ธุรกิจ
ต.สยาม คอมเมอร์เชียลฯ เผยแผนการตลาดปี 2563 พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ยาง Toyo Tires
https://youtu.be/9SG7x2qD4EU
อภิชัย ตั้งวงศ์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยาง Toyo Tires, Nitto Tire, Nankang Tire และศูนย์บริการยางรถยนต์ GRIP จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวกลยุทธ์ และแผนการตลาดประจำปี 2563 พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ยาง Toyo Tires คนแรกในประเทศไทย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ดาราและนักแสดงชั้นนำ เพื่อสร้างการรับรู้บแรนด์ Toyo Tires ขยายผลผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ ให้กลุ่มผู้บริโภคได้ร่วมมีประสบการณ์กับบแรนด์มากยิ่งขึ้น
พร้อมเปิดตัวแคมเปญ "ตัวจริง...เรื่องความมั่นใจ" ตอกย้ำจุดขายยางนำเข้าคุณภาพ รับประกันคุณภาพการผลิตตลอดอายุการใช้งาน โดยบริษัทฯ ได้เล็งเห็นว่า ซันนี่ มีคาแรคเตอร์ที่เหมาะกับบแรนด์ Toyo Tires เพราะมีความสนุกสนาน และการแสดงออกอย่างมั่นใจ ผ่านตัวตนที่แท้จริง เข้าถึงง่าย และเป็นที่ชื่นชอบของคนทุกเพศทุกวัย ซึ่งจากเหตุผลทั้งหมดนั้น จะช่วยทำให้ Toyo Tires ได้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้นผ่านทั้งแฟนคลับ และผู้ที่ติดตามผลงานของ ซันนี่ ในทุกๆ ช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นในช่องทางแมสส์มีเดีย และโซเชียลมีเดียต่างๆ สำหรับแคมเปญโฆษณา “ตัวจริง...เรื่องความมั่นใจ” จะเริ่มตั้งแต่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป โดยสามารถติดตามได้ทั้งทางสื่อออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็นสื่อ OHM ต่างๆ สตรีทแบนเนอร์ นิตยสารชั้นนำ และทางสื่อออนไลน์
Toyo Proxes “CR1” เปิดตัวครั้งแรกในไทย ชูจุดขาย “นุ่ม..เงียบ ไม่กลัวน้ำ”
ยางพรีเมียมสำหรับรถยนต์นั่ง และรถอเนกประสงค์ ในปีนี้ได้เปิดตัวยาง Toyo Proxes CR1 ยางพรีเมียมประสิทธิภาพสูงสำหรับรถยนต์นั่ง และรถอเนกประสงค์ รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งได้ถูกออกแบบด้วยเทคโนโลยี T-Mode ให้ความนุ่มเงียบ สะดวกสบาย และมีเสียงรบกวนจากยางรถยนต์ขณะขับขี่ที่ต่ำ พร้อมด้วยประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนสูงสุดบนพื้นถนนเปียก ด้วยประสิทธิภาพการรีดน้ำออกจากหน้ายางจากร่องตรงรีดน้ำขนาดใหญ่ 4 ร่อง อีกทั้งหน้ายางสึกเรียบสม่ำเสมอ จากการออกแบบร่องดอกยางแบบเกลียว และร่องดอกยางแบบตัดมุม จึงช่วยให้กระจายแรงกดได้เท่ากันทุกจุด อีกทั้งยังช่วยรักษาผิวสัมผัสของหน้ายางให้สัมผัสในระดับเดียวกัน ตลอดทั้งเส้น ในขณะรถวิ่ง และเบรค ราคาเริ่มต้นที่เส้นละ 2,500 บาท โดยเริ่มต้นวางจำหน่ายทั้งหมด 37 ขนาด
ขนกองทัพ KOL ตัวพ่อ สร้างการรับรู้บแรนด์ Toyo Tires เปลี่ยนยอดวิวเป็นยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ชั้นนำ
จากความสำเร็จในการสร้าง Branding Toyo Tires ในปีที่ผ่านมา ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ที่ทางบริษัทฯ ได้นำมาเลือกใช้ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อทำให้ Toyo Tires นั้นเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นช่องทางที่ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของบริษัทฯ ซึ่งสำหรับในปีนี้ นอกจากที่ทางบริษัทฯ ได้มี ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ เป็นพรีเซนเตอร์ของยาง Toyo Tires พร้อมทำสื่อโฆษณาชุด “ตัวจริง...