Appsynth หนึ่งในที่ปรึกษาด้านดิจิทอลรายใหญ่ที่สุดในภูมิภาค และผู้เชี่ยวชาญด้านแอพบนสมาร์ทโฟนชั้นนำของไทย จับมือ Aionex บริษัทร่วมทุนระหว่างอรุณ พลัส, Kwang Yang Motor Com pany Limited (KYMCO) และ KYMCO Capital Private Equity Management Company Limited นิยามประสบการณ์ด้านการจัดจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจรผ่านพแลทฟอร์มดิจิทอลรูปแบบใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย
การร่วมมือกันในครั้งนี้มีจุดประสงค์ที่จะผลักดันการจัดจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้าแก่ผู้บริโภคอย่างง่ายมากยิ่งขึ้น ผ่านรูปแบบธุรกิจ Direct-to-Customer (D2C) ที่ผู้ผลิตสามารถส่งสินค้าตรงไปยังลูกค้าโดยไม่ต้องผ่านตัวกลาง อีกทั้งนวัตกรรมพแลทฟอร์มอี-คอมเมิร์ศ ซึ่ง Aionex นั้นเป็นผู้ผลิต และให้บริการที่มีประสบการณ์อย่างช่ำชองในธุรกิจจักรยานยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ระดับโลกอย่าง “KYMCO” ที่ได้รับการยอมรับจากยอดขายในระดับสากลจากใน 100 ประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ผู้นำในตลาดที่ประเทศไต้หวัน ซึ่งได้ร่วมงาน Appsynth ผู้นำด้านนวัตกรรมดิจิทอลในการรังสรรค์พแลทฟอร์มที่จะยกระดับเส้นทางของลูกค้าตั้งแต่ก่อนจนถึงหลังการขาย
Aionex มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าอันหลากหลาย ซึ่งมาพร้อมกับนวัตกรรม และการออกแบบที่ล้ำสมัย อย่างบริการสถานีสลับแบทเตอรีสำหรับจักรยานยนต์ไฟฟ้าภายใต้พแลทฟอร์มระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ “Ionex” ที่ให้ผู้ขับขี่สามารถแลกเปลี่ยนแบทเตอรีเก่ากับแบทเตอรีที่ชาร์จเต็มได้อย่างรวดเร็วภายใน 15 วินาที ซึ่งกระบวนการนี้รวดเร็วกว่าการเติมน้ำมัน และล้ำหน้ากว่าการชาร์จแบบเสียบปลั๊ก นอกจากนี้จักรยานยนต์ไฟฟ้าของ Aionex ยังมีระยะการขับขี่ที่เหนือชั้นโดยเรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมของอุตสาหกรรมเนื่องจากสามารถขับขี่ได้ถึง 180 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง
นอกจากการมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าที่ลูกค้าจะได้รับแล้ว พแลทฟอร์มอี-คอมเมิร์ศสุดล้ำนี้ยังสนับสนุนแนวทางการทำธุรกิจแบบดิจิทอล จากการที่มีระบบหลังบ้านที่แข็งแกร่งซึ่งจะเข้ามาช่วยให้ทีมงานด้านการขาย และการบริการหลังการขายของ Aionex จัดระเบียบการดำเนินงานในทุกๆ วันได้อย่างไร้ที่ติ อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญของลูกค้าได้อีกด้วย พแลทฟอร์มนี้ถือว่าได้ผนวกฟีเจอร์อันหลากหลายที่ช่วยให้ทีมงานสามารถมอบประสบการณ์แบบ “Personalized” หรือตามความต้องการ และลักษณะของลูกค้าแต่ละคนได้อย่างเป็นรูปธรรม ท้ายนี้ยังช่วยให้ลูกค้าชาวไทยในการมีส่วนร่วมกับสังคมจักรยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะของ Aionex ได้อย่างเต็มรูปแบบ
รูปแบบธุรกิจของ Aionex นั้นแตกต่างจากธุรกิจในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วไปในประเทศไทย โดยการจำหน่ายรถยนต์ และรถจักรยานยนต์แบบดั้งเดิม คือ การขายผ่านตัวแทนจำหน่าย ลูกค้าต้องเดินทางไปยังโชว์รูม และติดต่อผ่านการพบหน้าเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ด้วยการที่แบรนด์ยานยนต์นำเอานวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ ตัวอย่างเช่น แบรนด์ “Tesla (เทสลา)” ที่เน้นจำหน่ายแบบ Direct-to-Consumer เป็นหลัก ซึ่งเทรนด์นี้ถูกนำไปปรับใช้มากขึ้นโดยแบรนด์ชื่อดังอื่นๆ อย่าง “Volvo (โวลโว)” เเละ “Mini Cooper (มีนี คูเพอร์)” ในประเทศอินเดีย และทวีปยุโรป
เพื่อปรับให้สอดคล้องกับแนวทางที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปของตลาด เวบไซท์ของ Aionex จะเป็นช่องทางในการจำหน่ายหลักแบบดิจิทอลที่พร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าตั้งเเต่ช่วงก่อนการสั่งซื้อ อาทิ การค้นหาข้อมูล และเปรียบเทียบรุ่นรถ การทดลองขับ ไปจนถึงการสั่งซื้อทางออนไลน์ ซึ่งครอบคลุมไปถึงการสั่งจอง และการชำระเงิน ในด้านของการบริการหลังการขาย เวบไซท์จะช่วยเหลือลูกค้าทางด้านการบริการ การบำรุงรักษา และบอกจุดที่ตั้งของสถานีเปลี่ยนแบทเตอรี
บอบ แกลลาเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Appsynth กล่าวว่า Appsynth ถือเป็นหนึ่งในผู้นำสำคัญในตลาดเทคโนโลยีไทยมากกว่า 14 ปี โดยส่งมอบนวัตกรรม Digital Solution แก่อุตสาหกรรมชั้นนำมากมายอย่างต่อเนื่อง พวกเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับ Aionex ในการรังสรรค์แนวทางใหม่ๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในตลาดยานยนต์ โดยได้รับความไว้วางใจให้ดูแลครอบคลุมทั้งในด้านของงานดีไซจ์น UX/UI การพัฒนาพแลทฟอร์ม และการจัดเก็บข้อมูลของลูกค้าเพื่อนำเสนอบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละคนได้อย่างตรงใจ และมีประสิทธิภาพ ซึ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน
ธนพล บัณฑิตกฤษดา Chief Operations Officer ของ Aionex กล่าวว่า Aionex มีความมุ่งมั่นที่จะเจาะกลุ่มตลาดมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าผ่านข้อจำกัดต่างๆ ที่มีของลูกค้าในประเทศไทย โดยการยกระดับการเข้าถึงให้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นตั้งแต่ต้นจนจบบนเส้นทางของลูกค้า การเปิดตัวช่องทางพแลทฟอร์มอี-คอมเมิร์ศที่มาพร้อมฟังค์ชันหลากหลายของ Aionex ในครั้งนี้ จะทำให้ลูกค้าในตลาดไทยได้สัมผัสถึงประสบการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเหนือระดับ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น หรือการรับบริการที่ยอดเยี่ยม เราหวังว่าการให้บริ การผ่านช่องทางดิจิทอลต่างๆ ของเราจะช่วยผลักดันให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น และเสริมวงการยานยนต์ในไทยให้ก้าวสู่อนาคตที่ยั่งยืน และล้ำสมัยมากขึ้นไปอีกขั้น