในฤดูกาล 2560-2561 Audi วางแผนที่จะเพิ่มการสนับสนุนให้เป็นทีมโรงงานโดยตรง
 
ขณะที่ค่าย Audi มีแผนงานที่จะขยายการทำงานเข้ามามีส่วนในการแข่งขัน ฟอร์มูลา อี สำหรับการแข่งครั้งต่อไป เพราะทางค่ายเกี่ยวข้องกับ ฟอร์มูล่า อี ตั้งแต่การแข่งขันฤดูกาลแรก โดยเป็นหุ้นส่วนกับ ทีม ABT Schaeffler โดย Audi ให้ยืมตัวนักขับในสังกัด Lucas di Grassi พร้อมทั้งเรื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ และในฤดูกาล 2560-2561 Audi วางแผนที่จะเพิ่มการสนับสนุนให้เป็นทีมโรงงานโดยตรง
 
 ส่วนค่าย BMW ก็เตรียมประกาศแผนงานความร่วมมือกับทีม Andretti และอาจส่งทีมโรงงานเต็มอัตรา เข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาล 2561-2562 ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้น ค่ายเยอรมันทั้งคู่ อาจต้องปะทะกับทีมโรงงานจาก Mercedes-Benz ที่ประกาศว่าจะเข้าร่วมการแข่งขันในปี 2561
ส่วนค่ายรถยนต์อื่นๆ ที่ไม่ได้ประกาศส่งทีมโรงงานเข้าร่วมการแข่งขัน แต่ก็มีเอี่ยวเล็กๆ ในการสนับสนุนทีมที่แข่งอยู่แล้ว อย่าง DS ฝาแฝดของ Citroen, Mahindra จากอินเดีย, NextEV จากจีน, Renault และ Venturi
การเปลี่ยนแปลงข้อบังคับเกี่ยวกับตัวรถบางประเด็น ทำให้ค่ายรถยนต์ต่างก็สนใจที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งแต่ละฤดูกาลจะมีรายการแข่ง 12 สนามทั่วโลก โดยผู้จัดซึ่งเรียกสนามแข่งขันแต่ละแห่งว่า ePrix จะปิดถนนในเมืองเพื่อทำการแข่งขันแต่ละสนาม
 
ส่วนค่าย BMW ก็เตรียมประกาศแผนงานความร่วมมือกับทีม Andretti และอาจส่งทีมโรงงานเต็มอัตรา เข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาล 2561-2562 ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้น ค่ายเยอรมันทั้งคู่ อาจต้องปะทะกับทีมโรงงานจาก Mercedes-Benz ที่ประกาศว่าจะเข้าร่วมการแข่งขันในปี 2561
ส่วนค่ายรถยนต์อื่นๆ ที่ไม่ได้ประกาศส่งทีมโรงงานเข้าร่วมการแข่งขัน แต่ก็มีเอี่ยวเล็กๆ ในการสนับสนุนทีมที่แข่งอยู่แล้ว อย่าง DS ฝาแฝดของ Citroen, Mahindra จากอินเดีย, NextEV จากจีน, Renault และ Venturi
การเปลี่ยนแปลงข้อบังคับเกี่ยวกับตัวรถบางประเด็น ทำให้ค่ายรถยนต์ต่างก็สนใจที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งแต่ละฤดูกาลจะมีรายการแข่ง 12 สนามทั่วโลก โดยผู้จัดซึ่งเรียกสนามแข่งขันแต่ละแห่งว่า ePrix จะปิดถนนในเมืองเพื่อทำการแข่งขันแต่ละสนาม                    