เรื่องความมั่นใจ” เพื่อใช้ในสื่อโฆษณาต่างๆ แล้วนั้น และในปีนี้ก็ได้มีการวางแผนการประชาสัมพันธ์ในการนำ Toyo Tires เข้าร่วมกับกลุ่ม KOL ชั้นนำต่างๆ ที่เป็นในส่วนของ Life Style มากยิ่งขึ้น หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จในการร่วมงานกับ KOL กลุ่มสายยานยนต์ที่ผ่านมา ซึ่งในส่วนของแผนการตลาดด้านออนไลน์ รวมถึงโซเชียลมีเดียของทางบริษัทฯ นั้น ในปีนี้นอกจากในส่วนของ Content Creator ต่างๆ แล้วนั้น ทางบริษัทฯ ก็ได้โฟคัสไปถึงเรื่องการเปลี่ยนยอดวิว ให้เป็นยอดขายให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการ Drive Sale ในช่องทางของ KOL ต่างๆ ผ่าน Promotion Code เพื่อที่จะ Drive Sale ไปยังช่องทางการจำหน่ายต่างๆ ของทางบริษัทฯ ซึ่งจะทำให้ทางบริษัทฯ สามารถวิเคราะห์เพิ่มเติมได้ว่า ROI ที่ทางบริษัทฯ ได้ทำการประชาสัมพันธ์ไปนั้น คุ้มค่ากับยอดขายที่กลับมาหรือไม่ เพื่อที่จะนำข้อมูลดังกล่าวมาปรับใช้เป็นแผนการตลาดในอนาคต สำหรับเรื่อง Targeting และการทำ Personalization ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายหลักอย่างแท้จริง
Toyo Tires ร่วมปั้นฝัน “จุ๊บซ่า” สู่การแข่งขันระดับโลก พร้อมกวาดสนับสนุน Motor Sport รายการดัง
นอกเหนือจากการทำการตลาดผ่านช่องทางออฟไลน์ และออนไลน์ของทางบริษัทฯ ในปีนี้ตามแผนการตลาดที่ได้วางไว้แล้วนั้น Motor Sport ก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักสำหรับ Toyo Tires ที่จะทำให้ผู้บริโภคได้เห็นถึงประสิทธิภาพของสินค้าผ่านการแข่งขันรายการต่างๆ ที่ได้ใช้ยาง Toyo Tires ในการแข่งขัน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ การแข่งขัน Asia Cross Country ซึ่งได้มี จุ๊บซ่า-ณัฐพล อังฤทธานนท์ นักแข่งที่ทาง Toyo Tires ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด ซึ่งได้สร้างชื่อเสียงคว้าแชมพ์ 5 สมัยซ้อน ในศึกแรลลีสุดหฤโหด Asia Cross Country โดยตลอด 5 ปีที่ผ่านมาได้ใช้ยาง Toyo Tires ในการแข่งขันมาโดยตลอด และสำหรับในปีนี้เป้าหมายของ จุ๊บซ่า ก็ยังคงเป็นการรักษาแชมพ์เอาไว้ให้ได้อย่างต่อเนื่อง และได้ตั้งเป้าหมายสำหรับการแข่งขันในอนาคตไว้ก็คือ การได้เข้าร่วมการแข่งขันแรลลีรายการใหญ่ที่สุดในโลก “Paris-Dakar” โดยยาง Toyo Tires ก็ยินดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสนับสนุนให้ จุ๊บซ่า ไปได้ถึงเป้าหมายระดับโลกที่ตั้งไว้
ในส่วนของ Motor Sport Marketing ในปีนี้ ทางบริษัทฯ ก็ยังคงให้ความสัมพันธ์ในการสร้าง Experience Marketing ผ่านการแข่งขันรายการชั้นนำต่างๆ เพื่อที่ผู้บริโภคจะได้สัมผัส และเห็นถึงประสิทธิภาพ และคุณภาพยาง และสินค้าต่างๆ ที่ทางบริษัทฯ ได้จัดจำหน่ายผ่านช่องทางการแข่งขันต่างๆ และรวมถึงยังเป็นการสร้าง KOL ในหลายๆ ช่องทางผ่านนักแข่งต่างๆ ที่ได้ใช้ยางแต่ละรุ่นในการแข่งขัน สำหรับ Motor Sport 3 รายการใหญ่ในปีนี้ที่บริษัทฯ สนับสนุนได้แก่ Toyo Racing Car Thailand, Toyo R1R Drag Battle และ Toyo King of Drag ซึ่งทุกรายการจะใช้ยาง Toyo Tires ในการแข่งขันทุกรายการ
และสำหรับปลายไตรมาสที่ 1 นี้จะได้เริ่มเห็นกลยุทธ์การทำการตลาดที่ทางบริษัทฯ ได้วางแผนเอาไว้ทั้งหมดทยอยออกสู่สายตาของผู้บริโภค โดยคาดว่าในปีนี้ ทั้งในส่วนของยอดขาย และกิจกรรมทางการตลาดที่บริษัทฯ ได้วางแผนไว้จะไปถึงเป้าหมายที่ทางบริษัทฯ ได้กำหนดไว้ทั้งหมด
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/317643