การพัฒนารถเพื่อการส่งของที่เป็นรถไฟฟ้าแบบตู้ทึบ หรือรถแวน มีค่ายรถยนต์พัฒนากันมากมาย แต่สิ่งที่เกิดขึ้น ก็คือ การเพิ่มจำนวนของรถยนต์ขึ้นมาบนท้องถนน แม้จะไม่เพิ่มมลภาวะให้เกิดมากขึ้น แต่ก็ทำให้การจราจรติดขัดเพิ่มมากขึ้นวิธีคิดของวิศวกรที่เพิ่งจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ที่เริ่มเข้าสู่วงการยานยนต์พัฒนา EAV ด้วยจักรยาน 4 ล้อ พร้อมระบบไฟฟ้าในการขับเคลื่อน และด้านหลังเป็นตู้ทึบเพื่อบรรทุกสิ่งของ หรือสินค้า ที่จะนำไปส่งยังสถานที่ต่างๆ จักรยาน 4 ล้อคันนี้ น่าจะเหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองที่การจราจรติดขัด ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ขนาด 250 วัตต์ สามารถเดินทางได้ระยะทาง 100 กม. ความเร็วสูงสุด 25 กม./ชม. ชุดแบทเตอรีใช้เวลา 6 ชม. ในการชาร์จด้วยกระแสไฟปกติผ่านปลั๊กไฟบ้าน 240 โวลท์ และสามารถสับเปลี่ยนชุดแบทเตอรี เปลี่ยนเอาชุดใหม่ที่ชาร์จไฟเต็ม มาใส่เพื่อความสะดวก โครงสร้างของรถ ใช้วัสดุผสม ซึ่งมีทั้งคาร์บอนไฟเบอร์ และวัสดุไฟเบอร์อีกหลายชนิด เพื่อลดน้ำหนักให้มากที่สุด โดยสามารถจดทะเบียนในลักณะของ Ebike หรือจักรยานไฟฟ้า ซึ่งต้องมีทั้งไฟส่องสว่างหน้า กระจกมองข้าง ระบุน้ำหนักบรรทุก ทันทีที่เปิดตัว ไปรษณีย์ของสวีเดน และนอร์เวย์ ก็ให้ความสนใจสั่งซื้อไปทดลองใช้งาน รวมทั้งมีคำสั่งซื้อจากผู้ให้บริการส่งของ โดยขณะนี้ EAV กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนารูปแบบอย่างอื่นๆ ที่เป็นในลักษณะของจักรยาน พร้อมระบบไฟฟ้า ช่วยในการขับเคลื่อนอีก