บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT และบริษัท สไมล์ลี่ แอสซิสแตนซ์ (ประเทศไทย) จำ กัด จับมือเป็นพันธมิตรให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินด้วยรถสไลด์แก่ผู้ใช้ทางยกระดับอุตราภิมุข ช่วงดินแดง-ดอน เมือง และดอนเมือง-อนุสรณ์สถาน ตลอด 24 ชม. ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ มุ่งเน้นการบริการแบบมืออาชีพ และเชื่อมต่อการช่วยเหลือเพื่อส่งผู้ใช้ทางให้ถึงจุดหมายที่ต้องการ
อโนมา อุฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานปฏิบัติการ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า DMT ให้ความสำคัญกับการบริการที่เป็นเลิศ ผู้ใช้ทางต้องได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ด้วยศูนย์ควบคุมการจราจร และระบบควบคุมจราจรอัจฉริยะ ที่สามารถระบุตำแหน่งจุดเกิดเหตุที่ผู้ใช้ทางต้องการความช่วยเหลือ และแจ้งเตือนไปยังทีมงานที่อยู่ใกล้ที่สุด ทำให้เข้าถึงผู้ใช้ทางได้ภายใน 12 นาที อีกทั้งเรามีทีมกู้ภัย ทีมรถยกสำหรับลากจูง รถสไลด์ และเครื่องมือที่พร้อมดูแล และเคลื่อนย้ายรถทุกประเภท
ทีมกู้ภัยของ DMT สามารถช่วยดูแลเปลี่ยนยางอะไหล่ พ่วงแบทเตอรี หรือเติมน้ำสะอาดที่หม้อพักน้ำ แต่หากทีมงานพิจารณาแล้วว่าจำเป็นต้องเคลื่อนย้าย ก็จะนำรถของผู้ใช้ทางเคลื่อนย้ายบริเวณทางลงที่ปลอดภัย และใกล้ที่สุด ซึ่งทีมงานเรายินดีให้บริการอย่างเต็มที่ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และด้วยกระบวนการรายงานผล และติดตามดูแลผู้ใช้ทางของทีมงาน ทำให้เราทราบว่า บางสถานการณ์ผู้ใช้ทางไม่ได้รับความสะดวก จากขั้นตอนผู้ใช้ทางติดต่อหาบริการรถลากเอง เสียเวลารอนาน และเกิดค่าใช้จ่ายที่ไม่สามารถต่อรอง หรือควบคุมได้ จึงเป็นที่มาของความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ บริษัท สไมล์ลี่ แอสซิสแตนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนทั่วประเทศแบบครบวงจร เพื่อยกระดับการให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินแก่ผู้ใช้ทางช่วงดินแดง-ดอนเมือง และส่วนต่อขยายทางทิศเหนือ ช่วงดอนเมือง-อนุสรณ์สถาน ส่งผู้ใช้ทาง และรถถึงจุดหมายปลายทางที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
“ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ ทีมงานของเราประสานกับสไมล์ลี่ แอสซิสแตนซ์ฯ อย่างใกล้ชิด และได้กำหนดจุด Safety Area ไว้ 8 จุด รอบสายทางโทลล์เวย์ สำหรับการส่งต่อบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ซึ่งทีมสไมล์ลี่ แอสซิสแตนซ์ฯ พร้อมรถสไลด์จะมารับช่วงต่อ ณ จุดทางออกเพื่อให้บริการภายใน 35 นาทีนับจากการแจ้งเหตุ ซึ่งเรามั่นใจว่าความร่วมมือกับสไมล์ลี่ แอสซิสแตนซ์ฯ ครั้งนี้ จะสร้างความอุ่นใจกับผู้ใช้บริการทางยกระดับอุตราภิมุขมากยิ่งขึ้น”
ยุทธนา หลักบุญ ประธานบริหาร บริษัท สไมล์ลี่ แอสซิสแตนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านบริหารยานยนต์ ครบวงจร 24 ชม. กล่าวว่า เรายินดีที่ได้เป็นพันธมิตรร่วมกับ DMT ในการยกระดับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินด้วยรถสไลด์ โครงการนี้ถือเป็นความร่วมมือที่คำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้ใช้บริการทางยกระดับอุตราภิมุขโดยตรง ซึ่งสไมล์ลี่ แอสซิสแตนซ์ฯ มีทีมงานที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ทั้งแบบสันดาปภายใน และยานยนต์ไฟฟ้า แก่ผู้ใช้งาน เรามีระบบ Call Center ที่พร้อมให้คำปรึกษา และประสานงานช่วยเหลือผู้ใช้รถใช้ถนนให้ได้ประโยชน์สูงสุดอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินบนทางยกระดับ ทีมงานรถสไลด์ของสไมล์ลี่ แอสซิสแตนซ์ฯ จะรอที่จุดทางออกที่นัดหมาย หลังได้รับแจ้งเหตุ และพร้อมเคลื่อนย้ายผู้ใช้งาน และรถไปยังจุดหมายได้ทันทีอย่างปลอดภัย สามารถติดตามอัพเดทการเคลื่อนย้ายได้แบบเรียลไทม์ ทั้งนี้ สไมล์ลี่ แอสซิสแตนซ์ฯ มีฐานข้อมูลศูนย์บริการทั้งศูนย์บริการของบริษัทรถยนต์ทุกยี่ห้อ และรายชื่ออู่ซ่อมรถยนต์ทุกประเภทของความเสียหาย ซึ่งเป็นอู่ที่เรามั่นใจว่าจะให้บริการที่ดีในราคายุติธรรมที่ให้คำแนะนำได้
นอกจากนี้ สไมล์ลี่ แอสซิสแตนซ์ฯ ยังได้มอบส่วนลดค่าบริการรถสไลด์ให้แก่ผู้ใช้ทางของ DMT ในอัตราพิเศษค่าบริการขั้นต่ำ 1,300 บาท/การบริการ 1 ครั้ง จำกัดระยะทาง 10 กม. ซึ่งเป็นราคาพิเศษสำหรับผู้ใช้ทางยกระดับดอนเมืองเท่านั้น แต่หากเกินระยะทาง 10 กม. คิดอัตราค่าบริการเพิ่มเติม กม. ละ 30 บาท” ยุทธนา กล่าว