Peugeot และ Jeep ประเทศไทย ภายใต้บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำ หน่ายแบรนด์รถยนต์ฝรั่งเศส Peugeot และ Jeep ราชาออฟโรดสัญชาติอเมริกัน อย่างเป็นทางการในประเทศ ไทย แถลงผลประกอบการปี 2566 ปลื้ม Peugeot-Jeep ส่งมอบลูกค้าสะสม รวมกว่า 2,100 คัน เปิดแผนปี 2567 ตั้งเป้าทำยอดขายรวมกว่า 1,000 คัน คึกคักรับข่าวดี บริษัทแม่ Stellantis จับมือ Leap Motor ทุ่มกว่า 58,000 ล้านบาท สร้างโอกาสธุรกิจสู่ยุคแห่งยานยนต์ไฟฟ้า เตรียมเปิดตัว Peugeot 3 รุ่นใหม่, All-New Jeep Grand Cherokee Summit Reserve 4XE และ New Jeep Wrangler Rubicon Minor Change ในงาน Motor Show ที่มาพร้อมการรับประกันคุณภาพสูงสุดถึง 7 ปี และรับประกันแบทเตอรี สูงสุดถึง 8 ปี ตอกย้ำความมั่นใจ Peugeot ผนึกกำลัง MMS Bosch Car Service and Tire ขยายเครือข่ายศูนย์บริการครบวงจร ครอบคลุมทั่วประเทศ
สุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Peugeot และ Jeep ประเทศไทย เผยว่า ปี 2567 บริษัทฯ เตรียมแผนเดินหน้าขยายตลาดรถยนต์ไฟฟ้า สอดรับกับทาง Stellantis ที่จับมือ Leap Motor หนึ่งในผู้พัฒนาเทคโน โลยีสำหรับยานยนต์พลังงานใหม่ของจีน ทุ่มกว่า 58,000 ล้านบาท เพื่อเสนอยนตกรรมไฟฟ้า อีกทั้งเปิดโอกาสสำหรับแบรนด์ใหม่ๆ ในอนาคต ทั้งหมดนี้จะช่วยเสริมภาพลักษณ์ และสร้างความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนให้แก่ทั้ง 2 แบรนด์ ดังวิสัยทัศน์ปี 2567-2569 การเป็นหนึ่งในผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ไลฟ์สไตล์พรีเมียมชั้นนำของประเทศ ด้วยการมุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) และความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ (Customer Satisfaction)
พร้อมกันนี้ ยังรุกตลาดต่อเนื่องโดย Peugeot เตรียมเปิดตัวรถยนต์ 3 รุ่น นำทัพโดย New Peugeot 408 GT แบ่ง 2 รุ่นย่อย คือ Allure และ Allure Plus พร้อมเปิดตัวอีก 2 รุ่นในอนาคต มีกำหนดเปิดตัวภายในปีนี้ ส่วนสา วกรถยนต์พันธุ์แกร่ง Jeep เตรียมแนะนำ All-New Jeep Grand Cherokee Summit Reserve 4XE พร้อมด้วย New Jeep Wrangler Rubicon Minor Change ในงาน Motor Show นอกจากนี้ Peugeot ยังมีแผนยกระ ดับราคาขายต่อ ด้วยโปรแกรม Peugeot Approved and Certified Used Car ที่มาพร้อมการันตีคุณภาพ เพื่อกระตุ้นตลาด และเสริมสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า
นอกจากนี้ ยังเน้นการสร้างการรับรู้ด้วยการจัดกิจกรรม โดยผ่านการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง พร้อมกิจกรรมทางการตลาดอันหลากหลาย อาทิ ร่วมในมหกรรมยานยนต์ระดับประเทศ, การประชาสัมพันธ์ผ่านผู้มีชื่อเสียง, การทำกิจ กรรมเพื่อสังคม, กิจกรรม JOC Meet และ Jeep 101 Academy เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการร่วมทำแคมเปญพิ เศษกับแบรนด์สัญชาติอเมริกันอย่าง Harley-Davidson และเรือสันทนาการ Christ-Craft รวมไปถึงความร่วมมือระหว่าง Jeep กับ Sixt รถเช่าประเทศไทย
