ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Audi (เอาดี) เคยปรับแผนกลยุทธ์การตั้งชื่อรุ่นรถเมื่อปี 2566 โดยตั้งชื่อรุ่นเฉพาะ สำหรับรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายใน ต่างจากรถไฟฟ้า โดยการใช้ชื่อรุ่น “เลขคี่” สำหรับรถเครื่องยนต์เบนซิน, ดีเซล รวมถึงระบบไฮบริด ส่วน “เลขคู่” จะใช้กับรุ่นของรถไฟฟ้าล้วน
ในที่สุด Audi ได้แถลงข่าวจะเลิกใช้แนวคิดการตั้งชื่อดังกล่าวแล้ว หลังจากมีการตอบกลับจากลูกค้า และตัวแทนจำหน่ายในระดับประเทศ จนทำให้กลับไปถกเถียงกลยุทธ์การตั้งชื่ออย่างเข้มข้น โดยสามารถสื่อได้เพียงแรกเห็น ต้องสื่อได้ถึงขนาดของตัวรถ และระดับของรถได้
ในที่สุดรถไฟฟ้าจะใช้ตัวเลขชื่อรุ่น เหมือนกับรถเครื่องยนต์สันดาปภายใน แต่เพื่อให้สื่อถึงความแตกต่างของระบบส่งกำลัง Audi จึงเลือกใช้ป้ายชื่อที่มีอยู่แล้ว ด้วยการเพิ่มป้ายชื่อ E-Tron (อี-ทรอน) สำหรับรถไฟฟ้า หรือป้ายชื่อ TDI (ทีดีไอ) สำหรับรถเครื่องยนต์ดีเซล ยกตัวอย่าง Audi A6 (เอาดี เอ 6) รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ที่เปิดตัวในเดือนนี้ โดยจะเลิกใช้ชื่อ A7 (เอ 7)
สำหรับ Audi A6 ใหม่ จะมีเฉพาะทรงซีดาน ต่างจาก A6 E-Tron ซึ่งจะเปิดตัวด้วยรุ่นปี 2025 ที่มีทรงลิฟท์แบค หรือ Sportback ส่วนรุ่นสเตชันแวกอนจะมีทั้งรถไฟฟ้า และเครื่องยนต์ ในบางตลาดจะใช้ชื่อ Avant (อาวันท์)