Mazda (มาซดา) ร่วมกับสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จัดกิจกรรมพิเศษ “Mazda Swatcat Caravan แรลลีสานฝันน้อง ดวลบอล ตามรอยอารยธรรม” ชวนแฟนคลับสวาทแคท และลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ Mazda กว่า 30 คัน ร่วมคาราวานทำกิจกรรมด้าน CSR พร้อมสานฝันของเด็กๆ เยาวชนทีมฟุตบอลของโรงเรียนเข้าร่วมฝึกทักษะการเล่นฟุตบอล
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การสร้างความยั่งยืนให้แก่โลกของเรา การยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน และการสร้างสรรค์สังคมของเราให้น่าอยู่ตลอดไป คือ สิ่งที่ Mazda มุ่งมั่นมาตลอดระยะเวลาที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยกว่า 74 ปี โดย Mazda ทั่วโลกได้ประกาศนโยบายเพื่อสานต่อเจตนารมณ์อย่างชัดเจนตามแนวทาง Sustainable Development Goals-SDGs ซึ่งเป็นเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ เพื่อสร้างโลกใบนี้ให้น่าอยู่ และส่งต่อไปสู่เจเนอเรชันถัดไป Mazda จึงเดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมอยู่เสมอ ควบคู่กับการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คนทั่วโลก ตามแนวทาง Human-Centricity คือ การยกระดับคุณภาพชีวิต และสร้างคุณค่าของแบรนด์ให้เป็นมากกว่ายานพาหนะ เพื่อส่งมอบความสุขให้แก่ผู้คนตลอดการเดินทาง
เพื่อสานต่อพันธกิจที่สำคัญนี้ Mazda จึงได้จัดกิจกรรม Mazda Day โดยความร่วมมือกับพันธมิตรในระดับท้องถิ่นทั้งภาครัฐ และเอกชน โดยเฉพาะสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่ Mazda ให้การสนับสนุนมาตลอดระยะเวลา 12 ปี พร้อมแฟนคลับ และลูกค้าครอบครัว Mazda ออกเดินทางแบบคาราวาน จำนวนกว่า 30 คัน รวมสมาชิกกว่า 80 คน ไปร่วมภารกิจทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคม ด้วยการมอบอุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การเรียนการสอน มอบทุนการศึกษา พร้อมฝึกสอนทักษะการเล่นฟุตบอลให้แก่เด็กนักเรียนที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลได้มีโอกาสพัฒนาทักษะของตนเอง ได้นำเอาความรู้ความสามารถ และเทคนิคไปพัฒนาต่อยอดในการก้าวสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป พร้อมให้การส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน และร่วมเชียร์ทีมสวาทแคท
เทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานบริหาร สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวว่า กิจกรรม Mazda Day เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่เราตั้งใจจัดขึ้นร่วมกับพันธมิตร โดยได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐ และเอกชน ในการแบ่งปันความสุขกลับคืนให้แก่ผู้คนในสังคม ทั้งกลุ่มเยาวชน และชุมชนในจังหวัดนครราชสีมา ถือเป็นการขอบคุณทุกคนในจังหวัดนครราชสีมา ที่ให้การสนับสนุนทีมสวาทแคทในการแข่งขันไทยลีกด้วยดีตลอดมา พร้อมทั้งพัฒนาวงการฟุตบอลระดับเยาวชนในจังหวัดฯ สร้างโอกาส และแรงบันดาลใจสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสอันดีที่แฟนคลับจะได้ร่วมกันส่งกำลังใจให้นักเตะทีมสวาทแคทในการแข่งขันฟุตบอล ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ระหว่างทีมสวาทแคท และบุรีรัมย์ ยูไนเทด ซึ่งเป็นการแข่งขันนัดสำคัญของทั้ง 2 ทีม เป็นศึกดาร์บีแมทช์แห่งภาคอีสานที่มีแฟนบอลเข้าชม และเชียร์มากกว่า 15,000 คน
พิธีปล่อยคาราวานรถยนต์ Mazda จัดขึ้นที่บริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหารสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ผู้บริหารจาก มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ ภาครัฐ และเอกชน พร้อมออกเดินทางไปสัมผัสพุทธสถานนิกายมหายานที่เก่าแก่ที่สุดในภาคอีสาน “ปราสาทหินพิมาย” เป็นอุทยานประวัติศาสตร์ที่มีความสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย เพื่อส่งเสริม และอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ให้คงอยู่สืบไป ก่อนออกเดินทางไปมอบอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา และเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียน ณ โรงเรียนหมื่นไวย เยี่ยมชมวัดหมื่นไวย ซึ่งมีโบสถ์อายุเก่าแก่กว่า 300 ปี หนึ่งในพุทธสถานสำคัญสำหรับสายมู “เที่ยววัดห้ามพลาดเมืองโคราชสายบุญ” ก่อนมุ่งหน้าไปทำกิจกรรม ฟุตบอล คลีนิค และร่วมเล่นฟุตบอลกับทีมอคาเดมี ณ โรงเรียนชุมชนบ้านประโดก-โคกไผ่ เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลให้แก่เด็กๆ อาทิ การเลี้ยง การส่ง การยิง การครองบอล และการโหม่งบอล เตรียมพร้อมสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต สร้างความสนุกสนาน และแรงบันดาลใจให้แก่เด็กๆ เยาวชนได้เป็นอย่างดี
เมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมในช่วงบ่ายแล้ว ขบวนคาราวาน Mazda ได้ออกเดินทางไปยังสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เพื่อร่วมส่งกำลังใจเชียร์ทีมสวาทแคทในการแข่งขันไทยลีกนัดสำคัญ ศึกดาร์บีแมทช์แห่งภาคอีสาน ระหว่างทีม วาทแคท-บุรีรัมย์ ยูไนเทด ซึ่งเป็นการแข่งขันก่อนปิดเลกแรก ฤดูกาล 2024 สร้างความฮึกเหิมให้แก่นักเตะเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ให้การสนับสนุน และบรรดาแฟนคลับ ให้ความสนใจเข้าชมจนล้นสนาม และยังคงให้การสนับสนุนสโมสรฯ อย่างเหนียวแน่น ก่อนส่งท้ายกิจกรรม Mazda Day ในวันนี้ด้วยความสนุกสนาน เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม และความสุขที่เกิดจากการให้ของทุกภาคส่วน