ธุรกิจ
Vespa รุกตลาด Scooter ส่งแคมเปญเด็ด Viva La Vespa

พรนฎา นิวาตวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีพีพีดับเบิลยู ซัพพลายส์ จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา Vespa ได้มอบประสบการณ์ความสนุกสนาน และอิสระแห่งการใช้ชีวิตผ่าน Premium Scooter Model Vespa LX, Vespa S, Vespa Primavera, Vespa Sprint, Vespa GTS, Vespa Special Edition และ Vespa Limited Edition ที่เป็นการ Collaborate ร่วมกับศิลปิน และแบรนด์ดังระดับโลกต่างๆ ทำให้สามารถครองใจคนไทยรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี จนเกิดเป็น "Vespisti หรือ Community คนรัก Vespa ที่สะท้อนภาพลักษณ์ตัวตนในหลากหลายมิติ ทั้ง Fashion ดีไซจ์น ดนตรี งานอาร์ท หรือแม้แต่ภาพยนตร์ โดยส่งมอบความสนุกในการขับขี่ผ่าน Vespa Scooter ตลอด 12 ปีมากกว่า 215,000 คัน
สำหรับปี 2565 มี Scooter จดทะเบียนสูงสุดที่ 47,832 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาด Premium Scooter ถึง 14.1 % และครองสัดส่วนด้าน Retro Scooter Fashion ถึง 13.2 % โดย Vespa Sprint 150 ได้รับการตอบรับมากที่สุด มียอดขายมากกว่า 23,000 คัน เติบโตขึ้นถึง 69 % ของสัดส่วนยอดขายทั้งหมดของบริษัทฯ
ทั้งนี้ ภายในช่วงระหว่างปี พศ. 2563-2565 บริษัทฯ ได้ปรับตัวในการขยายขีดศักยภาพด้านการสื่อสาร และการตลาดยุคใหม่แบบไร้รอยต่อ หรือ Seamless Marketing Communication ให้ครบทุกมิติ เพื่อเข้าใจพฤติ กรรม ความต้องการ และครองใจลูกค้าเพิ่มขึ้น ทำให้ในปี พศ. 2563-2565 ส่งมอบ Scooter กว่า 111,669 คัน ทำยอดขายเติบโตแบบ YOY อย่างต่อเนื่อง ถึง 19 %, 17 % และ 45 % ตามลำดับ
สำหรับในปีนี้ Vespa ยังคงตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ "Live More with Vespa" โดยวางจุดยืนของแบรนด์ (Brand Positioning) สู่การเป็นผู้นำตลาด Automatic Premium Scooter ของประเทศไทย ที่จะสร้าง สรรค์ Lifestyle วัฒนธรรม เพื่อบ่งบอกตัวตนของผู้ขับขี่อย่างมีเอกลักษณ์ และเพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้นผ่านการขับขี่ Scooter ระบบ Automatic โดยเตรียมแนะนำ Model ใหม่ ปี พศ. 2566 ถึง 8 รุ่น ประเดิมด้วยการเปิดตัว 4 รุ่นฉลองแคมเปญใหม่ล่าสุด Viva La Vespa ได้แก่ Vespa Primavera Color Vibe และ New Vespa GTS Series 3 รุ่น
Vespa Primavera Color Vibe ความสนุกครั้งใหม่ ที่มาพร้อมความโดดเด่นให้คุณโลดแล่นทุกเส้นทาง โดยคงเอกลักษณ์ไฟกลมสุด Classic ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Vespa Primavera ต้นฉบับปี 1968 ผสมผสานกับความทันสมัยของรถ Vespa Scooter ต้นแบบ Vespa 946 กลายมาเป็น Vespa สุดปราดเปรียว หรูหรา เต็มเปี่ยมด้วย Technology ทันสมัย ด้วยเครื่องยนต์ I-Get ที่มอบความนิ่มนวลทุกเส้นทาง ปลอดภัยด้วยระบบเบรค ABS สะดวกสบาย และลงตัวสำหรับชีวิตในเมือง ที่สำคัญมาพร้อมความโดดเด่นของสีสัน Positano Vibes Style มาด้วยกันถึง 2 สี สีส้ม Orange Tramonto ตัดกับสีฟ้า และสีฟ้า Blue Audace ตัดกับสีแดง เริ่มจัดจำ หน่ายแล้ว ราคา 139,900 บาท พร้อมของแถมพิเศษเฉพาะรุ่น
