รายงานข่าวจากสหภาพยุโรป ระบุว่า จากข้อกำหนดมาตรฐานค่าไอเสียของสหภาพยุโรป กำหนดให้รถยนต์ที่จะออกจำหน่าย ต้องมีค่าไอเสียไม่เกิน 95 กรัม/กม. หลังจากปี 2563 จึงทำให้ Suzuki Jimny ไม่สามารถผ่านค่ามาตรฐานไอเสีย ต้องระงับการจำหน่าย จนกว่าจะแก้ไขค่าไอเสีย ให้ได้ตามกำหนดเสียก่อนหลังจากสิ้นปี 2562 Suzuki Jimny เอสยูวี ขนาดเล็ก จะต้องระงับการขายในสหราชอาณาจักร แต่ทาง Suzuki ออกมายืนยันว่า Jimny จะยังคงมีจำหน่ายในอังกฤษจนถึงปลายปี 2563 “ในจำนวนที่จำกัด” แต่จะต้องระงับการขายในปี 2564 โดยระบุว่า “จะใช้ความพยายามที่จะส่งมอบให้แก่ลูกค้าที่สั่งจองไว้ล่วงหน้าแล้ว” เท่านั้น เพราะ “เราได้ประกาศในการแนะนำเมื่อปี 2561 ไปแล้ว ว่าจะมีผลกับค่ามาตรฐานไอเสียในสหภาพยุโรป หลังปี 2564” Suzuki ประกาศว่า ยังคงตอบรับผู้ที่ให้ความสนใจ เป็นลูกค้าที่จะได้รับการส่งมอบ ทันทีที่มีรถส่งมายังอังกฤษ โดยไม่รับเงินค่ามัดจำในการจอง เพียงแจ้งชื่อ/ที่อยู่ ไว้เท่านั้น ซึ่งหมายความว่า Suzuki Jimny อาจจดทะเบียนในลักษณะของรถเพื่อการพาณิชย์ หลังประกาศค่ามาตรฐานไอเสีย แต่ไม่ยืนยันว่าจะกระทำได้หรือไม่ โดยหลังจากนี้ ผู้ผลิตจะต้องพยายามรักษาค่ามาตรฐานไอเสีย สำหรับรถใหม่ทุกคัน เอาไว้ไม่ให้เกิน 95 กรัม/กม. ขณะเดียวกัน สำหรับผู้ผลิตรถที่มีจำหน่ายจำนวนน้อย อาจใช้ค่าเครดิท จากการจำหน่ายรถไฟฟ้า เพื่อให้สามารถจำหน่ายรถที่ไม่ผ่านมาตรฐานค่าไอเสียได้ แต่ก็เป็นจำนวนน้อยเหลือเกิน โดยเฉพาะค่าย Suzuki ที่ไม่มีรถไฟฟ้าจำหน่ายในสหภาพยุโรปเลย ทำให้ไม่มีค่าเครดิทใดๆ Suzuki Jimny ปล่อยค่าไอเสียอยู่ระหว่าง 154-170 กรัม/กม. ด้วยน้ำหนักตัวเพียง 1,135 กก. ที่เข้าข่ายข้อบังคับค่าไอเสียนี้ และจะมีผลกระทบกับรถขนาดเล็กที่จำหน่ายในสหภาพยุโรปทั้งหมด ที่ต้องพยายามรักษาน้ำหนักตัวรถ และค่ามาตรฐานไอเสีย ให้ได้ตามมาตรฐาน ในขณะที่ราคาจำหน่ายก็ไม่ได้มีผลกำไรมากนัก สำหรับรถขนาดเล็ก ขณะที่ Suzuki เองก็เร่งผลิตรถรุ่น Swift Sport, Vitara และ S-Cross ในรุ่นระบบไฮบริดเป็นรุ่นมาตรฐาน ในอนาคต Suzuki Jimny จะเหลือแค่รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร Suzuki Jimny ได้รับความนิยม ในฐานะของรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อขนาดเล็ก และมีราคาจำหน่ายที่ไม่แพงจนเกินไป พร้อมทั้งระบุว่า ก่อนหน้านี้ Suzuki สามารถส่งมอบรถ Jimny ได้เพียง 1,200 คัน เท่านั้น ซึ่งยังไม่เพียงพอกับความต้องการ แต่ทางโรงงานในญี่ปุ่น สามารถส่งมอบให้ได้เพียงเท่านี้