บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และผู้จำหน่ายรถยนต์ MG (เอมจี) ในประเทศไทย เดินหน้ารุกตลาดออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคใหม่ จับมือ Shopee ผู้นำพแลทฟอร์มอี-คอมเมิร์ศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และไต้หวัน ต้อนรับแคมเปญซิกเนเจอร์สุดยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาค “Shopee 9.9 Super Shopping Day” ประเดิมวงการด้วยการเป็นแบรนด์รถยนต์ค่ายแรกที่จัดกิจกรรมการขายในรูปแบบการไลฟ์สดบนช่องทาง Shopee Live พร้อมมอบสิทธิพิเศษต่างๆ อีกมากมาย โดยรับชมพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 16 กันยายนนี้ เวลา 11.00 น.
พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า รถยนต์เป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูง ผู้บริโภคจะหาข้อมูลต่างๆ อย่างละเอียดก่อนการตัดสินใจซื้อ ทำให้ที่ผ่านมาการขายรถยนต์บนพแลทฟอร์มอี-คอมเมิร์ศ ยังไม่ได้รับความนิยมมากนัก แต่อย่างไรก็ตาม MG เล็งเห็นถึงแนวโน้มของการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภค และประสิทธิภาพของพแลทฟอร์มดังกล่าว จึงได้ร่วมกับพันธมิตรอย่าง Shopee ซึ่งเป็นผู้นำพแลทฟอร์มอี-คอมเมิร์ศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และไต้หวัน ที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดนี้เป็นอย่างดี ร่วมกันจัดกิจกรรมขายรถยนต์ขึ้นเป็นครั้งแรกโดยเลือกสื่อสารผลิตภัณฑ์ผ่านฟีเจอร์ Shopee Live ซึ่งถือเป็นช่องทางที่น่าสนใจ เพราะผู้รับชมจะได้รับทราบข้อมูลต่างๆ ของตัวผลิตภัณฑ์ ที่ชัดเจน และครอบคลุมจากการนำเสนอของผู้ดำเนินรายการโดยไม่ต้องเดินทางไปยังโชว์รูม รวมทั้งยังสนุกไปกับกิจกรรมที่ทางรายการได้จัดเตรียมไว้ โดยเรามุ่งหวังว่าการร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้เราสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้กว้างมากยิ่งขึ้น
สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า Shopee รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับแบรนด์รถยนต์ชั้นนำในประเทศไทยอย่าง MG ในการสร้างสรรค์โคแบรนด์แคมเปญสุดแปลกใหม่ ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือในการโปรโมทรถยนต์ MG ผ่านฟีเจอร์ Shopee Live ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของ Shopee และวงการอี-คอมเมิร์ศในประเทศไทย โดย Shopee Live นับเป็นเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ทรงประสิทธิภาพ ด้วยสถิติยอดรับชมมากกว่า 400 ล้านวิวในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา รวมไปถึงการแจกรางวัลใหญ่อย่าง “รถยนต์ ALL NEW MG5” ให้แก่แฟนๆ Shopee ผ่านรายการ Shopee 9.9 Super Game Show เล่นสู้ฟัด แจกจัดเต็ม ในวันที่ 9 กันยายน 2564 ผ่านทางช่อง CH7 Workpoint และ Shopee Live เวลา 18.00 น. ซึ่ง Shopee เชื่อมั่นว่าความร่วมมือของทั้ง 2 พันธมิตร ในครั้งนี้จะช่วยสร้างสีสัน และประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจให้แก่ Shopee 9.9 Super Shopping Day ให้สมกับการเป็นวาระชอพแห่งชาติที่นักชอพต่างตั้งตารอ ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นการตอกย้ำถึงจุดยืนของ Shopee ที่จะยืนเคียงข้างแบรนด์พันธมิตร ให้สามารถปลดลอคศักยภาพในการสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ บนโลกอี-คอมเมิร์ศอย่างสร้างสรรค์อีกด้วย”
สำหรับผู้ที่สนใจเตรียมเปิดประสบการณ์ใหม่ พร้อมพบกับข้อเสนอพิเศษได้ในรายการ Shopee Live Radio สามารถรับชมพร้อมกันได้ในวันที่ 16 กันยายนนี้ เวลา 11.00 น. บน Shopee Live