ทาดาโอะมิ ซูซูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากความมุ่งมั่นในการพัฒนาองค์กรให้เกิดความยั่งยืน และเป็นที่ไว้วางใจของผู้บริโภคในทุกด้าน ล่าสุด Suzuki ได้รับรางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้าน “แรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน” ประจำปี 2566 (Thailand Labor Management Excellence Award 2023) จากสำนักสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน โดยมี มาโนช ปริสุทธิพุทธิญาณ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัดระยอง เป็นผู้แทนในการมอบรางวัล ให้แก่ผู้แทนบริษัทฯ เป็นผู้รับมอบรางวัล ณ ห้องประชุม สำนักสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัดระยอง
นับเป็นครั้งแรกที่ Suzuki ได้เข้าร่วมการประกวดสถานประกอบการดีเด่นด้าน “แรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน” และสามารถคว้ารางวัลดังกล่าวมาครองได้สำเร็จ โดยการประกวดสถานประกอบการดีเด่นเป็นหนึ่งในโครงการของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ที่ดำเนินการจัดประกวดเป็นประจำทุกปี ด้วยการมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณให้แก่สถานประกอบกิจการต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการมีระบบการบริหารจัดการที่ดีในด้านแรงงานสัมพันธ์ และสวัสดิการแรงงาน อีกทั้งยังเป็นโครงการที่ส่งเสริมให้นายจ้าง ลูกจ้าง ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาระบบแรงงานสัมพันธ์ และรูปแบบการจัดสวัสดิการแรงงาน นอกเหนือจากที่กฎหมายกำหนด ด้วยการใช้กลไกทวิภาคี และการมีส่วนร่วมในองค์กร เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของลูกจ้างอีกด้วย
ทาดาโอะมิ กล่าวเพิ่มเติมว่า เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการพิจารณารางวัลเกียรติยศสถานประกอบกิจการดีเด่นด้าน "แรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน" ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากความตั้งใจจริงในการดำเนินนโยบายพัฒนาองค์กรเพื่อให้เกิดความยั่งยืนอย่างไม่มีที่สิ้นสุด รวมถึงความใส่ใจในคุณภาพชีวิตของพนักงานทุกภาคส่วนเสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน เพื่อให้พนักงานสามารถทำงานกับบริษัทฯ ด้วยความรู้สึกที่มีความสุข ไม่มีความกังวลในเรื่องส่วนตัว มีความมั่นคง และเกิดความเชื่อมั่นในองค์กร ซึ่งเป็นพลัง และแรงขับเคลื่อนที่สำคัญต่อการนำเสนอคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และบริการที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค
วัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นอกจากความมุ่งมั่นในการพัฒนาองค์กรให้ยกระดับขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง เรายังคงยึดมั่นในปรัชญาของ Suzuki คือ ผลิตสินค้าที่มีคุณค่าเหมือนว่าเรา คือ ผู้ใช้ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย เหมาะสมกับลูกค้าชาวไทย ควบคู่ไปกับการยกระดับคุณภาพงานบริการของโชว์รูมผู้จำหน่าย และศูนย์บริการรถยนต์ Suzuki ครอบคลุมทั่วประเทศ
ทั้งยังเดินหน้าโครงการ “Suzuki Cause We Care-เหนือกว่าความใส่ใจ คือ ความเข้าใจทุกความต้องการ” ซึ่งนอกเหนือจากความต้องการที่จะสื่อสารกับลูกค้าทั้งด้านสินค้า และงานบริการได้อย่างทันท่วงที และมอบบริการที่ดี เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าทุกท่านแล้ว Suzuki ยังมีความตั้งใจจริงที่ต้องการจะสร้างให้ Suzuki เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคให้ความเชื่อถือ และไว้วางใจ เดินคู่เคียงข้างคนไทยต่อไปในอนาคต