อรุณ สมุทรสาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MMS Bosch Car Services and Tire ภายใต้กลุ่มธุรกิจ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร (One Stop Service) สำหรับรถญี่ ปุ่น และยุโรป ที่หมดระยะการรับประกันอย่างเป็นทางการ เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์ใหม่ และรถยนต์มือสองมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ธุรกิจบริการหลังการขาย ตลอดจนธุรกิจอะไหล่มีความคึกคัก ดังนั้นเพื่อเป็นการขยายธุรกิจด้านบริการ Bosch ได้แต่งตั้ง MMS เป็นผู้แทนจำหน่ายจานเบรค และผ้าเบรคของ Bosch Blue Line ที่ครอบคลุมทั้งรถยุโรป ญี่ปุ่น อเมริกัน และจีน แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยเริ่มทำผ่านช่องทางขายส่ง ไปจนถึงร้านอะไหล่ทั่วประเทศกว่า 2,000 แห่ง ที่เป็นคู่ค้าสั่งซื้อออนไลน์ และที่ศูนย์บริการ MMS ทุกสาขา
ผลิตภัณฑ์ผ้าเบรครุ่นใหม่นี้ เป็นนวัตกรรมล่าสุดของผ้าเบรค ที่ผสมผสานระหว่าง NAO-Ceramic และ Metallic ในสัดส่วนที่ลงตัวเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการชะลอความเร็ว ลดการเกิดฝุ่น และเสียงดัง พร้อมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งอนาคตมีแผนที่จะจัด หาสินค้า และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Bosch เข้ามาทำตลาดเพิ่มอีกด้วย
มาร์ซิโอ โคเอลโฮ รองประธานบริหาร ประจำภูมิภาคอาเชียน ฝ่ายอะไหล่รถยนต์ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด กล่าวว่า Bosch Auto motive After Market ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของรถยนต์ และการเดินทางบนถนนมาโดยตลอด ซึ่งระบบเบรค นับเป็นองค์ประกอบสำคัญด้านความปลอดภัย โดย Bosch มีการคิดค้น และพัฒนาเทคโนโลยี รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ทั้งเชิงป้องกัน และเชิงปกป้อง อาทิ ชิ้นส่วนของระบบเบรค ABS, ชิ้นส่วนของระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP, ไอบูสเตอร์ และอื่นๆ รวมถึงมีความยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับ MMS เครือข่าย Bosch Car Services ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ผ่าน 3 แนวคิดทางธุรกิจ คือ การให้ความรู้ผ่านศูนย์ฝึกอบรมมาตรฐานสากล พร้อมเครื่องมืออันทันสมัยจาก Master Automotive Training Center ในเครือ MGC-Asia, การมีส่วนร่วม ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่างๆ ผ่านโซเชียลมีเดีย ไปสู่วิวัฒนาการที่พัฒนาระบบจำหน่ายสินค้า และบริการ ให้มาอยู่บนระบบออนไลน์ รวมไปถึงร้านค้า หรือศูนย์บริการรถยนต์ ก็สามารถสั่งซื้อจานเบรค และผ้าเบรค Bosch ผ่าน MMS ไม่ว่ารถยนต์ในอนาคตจะขับเคลื่อนด้วยขุมพลังประเภทใด ระบบเบรคยังคงเป็นสิ่งสำคัญเสมอ นั่นคือ หนึ่งในกลยุทธ์ “Parts-Diagnostics-Workshop Services” ซึ่งเป็นจุดแข็งของเรา และได้การยอมรับจากลูกค้าทั่วโลก
"ตลาดผ้าเบรคในประเทศไทยมองแล้วมีโอกาสเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นสินค้าที่ให้ความปลอดภัย และมีความจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นรถเครื่องยนต์สันดาป และรถยนต์ไฟฟ้า คาดว่าปีนี้ตลาดจะเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 5 %"
อรุณ กล่าวเพิ่มเติมว่า MMS Bosch ปัจจุบันมี 18 สาขาทั่วประเทศ ได้แก่ เกษตร-นวมินทร์, รามอินทรา, สำโรง, พระราม 4, งามวงศ์ วาน, ลำลูกกา, ประดิษฐ์มนูธรรม, ราชพฤกษ์, รังสิต, เพชรเกษม, รามคำแหง, คู้บอน, บางแสน, พัทยา, ระยอง, อุบลราชธานี และภู เก็ต โดยมีแผนที่จะขยายเพิ่มอีก 4 สาขา คือ ศรีนครินทร์, พุทธบูชา, กาญจนาภิเษก และวงเวียนพระราม 5 ตัดราชพฤกษ์ ภายในปี 2566
MMS เป็นศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร อาทิ บำรุงรักษาตามระยะทาง, เปลี่ยนของเหลว, แบทเตอรี, ยาง, ช่วงล่าง, เบรค ไปจนถึงการซ่อมเครื่องยนต์ และเกียร์อัตโนมัติ โดยทีมช่างมีออาชีพพร้อมเครื่องมืออันทันสมัย รับประกันงานซ่อมสูงสุด 1 ปี หรือ 20,000 กม. รวมถึงมีบริการพิเศษกรณีฉุกเฉิน “Service Delivery” โดยสามารถนัดหมายล่วงหน้า ผ่านเบอร์โทร. 1396
นอกจากนี้ ยังมีบริการล้างแอร์ระบบ Airco-Well ด้วยน้ำยาพิเศษ พร้อมออกใบรับพิเศษกับโปรโมชัน เปลี่ยนยางครบ 4 เส้น* รับฟรี ! แพคเกจต่ออายุการรับประกันการซ่อม และอะไหล่เพิ่มเติม สำหรับรถที่หมดระยะรับประกันถึงสิ้นปีนี้
*เฉพาะรุ่น และขนาดที่ร่วมรายการ, เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
บทความแนะนำ