Caltex เปิดแผนกลยุทธ์ต่อยอดการเติบโต เดินหน้ารุกขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ พร้อมสร้างคุณค่าให้แบรนด์ผ่านผลิตภัณฑ์ และบริการที่เป็นเลิศ เติมเต็มประสบการณ์อันน่าประทับใจหลากหลายสไตล์ให้แก่ลูกค้า ตอกย้ำการเป็นแบรนด์สถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลก
ชาแชงค์ นานาวาติ ประธานกรรมการ และผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Caltex ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์ตลาดน้ำมันโลกมีความซับซ้อน และเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา มีปัจจัยหลากหลายที่มีผลต่อราคา และการค้าน้ำมันเชื้อเพลิง ส่งผลให้แนวโน้มการค้าผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงจึงยังคงมีการแข่งขันสูง ทำให้บริษัทผู้ค้าน้ำมันต่างต้องหากลยุทธ์เพื่อที่จะเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น สำหรับผลการดำเนินงานของ Caltex ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 ที่ผ่านมา นับว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ บริษัทฯ มียอดขายเติบโตขึ้นถึง 12 % เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2565 ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ มีความตั้งมั่นในการพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และรับมือกับแนวโน้มทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว
สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในปีนี้ เรามุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาธุรกิจ และสร้างการเติบโต โดยมีเป้าหมายที่จะขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันกว่า 50 แห่ง จากปัจจุบันที่มีสถานีบริการน้ำมัน Caltex ทั่วประเทศรวมกว่า 420 แห่ง ซึ่งเน้นการขยายสถานีบริการในรูปแบบ Flagship เพิ่มมากขึ้น เพื่อดึงดูดสายตา และเพิ่มความน่าจดจำต่อแบรนด์ นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ และร้านค้าท้องถิ่น (Local Brand) ที่หลากหลาย เพื่อขยายบริการเพิ่มทางเลือกร้านค้าให้แก่ผู้ใช้รถให้มากกว่าการเข้ามาเติมน้ำมันเพียงอย่างเดียว โดยตั้งเป้าจะมีร้านพันธมิตรค้าปลีกใหม่ๆ ในสถานีบริการน้ำมัน Caltex เพิ่มขึ้นกว่า 10 % ทั่วประเทศ
นอกเหนือจากการสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจ และความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค ด้วยผลิตภัณฑ์ และบริการระดับคุณภาพแล้ว Caltex ยังให้ความสำคัญกับ Loyalty Program โดยผ่านระบบสะสมคะแนนจากการเติมน้ำมัน อย่าง “Caltex Rewards” อีกด้วย ซึ่งนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความพิเศษที่มอบให้แก่ลูกค้า เพียงลงทะเบียนได้อย่างง่ายดายผ่านเวบไซท์ หรือผ่านแอพพลิเคชัน CaltexGO หลังจากนั้น ทุกการใช้จ่ายของลูกค้าที่ใช้บริการเติมน้ำมัน ณ สถานีบริการน้ำมัน Caltex ที่ร่วมรายการ จะสามารถสะสมคะแนน และนำคะแนนมาแลกรับเป็นส่วนลดค่าน้ำมัน หรือข้อเสนอสุดพิเศษกับร้านค้าพันธมิตรที่ร่วมรายการได้ โดยที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้จัดทำโปรโมชันเพื่อนำเสนอสิทธิประโยชน์ที่ดึงดูดใจให้แก่ลูกค้าอยู่เป็นประจำ
รวมทั้งยังได้ทำโปรโมชันร่วมกับพันธมิตร (Co-Promotion) อื่นๆ เพื่อสร้างประสบการณ์แห่งความสุขหลากหลายสไตล์ให้แก่ลูกค้าด้วย ปัจจุบัน Caltex Rewards มีสมาชิกแล้วมากกว่า 2 แสนราย และตั้งเป้าหมายจะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้านรายในอนาคต เพื่อส่งมอบสิทธิประโยชน์มากมายให้แก่สมาชิก พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในทุกเจเนอเรชัน โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้จัดแคมเปญสุดพิเศษ “คาลเท็กซ์ รีวอร์ด ยิ่งเติม ยิ่งได้ลุ้น” สำหรับสมาชิก คาลเทกซ์ รีวอร์ด เพื่อลุ้นรับรถยนต์ The New BMW X1 18i โทรศัพท์ iPhone 14 Pro Max 128GB และรางวัลอื่นๆ รวมทั้งหมด 241 รางวัล มูลค่ารวมเกือบ 5 ล้านบาท ตลอดรายการ ซึ่งผู้สนใจแคมเปญดังกล่าวสามารถดูรายละเอียดการเข้าร่วมแคมเปญได้ที่ https://bit.ly/ลุ้นรับรถBMWx1
“ปัจจุบัน บริษัทฯ กำลังอยู่ในช่วงการถ่ายโอนธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิง และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่องกับการดำเนินธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิงไปยัง บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) (SPRC) ซึ่งนับเป็นก้าวย่างที่สำคัญตามแผนกลยุทธ์เพื่อการเติบโตในระยะยาว เพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ และช่วยให้ Chevron ซึ่งดำเนินงานผ่าน SPRC สามารถเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม เรายังคงดำเนินธุรกิจตามปกติอย่างปลอดภัย ไว้วางใจได้ เรายึดมั่นให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการที่เป็นเลิศ ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนองค์กร สังคม และสิ่งแวดล้อมสู่การเติบโตอย่างมีคุณภาพ และยั่งยืน ตอกย้ำเจตนารมณ์การเป็นแบรนด์สถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลกภายใต้แบรนด์ Caltex เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และความไว้วางใจให้แก่ลูกค้า ผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมัน หรือคู่ค้าของเรา”