ธุรกิจ
Michelin สนับสนุนภาพยนตร์ "GT แกร่งทะลุไมล์"

การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรของภาพยนตร์โดย Sony Pictures เรื่องนี้ ถือเป็นการต่อยอดที่สมบูรณ์แบบของ Michelin ในฐานะพันธ มิตรเกมแข่งรถเสมือนจริง Gran Turismo 7…ภาคที่ 7 ของซีรีส์เกมแข่งรถระดับตำนาน Gran Turismo ที่พัฒนา และเปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2540 โดย Polyphony Digital Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Sony Interactive Entertainment Inc.
ภายใต้การร่วมพันธมิตรกับ Sony Michelin รั้งตำแหน่งผู้จัดหายางรถแข่งพัฒนาการขั้นสูงสุดของโลกให้แก่เกม Gran Turismo 7 โดยผลิตภัณฑ์ยางที่นำเสนอไม่เพียงเป็นผลพวงจากความเชี่ยวชาญที่โดดเด่นของ Michelin ในด้านการสร้างแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ของยางล้อ แต่ยังเกิดจากการมีข้อมูลอัจฉริยะ (Smart Data) ที่จัดเก็บมาจากการแข่งรถบนสนามแข่งจริงในระดับนา นาชาติอีกด้วย
รถต้นแบบ Hyper Car และ GTP รุ่นล่าสุดสำหรับการแข่งรถบนสนามจริงในรายการ Le Mans, FIA World Endurance Cham pionship และ IMSA Weather Tech Sports Car Championship ล้วนใช้ยาง Michelin ที่พัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีการจำลองภาพเสมือนจริงทุกขั้นตอน ในฐานะกลุ่มธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเป็นหลัก กลุ่ม Michelin ยังได้ลงทุนในนวัตกรรมเทคโนโลยีแบบจำลองเสมือนจริงที่ล้ำหน้ามากที่สุดสำหรับใช้ในการทำงานร่วมกับพันธมิตรผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำหลายรายที่ต้องการพัฒนายน ตรกรรมรุ่นใหม่ๆ
ทั้งนี้ ภาพยนตร์ Gran Turismo: Based on a True Story หรือ “GT แกร่งทะลุไมล์” เปิดโอกาสให้ Michelin ได้เข้าถึงกลุ่มผู้บริ โภคหลากหลายรุ่นในวงกว้างยิ่งขึ้น เพื่อเสริมสร้างการรับรู้แบรนด์ ตลอดจนแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีด้านยางเสมือนจริงของ Michelin 

