ธุรกิจ
แอกซ่าประกันภัยฯ ปลื้มอู่คุณภาพ โครงการ “AXA Preferred Garage” ได้รับการตอบรับที่ดีจากเจ้าของอู่และลูกค้า

สมเจต ขุนศรีอุเชนทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการ AXA Preferred Garage ได้รับการตอบรับอย่างดีทั้งจากอู่รถยนต์ที่เข้าร่วมโครงการและลูกค้าที่ไว้วางใจทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทฯ เนื่องจากทุกฝ่ายต่างได้รับประโยชน์จากโครงการดังกล่าว ทั้งนี้ ในส่วนของบริษัทฯ โครงการดังกล่าวบรรลุวัตถุประสงค์ที่ต้องการยกระดับคุณภาพการบริการสู่ความเป็นเลิศ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า”
สมัย สีดา ผู้บริหาร บริษัท นำสมัยเซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันธุรกิจอู่ซ่อมบำรุงมีการแข่งขันกันสูง ต้นทุนการบริหารจัดการเพิ่มขึ้นทุกวัน จึงต้องเน้นรักษาคุณภาพและบริการให้ดี ซึ่งโครงการ "AXA Preferred Garage" ตอบโจทย์นี้ได้ลงตัว เพราะมีบริการ แอกซา ชัวร์ ซ่อมไว ไม่ต้องรอ ลูกค้าประกันภัยรถของ แอกซา ใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที สำหรับการติดต่อเพื่อจัดซ่อม 4-5 รายการ ลูกค้าจึงสนใจเข้ามาใช้บริการมากและแนะนำต่อๆ กัน ส่งผลให้ยอดรายได้ของอู่ดีขึ้น”
มงคล นาแรมงาม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มบีเค เจแปน จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจอู่ซ่อมรถบนถนนนางลิ้นจี่ ที่เปิดให้บริการมากว่า 7 ปี กล่าวว่า “โครงการ "AXA Preferred Garage" เป็นโครงการที่ดีมาก หลังเข้าร่วมโครงการจำนวนรถที่ทำประกันภัยกับแอกซา และเข้ามารับบริการที่อู่เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยถึง 5 เท่าตัว ลูกค้าราวครึ่งหนึ่งใช้บริการรับส่งรถฟรีในรัศมี 10 กิโลเมตรของอู่ในโครงการนี้ โดยลูกค้าที่ใช้บริการนี้มักอาศัยอยู่ในย่านสาทร สวนมะลิ หรือคลองเตย”
ส่วนประสบการณ์จากลูกค้า วิสุทธิ์ ชุมเกศ อายุ 68 ปี ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการอู่นำสมัยเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กล่าวว่า “ผมทำประกันภัยรถยนต์กับ แอกซา มานานหลายปลายปีแล้ว ล่าสุดนำรถยนต์มาซ่อมที่อู่นำสมัย เพราะถูกมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวชนจนเป็นรอยที่ด้านข้างรถ ความรู้สึกหลังมาใช้บริการที่อู่นำสมัย ภายใต้โครงการ "AXA Preferred Garage" รู้สึกพอใจมาก เพราะได้รับบริการที่ดี อู่ดูแลเอาใจใส่ในทุกรายละเอียดจนงานเสร็จเรียบร้อยตรงเวลา โดยใช้ระยะเวลาซ่อมเพียงแค่หนึ่งสัปดาห์”
สุภชัย ทัศนากรณ์ พนักงาน บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) อายุ 40 ปี ผู้นำรถของบริษัทฯ เข้ามาใช้บริการที่อู่เอมบีเค เจแปน เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมากล่าวว่า “บริษัทฯ ใช้ประกันภัยรถยนต์ของ แอกซา มานานแล้ว รถส่วนใหญ่ของบริษัทฯ เป็นรถจากประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดนำรถของบริษัทฯ จำนวน 5-6 คันมาซ่อม เนื่องจากรถถูกเฉี่ยวชน ผมรู้สึกประทับใจที่แอกซาซ่อมรถได้เร็ว การบริการของพนักงานและช่างก็ดีมากด้วย”
ทั้งนี้ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า แอกซา ณ อู่รถยนต์ที่เข้าร่วมโครงการ 5 อู่ ประกอบด้วยบริการซ่อมทันทีโดยไม่ต้องรอคิว บริการส่งรถภายในรัศมี 10 กิโลเมตร รับประกันคุณภาพการซ่อม ภายในระยะเวลา 1 ปีหลังซ่อม รับประกันงานซ่อมตัวถัง ด้วยสีคุณภาพสูง และบริการล้างทำความสะอาดก่อนส่งมอบรถ นอกจากนี้ ยังมี แอกซา ฟอร์ยู (AXA 4U) สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าประกันรถยนต์ แอกซา ไม่หักค่าเสื่อม 4 รายการหลักที่เกิดจากความเสียหายจากอุบัติเหตุ โดยจะจ่ายเต็ม 100 % สำหรับรถ 4 ล้อ ได้แก่ ยางรถยนต์ แบทเตอรี (ยกเว้นระบบไฮบริด) น้ำมันเครื่อง สารหล่อลื่น สารหล่อเย็นของระบบแอร์ และวิทยุ เครื่องเสียง
สำหรับอู่รถยนต์ระดับคุณภาพทั้ง 5 แห่งที่เข้าร่วมโครงการ “AXA Preferred Garage” ประกอบด้วย 1. บริษัท 148 เทพารักษ์ จำกัด เทพารักษ์ สมุทรปราการ 2. หจก. โพธิ์ทองบอดี้เพนท์ ประเวศ กรุงเทพฯ 3. อู่ ตงเจริญยนต์ บางบอน กรุงเทพฯ 4. อู่ เอมบีเค เจแปน สาทร กรุงเทพฯ และ 5. อู่ นำสมัย ปากเกร็ด นนทบุรี ทั้งนี้ ในปีหน้าบริษัทฯ เตรียมเพิ่มการบริการของอู่รถยนต์คุณภาพให้ครอบคลุมทุกแห่งทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น


