ระเบียงรถใหม่
Honda Civic Type-R ปรับโฉมแฮทช์แบคตัวแรง เพิ่มระบบ Honda Sensing

สิ่งที่ถูกปรับปรุงนอกเหนือจากที่เห็นภายนอก คือ การปรับแต่งระบบรองรับให้มีความหนึบแน่นยิ่งขึ้น เพิ่มความแข็งแรงให้กับบูชด้านหลัง ปรับปรุงให้ระบบรองรับด้านหน้า รวมถึงการหักเลี้ยวพวงมาลัยให้ตอบสนองได้ดีขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเบรคอีกด้วย ภายใต้ขุมพลังบลอคเดิม เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 306 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ คันเกียร์ถูกออกแบบให้มีความกระชับขณะเปลี่ยนจังหวะ พร้อมโหมดขับเคลื่อนได้แก่ Comfort , Sport และ +R แต่ละโหมดจะปรับแต่งการตอบสนองของระบบรองรับ พวงมาลัย และคันเร่ง
ห้องโดยสารไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก มีการใช้วัสดุหนังชั้นดีแบบ Alcantara ตามส่วนประกอบต่างๆ เช่น เบาะนั่ง พวงมาลัย และยังคำนึงถึงระบบความปลอดภัย กับระบบ Honda Sensing ถูกติดตั้งเข้ามาเป็นครั้งแรก ทำให้ระบบความปลอดภัยดังกล่าวมีติดตั้งใน Honda Civic แทบทุกระดับ (บางภูมิภาคมีติดตั้งทุกรุ่นย่อย แต่ของบ้านเรามีติดตั้งในรุ่น RS เท่านั้น ทั้งตัวถังซีดาน และแฮทช์แบค)

บทความแนะนำ