ด้านการบริการหลังการขาย สร้างความอุ่นใจให้แก่ลูกค้าด้วยการขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์นานสูงสุดถึง 7 ปี หรือ 200,000 กม.* ให้แก่ New Peugeot 408 GT, 408 Allure, 408 Allure Plus, New Jeep Wrangler Rubicon Minor Change และ Jeep All-New Grand Cherokee รวมถึงการรับประกันแบทเตอรีไฮบริดในรุ่น Jeep All-New Grand Cherokee นานสูงสุด 8 ปี หรือ 160,000 กม.* ขณะที่ลูกค้าเดิมก็สามารถซื้อการขยายการรับประกันนี้เพิ่มเติมได้เช่นกัน ตามแพคเกจที่บริษัทฯ กำหนด
สุนทรพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2566 Peugeot มีรถขาย 3 รุ่น คือ Peugeot 2008, 3008 และ 5008 พร้อมด้วย Special Editions ไม่ว่าเป็น La France Edition หรือ De Nouveau Edition ที่เป็นการเพิ่มความคุ้มค่า และทางเลือกให้แก่กลุ่มลูกค้าพรีเมียม ด้วยยอดขายกว่า 400 คัน ทำให้ Peugeot มียอดขายสะสม รวมกว่า 2,000 คัน ขณะที่ยอดขาย Jeep มียอดขายรวม 62 คัน เติบโตถึง 35 % และมียอดขายสะสม 108 คัน ในช่วงเว ลาเพียง 2 ปี จากความมั่นใจของลูกค้า และยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการเปิดตัว Peugeot และ Jeep หลากรุ่น ปีนี้จึงคาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้เติบโตกว่า 100 % หรือมียอดขายรวมมากกว่า 1,000 คัน
สำหรับเครือข่ายการให้บริการของ Peugeot และ Jeep ยังคงมุ่งการขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ จากปัจจุบัน Peugeot มีเครือข่ายโชว์รูมพร้อมบริการหลังการขายครบวงจร 9 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ เกษตร-นว มินทร์, เยาวราช, สุขุมวิท, วงเวียนพระราม 5-ราชพฤกษ์, อุบลราชธานี, หาดใหญ่, ภูเก็ต, พัทยา และล่าสุด "เชียงใหม่ ออโต้" เครือข่ายแห่งแรกในภาคเหนือ นอกจากนี้ ยังได้ผนึกกำลังกับ MMS Bosch Car Service and Tire ผู้เชี่ยวชาญด้านการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร ภายใต้ชื่อ Peugeot Service Outlet เพื่อให้บริ การหลังการขาย อีก13 สาขา แบ่งเป็น กรุงเทพฯ 10 สาขา ได้แก่ พระราม 4, งามวงศ์วาน, ลำลูกกา, รังสิต, เพชรเกษม, รามคำแหง, คู้บอน, พุทธบูชา, กาญจนาภิเษก และศรีนครินทร์ และอีก 3 สาขาในต่างจังหวัด ได้แก่ ระยอง, อุบลราชธานี และภูเก็ต
ส่วน Jeep เริ่มจากสาขาสุขุมวิท โดยในปี 2566 ได้ขยายเพิ่มอีก 3 สาขา ได้แก่ วงเวียนพระราม 5-ราชพฤกษ์, พัทยา และเชียงใหม่ สาขาล่าสุด นอกจากนี้ ยังเตรียมปักหมุดในต่างจังหวัดเพิ่มอีก 4 สาขา คือ อุดรธานี, ขอน แก่น, นครราชสีมา และอุบลราชธานี พร้อมกับการเปิดโอกาสสำหรับผู้ที่สนใจจากทั่วประเทศ ได้ร่วมเป็นพันธ มิตรทางธุรกิจกับทั้ง 2 แบรนด์ เพื่อสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืน
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด