ขสมก. ปรับเปลี่ยนเวลาให้บริการรถเมล์ เป็น 05.00-21.00 น. ให้สอดคล้องคำสั่ง ศบค. เริ่ม 12-25 กค. นี้ พร้อมขอให้ประชาชนกลับบ้านก่อนรถหมด เพื่อลดความเเออัดในการให้บริการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เผยว่า ตามมติที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เห็นชอบมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยขอความร่วมมือประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล งดเดินทางออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น. และให้ระบบขนส่งสาธารณะหยุดให้บริการตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น. ขสมก. จึงจัดแผนการเดินรถโดยสารให้สอดคล้องกับมติที่ประชุม ศบค. ดังนี้ 1. ปรับเปลี่ยนเวลาการให้บริการรถโดยสาร จากเวลาปกติ เป็นให้บริการเวลา 05.00-21.00 น. (เวลา 21.00 น. คือ เวลาที่รถโดยสารกลับถึงอู่จอดรถ) ตั้งแต่วันที่ 12-25 กค. 64 เพิ่มความถี่ในการปล่อยรถ ช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า (05.00-08.00 น.) และช่วงเวลาเร่งด่วนเย็น ถึงเวลาก่อนรถโดยสารหยุดให้บริการ (16.00-21.00 น.) ให้มีระยะห่างกันไม่เกิน 5-10 นาที หรือจัดเดินรถให้สอดคล้องกับความต้องการใช้บริการของประชาชน 2. ให้บริการรถโดยสาร วันธรรมดา 18,000-20,000 เที่ยว วันเสาร์-วันอาทิตย์ ให้บริการรถโดยสาร 16,000 เที่ยว หรือจัดเดินรถให้สอดคล้องกับความต้องการใช้บริการของประชาชนในแต่ละช่วงเวลา 3. ปล่อยรถโดยสารคันสุดท้าย ออกจากท่าปลายทางเวลา 20.00 น. เพื่อให้พนักงานสามารถนำรถกลับเข้าอู่จอดรถได้ทันเวลา 21.00 น. โดยปรับเพิ่มความถี่ในช่วงการปล่อยรถ 3 คันสุดท้าย ให้มีระยะห่างกัน 5-10 นาที ซึ่งรถเมล์ 3 คันสุดท้าย จะติดป้ายข้อความบ่งชี้ บริเวณหน้ารถเมล์ดังนี้ เหลือรถ 2 คันสุดท้าย, เหลือรถ 1 คันสุดท้าย และรถคันสุดท้าย ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้แก่ สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งขณะใช้บริการ นั่งหรือยืนตามจุดที่กำหนด กรณีผู้ใช้บริการเต็มจะต้องรอใช้บริการรถโดยสารคันถัดไป ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการ เตรียมตัวกลับบ้านก่อนเวลา 18.00 น. เพื่อลดความแออัดของผู้ใช้บริการบนรถโดยสาร ในช่วงเวลาก่อนรถโดยสารหยุดให้บริการ (20.00-21.00 น.) ซึ่งจะทำให้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมบนรถโดยสาร เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้บริการ เส้นทางรถโดยสาร หรือแนะนำบริการได้ที่ www.bmta.co.th, facebook: BMTA องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ Call Center 1348 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น. เป็นต้นไป (วันที่ 12-25 กรกฎาคม 2564 ให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-20.00 น.)
บทความแนะนำ