รายงานข่าวจากเยอรมนี ระบุว่า ค่าย BMW เตรียมการผลิต X5 Fuel Cell เชื้อเพลิงไฮโดรเจน โดยจะใช้ชื่อว่า BMW i Hydrogen Next ในช่วงปลายปี 2565 ด้วยจำนวนจำกัดBMW i Hydrogen Next ใช้ถังเชื้อเพลิงซึ่งผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ 2 ถัง ความจุโดยรวม 6 กก. โดยระบบเซลล์เชื้อเพลิง จะแปลงไฮโดรเจน เป็นพลังงานไฟฟ้า เพื่อนำไปขับเคลื่อนมอเตอร์ที่ติดตั้งอยู่บนเพลาหลัง ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี คันนี้ ให้กำลัง 368 แรงม้า โดยพลังงานไฟฟ้า จะช่วยเสริมกำลังในการขับเคลื่อน เมื่อผู้ขับขี่ต้องการกดคันเร่ง BMW ระบุว่า การเติมเชื้อเพลิงแต่ละครั้ง จะใช้เวลาน้อยกว่า 4 นาที และพร้อมยืนยันว่า “ได้ระยะทางตามการใช้งานเชื้อเพลิง ในทุกสภาพอากาศ” เพราะรถไฟฟ้า พลังงานจากชุดแบทเตอรี จะสูญเสียกำลังงาน 20-50 % ของระยะการเดินทางในสภาพอากาศเย็น ด้วยความร่วมมือของ Toyota เริ่มพัฒนาระบบ Fuel Cell นับแต่ปี 2562 จากข้อตกลงความร่วมมือที่ลงนามกันเมื่อปี 2556 ขณะที่ค่าย Toyota เริ่มให้เช่าใช้รถพลังงานไฮโดรเจน ในประเทศออสเตรเลียเป็นครั้งแรก สายการผลิตของ BMW i Hydrogen Next จะเริ่มด้วยจำนวนเล็กน้อย ในปลายปี 2565 พร้อมระบุว่า การสนับสนุนของภาครัฐนับเป็นสิ่งจำเป็น ก่อนที่จะนำเสนอรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนสู่สาธารณะต่อไป แถลงการณ์ของ BMW ระบุว่า “การได้รับการสนับสนุนนับเป็นสิ่งจำเป็น” และ “ในการจัดหาสถานีบริการเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ตลอดห่วงโซ่ของการใช้งาน ที่จำเป็นต้องมีพลังงานไฮโดรเจนในปริมาณที่เพียงพอ และในราคาที่เหมาะสม ต่อการใช้งานของผู้บริโภค”