Vespa GTS Series ความพิเศษครั้งใหม่กับการเปิดประสบการณ์ Lifestyle ขับขี่ในทุกๆ วันให้เปลี่ยนไป กับ Premium Scooter สุดยอดสมรรถนะ ดีไซจ์นใหม่ บังลมหน้า ไฟส่องสว่าง และล้อแมก บ่งบอกความเท่ มาสคิวลีนขั้นสุด แกร่ง ดุดัน สะกดทุกสายตา มาพร้อมกันถึง 3 รุ่น Vespa GTS Super Sport 150 I-Get ABS น้องเล็กแต่มาด้วยความแรง และดุดันด้วยลุค Sport มีถึง 3 สีด้วยกัน สีเขียว Green Olive (Matt), สีดำด้าน Black Opaco (Matt), สีขาว White Innocenza ราคา 165,900 บาท พร้อม แคมเปญเปิดตัว คูปอง มูลค่า 3,000 บาท, และ Maintenance Free 1 ปี วันนี้-30 เมษายน 2566
Vespa GTS 300 HPE มาด้วยกันถึง 2 สีสุด Classic กับสีเขียว Green Relax และสีเบจ Beige Sabbia ราคา 222,900 บาท พร้อมแคมเปญเปิดตัว รับทันทีคูปองมูลค่า 8,000 บาท และ Maintenance Free 1 ปี วันนี้-30 เมษายน 2566 Vespa GTS Super Tech 300 พี่ใหญ่ที่มาพร้อมด้วยฟังค์ชันจัดเต็ม ด้วยสีสุดเท่มาพร้อมกัน 2 สี สีเทาด้าน Grey Quarzo (Matt) และสีน้ำเงิน Blue Deep ราคา 242,900 บาท พร้อม แคมเปญเปิดตัวรับทันที คูปอง มูลค่า 8,000 บาท และ Maintenance Free 1 ปี วันนี้-30 เมษายน 2566
เปิดให้สาวกได้จับจอง เป็นเจ้าของได้แล้วที่ Line OA @VESPATHAILAND โดยทั้งรุ่น Vespa Primavera Color Vibe และ Vespa GTS Series และ Vespa ทุกรุ่น ตั้งแต่วันนี้-31 มีนาคม 2566 มาพร้อม Promotion และสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ คูปองเงินสด, ดอกเบี้ยพิเศษ, ของตกแต่ง ฯลฯ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมในแต่ละรุ่นได้ที่ www.vespa.co.th
พรนฎา กล่าวต่ออีกว่า สำหรับแคมเปญการตลาดยังเน้นย้ำ เรื่องการสร้างประสบการณ์ Lifestyle ใหม่ๆ ในทุกมิติให้แก่ลูกค้า และขยายกลุ่มเป้าหมายใหม่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งได้จัดแคมเปญ “Viva La Vespa” การเฉลิมฉลองสุดยิ่งใหญ่ที่เติมเต็มสีสันความสนุก และอิสระแห่งชีวิตในทุก Moment โดยเนรมิตพื้นที่เพื่อเอาใจสาวก Vespa และ Vespa Community ให้มาเข้าร่วมสัมผัส Vibe ความเป็นอิตาเลียนอย่างไร้ขีดจำกัด เพราะ “Vespa” ไม่ใช่แค่ยานพาหนะ แต่ยังเป็นสถานที่ Lifestyle ศิลปะ ดนตรี อาหารการกิน วิถีชีวิต เรื่องราว และสีสัน พร้อมจัดพื้นที่พิเศษที่ทุกคนไม่ควรพลาด Vespa Experience Pop-Up Exhibition การดีไซจ์นพื้นที่อาร์ทที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Scooter 5 รุ่น Limited ผลงานการ Collaborate ร่วมกับศิลปิน และแบรนด์ดังระดับโลก อาทิ Sean Wotherspoon, Justin Bieber, Christian Dior, Emporio Armani และองค์กร (RED) ให้เหล่าสา วกได้ยลโฉมพร้อมกันที่แรก และที่เดียว ณ Lido Connect สยามสแควร์ ระหว่างวันที่ 16-17 มีนาคมนี้ เท่านั้น 

