รถแนวคิด DS E-Tense เปิดตัวครั้งแรกในปี 2559 ที่งานมหกรรมยานยนต์เจนีวา แต่ยังคงรักษารูปทรง ส่วนโค้งเว้า และลาดต่ำเหมือนเดิม มีการปรับเปลี่ยนภายนอก ตั้งแต่ชุดไฟหน้าที่ถูกย้ายเพื่อติดตั้งกล้อง และเดย์ไทม์รันนิงไลท์ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า DS E-Tense รถแนวคิด รูปทรงภายนอก เรียบหรู แต่ภายใน คือ ระบบส่งกำลังรถ Formula E ผลการพัฒนาจาก E-Tense Performance รับผิดชอบในการพัฒนารถสปอร์ทพลังไฟฟ้าของ brand DS ซึ่งแยกตัวจาก Citroen ตั้งแต่ปี 2558 ถูกพัฒนา และทดสอบรถแนวคิด DS E-Tense อย่างหนักหน่วงในสนามแข่งต่อไป รถแนวคิด E-Tense เปิดตัวครั้งแรกในปี 2559 ที่งานมหกรรมยานยนต์เจนีวา ยังคงรักษารูปทรงที่มีส่วนโค้งเว้า และลาดต่ำเหมือนเดิม มีการปรับเปลี่ยนภายนอก ตั้งแต่ชุดไฟหน้าที่ถูกย้ายออกเพื่อติดตั้งกล้อง และเดย์ไทม์รันนิงไลท์ กริลล์ด้านหน้าเดิม ถูกแทนที่ด้วยแผงชิ้นส่วนลายเหลี่ยมสีดำ และติดตั้งโลโก DS สไตล์ 3 มิติ ช่องดักลม และช่องระบายลมทั้งหมดถูกปรับเข้าเป็นชิ้นเดียวกับตัวรถไล่ไปถึงดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ด้านท้ายรถ สีตัวรถได้รับอิทธิพลมาจากสีของตัวด้วงที่มีการเหลือบสีในมุมมองที่แตกต่าง ภายใต้การออกแบบรูปทรงตัวรถที่น่าตื่นตาตื่นใจ โครงสร้างหลักแบบโมโนคอค ขึ้นรูปจากคาร์บอนไฟเบอร์ ติดตั้งระบบส่งกำลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว แยกส่งกำลังไปยังล้อหน้าและหลัง ทำให้มีกำลังโดยรวมสูงสุดถึง 805 แรงม้า และมีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.0 วินาที ขนาดของแบทเตอรี ทางบริษัทไม่ได้แจ้งรายละเอียด แต่ที่แน่นอน คือ การติดตั้งแบทเตอรีอยู่ในซองเก็บขึ้นรูปจากวัสดุสังเคราะห์คาร์บอน-อลูมินัม โดยติดตั้งอยู่ในตำแหน่งส่วนกลางค่อนไปด้านท้ายของรถ เพื่อให้รถมีการกระจายน้ำหนักดีที่สุด E-Tense Performance รับผิดชอบด้านการทดสอบรถ โดยทีมงาน DS Techeetah ซึ่งมีประวัติเป็นนักแข่งรถระดับแชมพ์จากการแข่งขัน Formula E ได้แก่ Jean-Éric Vergne และ Antonio Felix da Costa จะทำหน้าที่นักขับทดสอบ ผลการทดสอบรถจะถูกนำไปใช้ในการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าตั้งแต่ปี 2567 เป็นต้นไป ส่วนรถแนวคิดรูปทรงโฉบเฉี่ยวเหล่านี้ จะไม่ผลิตออกมาขายในท้องตลาดอย่างแน่นอน ผลทดสอบจาก E-Tense Performance จะเป็นการกำหนดทิศทางการผลิตรถจากค่าย DS ในอนาคตให้เราลุ้นกันต่อไป
บทความแนะนำ