X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ข่าวรอบโลก
28 Aug 2022
Meyers Manx 2.0 Electric
ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Meyers Manx รถบักกีคันแรกถูกสร้างขึ้นในโรงรถเล็กๆ ใน Newport Beach, California ตั้งแต่ยุค 60 ด้วยรูปแบบของรถเปิดประทุน ที่ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ และสามารถวิ่งบนเนินทรายได้ จึงเป็นที่มาของชื่อ “Dune Buggy” ได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ด้วยรูปทรง และวิ่งบนทรายได้ ซึ่งตอบสนองความต้องการของนักเซิร์ฟได้เป็นอย่างดี จึงได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน ด้วยการออกแบบที่เรียบง่าย มีน้ำหนักเบา และขับเคลื่อนบนทรายได้ เมื่อโลกเปลี่ยน Meyers Manx ต้องปรับเปลี่ยนเข้าสู่ยุคสหัสวรรษใหม่ ที่ยังคงความสนุกสนาน และตื่นเต้นอย่างเต็มที่ หลังจากบริษัทได้เปลี่ยนมือไปยังเจ้าของใหม่ Phillip Sarofim ที่ทำงานร่วมกับนักออกแบบ Freeman Thomas ได้มีแผนในการเปิดตัวบักกีรุ่นใหม่ ภายใต้ชื่อ Meyers Manx 2.0 Electric Meyers Manx เป็นสัญลักษณ์แห่งความสนุกสนาน เรียบง่าย และเข้าถึงบรรยากาศรอบข้างได้ ด้วยรูปแบบที่ไม่ซับซ้อน ตามแนวคิดของ Sarofim ประธานของบริษัททายาทของ Texas oil ที่ต้องการสืบต่อตำนานของ Meyers Manx ด้วยวัฒนธรรมของแคลิฟอร์เนียยุค 60 ในการมองโลกด้วยความรู้สึกที่ดีต่อกัน Meyers Manx รุ่นใหม่เป็นความร่วมมือกับโรงงานผู้ผลิตใน แคลิฟอร์เนีย, สหรัฐฯ ในการผลักดันให้ผลิต Manx 2.0 ขุมพลังไฟฟ้าล้วน ให้สามารถเปิดตัวได้ทันกำหนดในปี 2566 ก่อนหน้านี้ มีการเปิดเผยข้อมูลก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ที่ Malibu, California โดย Meyers Manx ใหม่ ใช้แบทเตอรีลิเธียม-ไอออน พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว โดยมีแบทเตอรี ให้เลือกใช้ 2 ขนาด ได้แก่ รุ่น 20 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำระยะเดินทางได้ 150 ไมล์ (241 กม.) และ รุ่น 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำระยะเดินทางได้ 300 ไมล์ (482 กม.) หากเปรียบเทียบกับรถไฟฟ้า Mazda MX-30 ใหม่ ที่ใช้แบทเตอรีขนาด 35.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำระยะเดินทางได้ 100 ไมล์ (160 กม.) ส่วน Mitsubishi i-MiEV ซึ่งใช้แบทเตอรีขนาด 16 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถทำระยะเดินทางได้ 62 ไมล์ (99.7 กม.) ซึ่งได้เปรียบด้านน้ำหนักที่ Manx มีน้ำหนักเพียง 1500 ปอนด์ (680 กก.) และ 1,650 ปอนด์ (748 กก.) ขึ้นอยู่กับขนาดแบทเตอรี รถรุ่นแรกจะผลิตออกมาในปี 2566 ทั้งสิ้น 50 คัน ภายใต้ Beta Program โดยจะส่งรถให้แก่ลูกค้าที่ผ่านการคัดเลือกแล้ว พร้อมเงื่อนไขว่าลูกค้าจะต้องส่งประสบการณ์การใช้งานกลับมายังทีมพัฒนาของบริษัท เพื่อจะนำไปใช้ในการพัฒนารุ่นที่จะผลิตขายจริงในปี 2567 Meyers Manx 2.0 Electric ใหม่ ยังคงมีรูปทรงของรุ่นดั้งเดิม โดยเฉพาะเมื่อเปิดหลังคา รถถูกออกแบบมาอย่างเรียบง่าย และไร้กาลเวลา ตอบสนองการใช้งานได้เกินความคาดหมาย และสามารถดึงจิตวิญญาณวัยเด็กออกมาได้อย่างน่าประหลาดใจ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : เตชสิทธิ์
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/419850
แชร์บทความ
คำค้นหา
Meyers Manx 2.0 Electric
Dune Buggy
Meyers Manx
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
27 Apr 2024
การแข่งขันรายการ BTCC (British Touring Car Championship) ฤดูกาล 2024 จะถ่ายทอดสดทาง Tiktok
ข่าวรอบโลก
26 Apr 2024
Porsche ยังผลิตเครื่องยนต์ วี 8 สูบ ไปถึงทศวรรษหน้า
ข่าวรอบโลก
25 Apr 2024
Hennessey Venom F5 Revolution ทุบสถิติเวลาต่อรอบที่สนาม Circuit of the Americas