เคยนำเสนอการออกแบบถุงลมนิรภัยที่ใช้อยู่ในยานยนต์ ในรูปแบบใหม่ มาก่อนหน้านี้ หลังจากการจดลิขสิทธิ์มาแล้วกว่า 100 ปี แต่กระนั้นก็ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการเกิดอุบัติเหตุ แม้ว่าจะคาดเข็มขัดนิรภัยอยู่ก็ตาม ทำให้มีการพัฒนาถุงลมนิรภัยในรูปแบบใหม่ๆ มาโดยตลอดค่ายรถยนต์ที่นำเสนอถุงลมนิรภัยรูปแบบใหม่ๆ มีอาทิ Honda ที่พัฒนาถุงลมนิรภัยด้านหน้า ที่จะลดความสูญเสียจากการเกิดอุบัติเหตุชนด้านหน้าในมุมเยื้อง ขณะที่ Mercedes-Benz ก็นำเสนอถุงลมนิรภัย สำหรับด้านหลัง เพื่อการปกป้องเด็ก และถุงลมนิรภัยด้านหน้า ในแนวคิดของยานยนต์ขับเคลื่อนด้วยตนเอง ส่วนค่ายผู้ผลิตชิ้นส่วน ZF นำเสนอถุงลมนิรภัยด้านนอกตัวรถ เพื่อลดการกระทบกระทั่งจากการชนด้านข้าง ถุงลมนิรภัยของ 2 ค่ายหลัง ยังพัฒนาไม่ถึงขั้นสามารถเริ่มการผลิต แต่ถุงลมนิรภัยที่ Honda ร่วมพัฒนากับ Autoliv ผู้ผลิตชิ้นส่วนอีกรายหนึ่ง จะเริ่มการติดตั้งในรถยนต์ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกาบางรุ่น นับแต่ปี 2563 เป็นต้นไป รูปแบบถุงลมนิรภัยใหม่นี้ จะมีลักษณะคล้ายกับรวมเอาถุงลมนิรภัยแบบเดิม 3 ใบเข้าไว้ด้วยกัน เหมือนพิชเชอร์ที่รับลูกเบสบอล ที่จะรองรับศีรษะ หรือส่วนบนของผู้โดยสาร ให้กระทบกับหน้าปัดช้าที่สุด รวมทั้งปกป้องส่วนด้านข้างด้วย ขณะที่ถุงลมนิรภัยแบบเดิม ศีรษะจะสามารถเลื่อนไหลตกจากถุงลมไปได้ ค่าย Mercedes-Benz ติดตั้งถุงลมนิรภัยเอาไว้ที่แผงหน้าปัด ไม่ใช่บนพวงมาลัย ทำให้สามารถขยายขนาดของถุงลมให้ใหญ่ได้ตามต้องการ โดยถุงลมต้นแบบใหม่ ก็สามารถรองรับผู้โดยสารได้หลายขนาด และหลายมุมกระทบ ZF กล่าวว่า ถุงลมนิรภัยด้านข้างของตน เป็นแบบแรกของโลก ที่สามารถพองตัวได้เร็วที่สุด แต่เป็นการป้องกันทางด้านข้าง