ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Mopar เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์สมรรถนะสูงภายใต้บริษัทแม่ Stellantis โดยในอนาคต Mopar จะมีทางเลือกใหม่ให้เจ้าของรถ ด้วยชุดดัดแปลงมอเตอร์ไฟฟ้าสำหรับรถรุ่นเก่า
Stellantis ได้ส่งรถร่วมงานแสดงรถ SEMA ปีนี้ ด้วย Plymouth GTX รุ่นปี 1967 ที่แปลงใช้มอเตอร์ไฟฟ้า โดยเรียกรถคันนี้ว่า Plymouth GTX Electromod โดยใช้ชุดระบบส่งกำลัง “e-Crate” พร้อมมอเตอร์จาก Dodge Charger Daytona EV รุ่นปี 2024 ติดตั้งบนตัวยึดมอเตอร์สร้างใหม่แทนที่เครื่องยนต์เดิม ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์อัตราทด 3:1 และชุดเสื้อเพลาท้ายขนาด 8.75 นิ้ว
มอเตอร์ชุดนี้ให้กำลัง 246 กิโลวัตต์/335 แรงม้า แม้ชุดดัดแปลงสามารถปรับแต่งให้มีพละกำลังสูงขึ้นได้ แต่ต้องเสริมความแข็งแรงให้กับบอดี และเฟรมของรถด้วย ซึ่งโฆษกของ Stellantis ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่ม เนื่องจากมีพลังขับเคลื่อนเกินขอบเขตของโครงการนี้
แหล่งพลังงานจากแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ถูกแยกติดตั้งท้ายรถ 3 ชุด และด้านหน้าอีกหนึ่งชุดเพื่อการกระจายน้ำหนัก โดยแต่ละชุดมีน้ำหนักประมาณ 230 ปอนด์ (104 กก.) แบทเตอรีมีความจุรวม 73 กิโลวัตต์ชั่วโมง มีระยะเดินทาง 250 ไมล์ (402 กม.) โดยมีแรงดันกระแสไฟ 400 โวลท์ แต่ไม่ได้แจ้งว่ารับกระแสชาร์จได้ระดับไหน ทั้งไม่แจ้งระดับความเร็วสูงสุด เพียงแจ้งว่ารถต้นแบบได้ผ่านการทดสอบด้วยความเร็วเกินกว่า 100 ไมล์/ชม. (160 กม./ชม.)
ทีมออกแบบได้ปรับเปลี่ยนใช้ชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์แทนอุปกรณ์หลายส่วนเพื่อลดน้ำหนัก เกจ์วัดที่ใช้ผลิตขึ้นใหม่เป็นเกจ์วัดแบบอนาลอก ซึ่งมีทั้งเกจ์แสดงสถานการณ์ชาร์จ, เกจ์แสดงอุณหภูมิของแบทเตอรี และมอเตอร์ไฟฟ้า การเลือกโหมดขับเคลื่อนใช้ปุ่มหมุนจาก Dodge Durango ติดตั้งแทนที่คันเกียร์เดิม
นอกจาก Stellantis แล้ว ยังมีผู้ผลิตรายใหญ่ที่มีโครงการแปลงเป็นรถไฟฟ้า ทั้ง Ford และ General Motors ผู้ผลิตบางรายร่วมมือกับผู้ผลิตชิ้นส่วนปรับแต่งรถ แม้แต่ Mini คลาสสิคในอังกฤษ ก็มีชุดดัดแปลงมอเตอร์ไฟฟ้าพร้อมให้บริการด้วยเช่นกัน