วัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดรถยนต์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี มีการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดโดยเฉพาะในกลุ่ม C-Segment ขึ้นไป รวมถึงการมีผู้ประกอบการในกลุ่มรถไฟฟ้ารายใหม่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดรถยนต์คึกคักและมีการแข่งขันสูงมากในช่วงปลายปี
อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมของตลาด ผู้บริโภคชาวไทยยังคงมีความต้องการใช้งานรถยนต์ที่แตกต่าง และกระจายไปในหลายเซกเมนท์ เหนือสิ่งอื่นใดยังคงมองหารถยนต์คุณภาพดี ดูแลรักษาง่าย และประหยัดพลังงาน เพื่อนำไปใช้งานได้อย่างคุ้มค่า คุ้มราคา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้อย่างครบครัน
สำหรับ Suzuki แม้เราจะยังไม่ได้มีการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดในช่วงเวลานี้ แต่เราเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลายไว้รองรับความต้องการของลูกค้าเกือบครบในทุกเซกเมนท์ โดยเฉพาะรถยนต์ในกลุ่มประหยัดพลังงาน นับว่ามีความโดดเด่นทั้งเรื่องของดีไซจ์น สมรรถนะ และความคุ้มค่า จนเป็นหนึ่งในแบรนด์รถ ยนต์ที่ลูกค้าให้การยอมรับเป็นอย่างดี
หนึ่งในผลิตภัณฑ์สำคัญที่ลูกค้ายังคงไว้วางใจ และเลือกใช้งานนั่นก็คือ Suzuki Celerio รถยนต์นั่งขนาดคอมแพคท์คุณภาพเกินตัว ที่สามารถสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เปิดตัวทำตลาดในประเทศไทย เมื่อปี พศ. 2557 ด้วยประโยชน์ใช้สอยอันสูงสุด ทั้งสมรรถนะการขับขี่ที่ลงตัว มอบความคุ้มค่าในทุกด้าน ทั้งเรื่องของราคา คุณภาพตัวรถ ไปจนถึงเรื่องของการดูแลรักษาง่าย ซึ่งมีค่าใช้จ่ายไม่สูง จึงส่งผลให้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านได้รับความสนใจ และสร้างยอดขายสะสมรวมจนถึงปัจจุบันถึง 25,111 คัน โดยในช่วงปี 2564 ซึ่งประเทศไทยกำ ลังประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 คือ ปีที่ Suzuki Celerio ได้รับความนิยมสูงสุด สามารถสร้างยอดขายได้ถึง 4,651 คัน
สำหรับปีนี้ ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา (มกราคม-กันยายน 2566) Suzuki Celerio มียอดขายรวม 1,970 คัน โดยฐานลูกค้าในปัจจุบัน ไม่ได้จับอยู่แค่เพียงกลุ่มวัยรุ่น และวัยทำงานในช่วงเริ่มต้นชีวิตเท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในรถทางเลือกของครอบครัวขนาดเล็ก ที่วางแผนการใช้ชีวิตอย่างรอบคอบ มองหาความความปลอดภัยในการเดินทาง สมรรถนะการใช้งานที่ดีเกินราคา เน้นความคุ้มค่า ประหยัดพลังงาน ซึ่งล้วนแต่จุดเด่นสำคัญของผลิตภัณฑ์ Suzuki
วัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากความโดดเด่นทุกด้านในสไตล์ซิทีคาร์ ทำให้ครองใจคนใช้งานมาได้อย่างยาวนาน และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จที่เกิดขึ้น จึงอยากนำเสนอรถยนต์นั่งขนาดเล็กคุณภาพเกินตัวคันนี้ ให้แก่ผู้บริโภคที่มองหาความคุ้มค่า คุ้มราคา ด้วยการมอบแคมเปญพิเศษ “Suzuki Tripple Bonus Deal” สำ หรับผู้ที่สนใจซื้อ Suzuki Celerio ตั้งแต่วันนี้-31 ธันวาคม 2566
ลูกค้าสามารถเลือกรับส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่ารวมสูงสุด 10,000 บาท สำหรับรุ่น GA, GL และ GX หรือรับส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่ารวมสูงสุด 5,000 บาท สำหรับรุ่น GL UP
อีกทั้งยังมอบข้อเสนอผ่อนนานสูงสุด 99 เดือน พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 ปีแรก และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม. เป็นระยะเวลา 3 ปี
สำหรับลูกค้าข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ บุคลากรทางการแพทย์ หรือเกษตรกรผู้ขึ้นทะเบียนเกษตรกรกับกรมส่งเสริมการเกษตร จะได้รับส่วนลดพิเศษเพิ่ม 15,000 บาท อีกด้วย
Suzuki Celerio ตอบสนองการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ มอบให้ทั้งประโยชน์ใช้สอย และความประหยัด ขนาดห้องโดยสารที่กว้างสบาย มีพื้นที่บริเวณเหนือศีรษะ และพื้นที่วางขาสบายทั้งที่นั่งตอนหน้า และตอนหลัง พร้อมด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ จุสัมภาระได้มากเกินคาด
นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ยังมั่นใจได้ในสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์ K10B ขนาด 1.0 ลิตร ขนาดคอมแพคท์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ มอบพละกำลังและความสามารถเกินตัว มีสมรรถนะการขับที่ดี ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า 20 กม./ลิตร และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รูปลักษณ์ภายนอก และภายในห้องโดยสารที่ได้รับการออกแบบให้ดูโดดเด่นสะดุดตา เสริมความอุ่นใจด้วยระบบ และอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยมาตรฐานตอกย้ำภาพลักษณ์ของ Suzuki เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตรถอีโคคาร์
Suzuki Celerio ตอบสนองการใช้งานด้วย 4 รุ่นทางเลือก คือ Suzuki Celerio GA/MT มาพร้อมราคาเริ่มต้นเพียง 338,000 บาท, Suzuki Celerio GL/CVT ราคาจำหน่าย 416,000 บาท, Suzuki Celerio GL UP ราคาจำหน่าย 423,000 บาท, และ Suzuki Celerio GX/CVT ราคาจำหน่าย 451,000 บาท มาพร้อมสีภายนอกให้เลือกใช้ 4 สี ได้แก่ Ablaze Red Pearl, Mineral Gray Metallic, Super Black Pearl และ Pure White Pearl (สี Pure White Pearl เพิ่ม 3,000 บาท)
ทั้งนี้ Suzuki ยังร่วมมือกับสถาบันการเงินเพื่อรองรับ และอำนวยความสะดวกด้านการอนุมัติสินเชื่อเพื่อลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ Suzuki Celerio ได้ง่ายยิ่งขึ้น ภายใต้เงื่อนไขตามที่บริษัทฯ กำหนด