ธุรกิจ
กรุงศรี ออโต้ เปิดโครงการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยตลอดปี 2568-2569

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลังการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สานต่อความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในปี 2568-2569 ผ่านโครงการ "Start Your Journey to Grand Moment with Krungsri Auto" มุ่งยกระดับประสบการณ์เดินทางของผู้ใช้รถ พร้อมต่อยอดความสำเร็จของ GO Travel บนแอพพลิเคชัน Go by Krungsri Auto สู่อีโคซิสเตมท่องเที่ยวครบวงจร เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางควบคู่ไปกับการส่งเสริมการท่องเที่ยว สู่เป้าหมายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน
คงสิน คงคา ประธานเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กรุงศรี ออโต้ มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย และขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่เปิดโอกาสให้เราได้มีส่วนร่วมในการสร้างประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวให้แก่ผู้ใช้รถ พร้อมกับสร้างคุณค่าร่วม (Creating Shared Value) ในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยผ่านผู้ใช้รถ และพันธมิตรร้านค้าในชุมชน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยความร่วมมือนี้สะท้อนถึงความสำเร็จในการพัฒนาอีโคซิสเตมด้านการท่องเที่ยวของ กรุงศรี ออโต้ (Krungsri Auto Travel Ecosystem) ที่สามารถเชื่อมโยงฐานผู้ใช้รถกว่า 4.4 ล้านราย ผ่านฟีเจอร์ GO Travel "บัดดี้ท่องเที่ยวคู่ใจผู้ใช้รถ" บนแอพพลิเคชัน Go by Krungsri Auto พร้อมตอกย้ำถึงเป้าหมายในการเป็นที่ 1 ในใจผู้ใช้รถ ด้วยข้อมูลเชิงลึกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้รถได้ในหลายมิติ และเดินหน้าสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย โดยภายในปี 2568 เราตั้งเป้าขยายพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวเพิ่มอีกกว่า 120 ราย และเตรียมเปิดตัวบริการใหม่บนฟีเจอร์ GO Travel ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถกลุ่มใหม่ภายในครึ่งหลังของปีนี้อีกด้วย
อภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การท่องเที่ยวในประเทศเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยมาโดยตลอด โดยในปีที่ผ่านมา ตลาดนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวในประเทศมีจำนวนรวม 200.5 ล้านคน-ครั้ง เพิ่มขึ้น 6.31 % จากปีก่อน และสร้างรายได้ 1,112,787.31 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.56 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของอุตสาหกรรม และความต้องการเดินทางของนักท่องเที่ยวไทยที่ยังคงแข็งแกร่ง โดยปีนี้ ททท. มุ่งเดินหน้าขยายเส้นทางการท่องเที่ยว และส่งเสริมประสบการณ์ที่หลากหลายทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด "Amazing Thailand Grand Tourism & Sports Year 2025" ซึ่งเน้นการส่งเสริม และยกระดับมาตรฐานสินค้า และบริการ กระตุ้นการเดินทางที่มีคุณภาพเพื่อกระ จายรายได้สู่ท้องถิ่น ซึ่งความร่วมมือกับภาคเอกชนถือเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมให้เติบโตอย่างเป็นระบบ โดย กรุงศรี ออโต้ คือ หนึ่งในพันธมิตรที่ช่วยเสริมศักยภาพให้แก่กลุ่มนักเดินทางที่ใช้รถยนต์ ซึ่งเป็นกลุ่มสำคัญของตลาดท่องเที่ยวในประเทศ พร้อมไปกับการสนับสนุนให้การเดินทางเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นเติบโตไปพร้อมกัน
สำหรับปีนี้ กรุงศรี ออโต้ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ร่วมจับมือเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศตลอดปี ผ่านโครงการ “Start Your Journey to Grand Moment with Krungsri Auto” พร้อมไปกับการยกระดับฟีเจอร์ GO Travel บนแอพพลิเคชัน Go by Krungsri Auto สู่อีโคซิสเตมด้านการท่องเที่ยวแบบครบวงจรที่รวมแหล่งกิน เที่ยว กิจกรรม ที่พัก และบริการเช่ารถในที่เดียว โดยจะแบ่งออกเป็น 3 ช่วงหลัก ได้แก่ 1) กระตุ้นการใช้รถเดินทางข้ามจังหวัด โดยเน้นพื้นที่ การท่องเที่ยวที่มีศักยภาพใน เขาใหญ่ ภูเก็ต และหัวหิน 2) ส่งเสริมการท่องเที่ยวในกรุงเทพ ฯ ผ่านร้านดังใน 5 ย่านยอดนิยม และ 3) ขยายประสบการณ์ขับรถท่องเที่ยวแนวใหม่ ภายใต้ธีม Pet-Over และ Entertainment & Activity ที่เน้นการใช้เวลาร่วมกันของกลุ่มเพื่อน ครอบครัว และสัตว์เลี้ยง นอกจากนี้ ยังได้ต่อยอดความสำเร็จของทริปยอดนิยม อย่าง “เส้นทางสายศรัทธา” และ “เทศกาล Grand Moment” พร้อมกับการมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้ากรุงศรี ออโต้ โดยเฉพาะอีกด้วย
ความร่วมมือนี้สะท้อนถึงการผสานจุดแข็งระหว่าง กรุงศรี ออโต้ และ ททท. ที่มุ่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ใช้รถออกเดินทางมากขึ้น กระตุ้นการใช้จ่ายในระบบเศรษฐกิจ และผลักดันการท่องเที่ยวไทยให้เป็นกลไกสำคัญในการกระจายรายได้ และสร้างโอกาสสู่ทุกภูมิภาคของประเทศต่อไป