TMB ธนชาต หรือ TTB เดินหน้าขับเคลื่อนแผนกลยุทธ์ลูกค้าบุคคลปี 2567 มุ่งขยายฐานลูกค้า และการส่งมอบผลิตภัณฑ์ และประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น โดยยกระดับการบริการด้วยการใช้ Digital & Data Innovation ให้เข้าใจลูกค้าได้ในระดับบุคคล เพื่อชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นในทุกมิติ
ฐากร ปิยะพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ TMB ธนชาต เปิดเผยว่า TTB มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการ เพื่อส่งมอบชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้ลูกค้ากลุ่มคนมีรถอย่างต่อเนื่องในทุกช่วงชีวิต โดยมีแอพพลิเคชัน TTB Touch เป็นพแลทฟอร์มหลักในการเชื่อมต่อโซลูชัน และสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากพันธมิตรชั้นนำของธนาคาร เพื่อส่งมอบประสบ การณ์ในระดับบุคคล หรือ Segment-of-One ให้แก่ลูกค้า สำหรับปี 2567 นี้ TTB เดินหน้ากลยุทธ์ Lead The Change for Financial Well-being of Retail Customers มุ่งพัฒนาโซลูชันที่ตอบโจทย์ ตรงใจกลุ่มลูกค้า และนำ Digital & Data Innovation มาใช้เพื่อพัฒนาการให้บริการที่ดีขึ้น
สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถยนต์ TTB มุ่งเพิ่มสัดส่วนรถ EV พร้อมวางแนวทางการดำเนินธุรกิจ ได้แก่ 1) Dealer 360° กำหนดกลุ่มคู่ค้าเพื่อสร้าง และรักษาสัมพันธ์ในฐานะพันธมิตรอย่างยั่งยืน 2) Portfolio Mix ปรับสัด ส่วนประเภทรถยนต์ และกลุ่มลูกค้า เพื่อสร้างพอร์ทสินเชื่อคุณภาพ 3) บุกตลาดรถมือสองผ่านเวบไซท์ Roddonjai เน้นกลุ่มลูกค้าคุณภาพ และรถสภาพดี 4) Risk Cost Management คัดเลือกลูกค้าคุณภาพ ให้ความช่วยเหลือลูกค้า และช่วยปรับโครงสร้างหนี้ รวมถึงติดตามหนี้อย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันหนี้เสีย และ 5) Cash Your Car ช่วยบรรเทาปัญหาหนี้สินของลูกค้า โดยการรวบหนี้ด้วยสินเชื่อรถแลกเงิน
นอกจากนี้ TTB นึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้านประกันภัย นำเสนอโซลูชันประกันรถยนต์ที่ครอบคลุม ทั้งประกันรถยนต์ EV ประกันอะไหล่รถยนต์ มอเตอร์ วอร์รันตี รวมไปถึงการเพิ่มความสะดวกในการซื้อประกันภัยผ่านช่องทางแอพพลิเคชัน TTB Touch และผ่าน TTB Broker
ขณะเดียวกัน TTB มุ่งให้บริการด้วย Digital-First Experience เพื่อเสนอประสบการณ์การทำธุรกรรมที่สะดวกและครอบคลุม ผ่านแอพพลิเคชัน TTB Touch และการทำ Data Analytics วิเคราะห์ข้อมูลควบคู่ไปกับการใช้ AI Engine เพื่อให้เข้าใจพฤติกรรมลูกค้ามากขึ้น สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ และส่งมอบประสบการณ์ที่ตรงใจในระดับบุคคล พร้อมยกระดับความปลอดภัยในการใช้งาน และในปีนี้แอพพลิเคชัน TTB Touch ยังมีฟี เจอร์ใหม่ๆ ที่ทยอยออกมาตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่ม Ecosystem Play ตลอดทั้งปี ปัจจุบันมีผู้ใช้งานที่ Active ในแต่ ละเดือนบนแอพพลิเคชัน TTB Touch เพิ่มขึ้น 10 % จากปีที่ผ่านมา เช่นเดียวกับธุรกรรมบนแอพพลิเคชัน TTB Touch ที่เพิ่มขึ้น 33 %
TTB มั่นใจว่ากลยุทธ์ดังกล่าวที่ธนาคารมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า พร้อมนำดิจิทอลโซลูชันตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีมากกว่าเดิมจะส่งผลให้ในปี 2567 ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในกลุ่มลูก ค้าคนมีรถสามารถเติบโตเพิ่มขึ้นได้ตามเป้าหมาย และทำให้ TTB ยังเป็นธนาคารที่ลูกค้าเลือกใช้ ชื่นชอบ และบอกต่อ เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยยกระดับให้ชีวิตของคนไทยดีขึ้น ทั้งในวันนี้ และอนาคต
บทความแนะนำ