พบกันอีกครั้งเป็น ซีซันที่ 3 ของ "พี่น้องลองรถ" ประเดิมกันด้วยหนึ่งในครอสส์โอเวอร์ยอดนิยม ทำตลาดต่อเนื่องมาแล้วถึง 5 รุ่น นั่นคือ Honda CR-V กับจุดเด่นที่ถือเป็น "ครั้งแรก" ของรถรุ่นนี้ในบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็น"ครั้งแรก" กับการหันมาใช้เครื่องยนต์ดีเซลเป็นหนึ่งในทางเลือกของขุมพลัง ! "ครั้งแรก" กับการติดตั้งเบาะถึง 3 แถว 7 ตำแหน่ง ให้กับรถรุ่นนี้ ! นอกจากนี้แล้ว Honda CR-V ยังพกทีเด็ดมาอีกหลายรายการ พี่น้องลองรถ ได้มาทดสอบกันรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ ระบบรองรับ พื้นที่ใช้สอย รวมถึงสมรรถนะ และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เรียกว่าเจาะลึกกันสุดๆ ไปเลย มาดูข้อมูลจำเพาะของ Honda CR-V กันก่อน รุ่นที่ 2 พี่น้องมาลองกัน คือ รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 1.6 ลิตร แบบ 4 สูบ ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. แรงบิดสูงสุดที่ 35.7 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ (รุ่น DT EL 4WD) เครื่องยนต์ดีเซล บลอคเล็ก แต่เด่นด้วยแรงบิด จะมีสมรรถนะดีแค่ไหน มาพิสูจน์กัน คู่เปรียบเทียบย่อมหนีไม่พ้น Honda CR-V รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 6,200 รตน. แรงบิดสูงสุดที่ 22.8 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อน 4 ล้อ (รุ่น 2.4 EL 4WD) ในส่วนของคู่แข่ง ขุมพลังดีเซล ได้แก่ Mazda CX-5 ขนาด 2.2 ลิตร กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 4,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 42.8 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ (รุ่น XDL) เจอทั้งครอสส์โอเวอร์ร่วมค่ายขุมพลังเบนซินขนาดใหญ่กว่า รวมถึงคู่แข่งที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลขนาดใหญ่กว่าเช่นกัน Honda CR-V เครื่องยนต์ดีเซล จะรับมือได้หรือไม่ ? มาติดตามกันได้ใน "พี่น้องลองรถ" ตอนล่าสุด Web Site : https://www.autoinfo.co.th/siblingsonwheels Subscribe : https://www.youtube.com/channel/UCRzVTT7WiAEXhz8NbaLAnjA ติดตามได้ทาง https://www.autoinfo.co.th https://www.facebook.com/AutoinfoOnline https://twitter.com/AutoinfoOnline