X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(cso)
3 Feb 2015
นิสสัน เทอานา เอกซ์วี เนวี
ภายนอก xxxxo
ภายใน xxxoo
เครื่องยนต์ xxxxx
ระบบรองรับ xxxxo
นิสสัน เทอานา ซีดานขนาดกลางใหญ่ ที่มาพร้อมความสะดวกสบายภายใน เครื่องยนต์แรง ประหยัด ระบบรองรับนุ่มนวล ภายใต้ความปลอดภัยครบครัน ในบ้านเรามีให้เลือก 5 รุ่น คือ รุ่น 2.0 เอกซ์อี ราคา 1,270,000 บาท รุ่น 2.0 เอกซ์แอล ราคา 1,330,000 บาท รุ่น 2.0 เอกซ์แอล เนวี ราคา 1,380,000 บาท รุ่น 2.5 เอกซ์วี ราคา 1,570,000 บาท และ รุ่น เอกซ์วี เนวี ราคา 1,62,000 บาท เรามีโอกาสนำรุ่นทอพสุดมาทดสอบกัน ภายนอก ยังคงเอกลักษณ์ของรถรุ่นนี้ไว้อย่างชัดเจน ด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ โดดเด่นโค้งรับกับโคมไฟหน้าพโรเจคเตอร์ แยกชิ้นไฟเลี้ยวไว้ด้านล่าง เหนือไฟตัดหมอก เส้นสายด้านข้างเน้นความเรียบหรู ไฟท้ายแบบ LED ออกแบบรับกับโคมไฟหน้า ท่อไอเสียคู่ ล้ออัลลอย 5 ก้านคู่ ขนาด 17" ยาง 215/55 R17 มีระยะฐานล้อ 2,775 มม. เท่ากับรถประเภทเดียวกันอย่าง โตโยตา แคมรี และฮอนดา แอคคอร์ด แต่ยาวกว่าเพื่อนที่ 4,875 มม. ภายใน เน้นความเรียบหรูในแบบผู้บริหาร คอนโซลหน้ามีความร่วมสมัยมากขึ้น แต่ยังคงกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่น ความกว้างขวางมีมาให้อย่างเหลือเฟือ โทนสีที่ใช้มีให้เลือกทั้งสีเบจ และสีดำ มาพร้อมซันรูฟ เพิ่มความหรูหราได้มาก บริเวณหน้าปัดตรงกลางระหว่างมาตรวัด มีจอแสดงการทำงานของระบบเนวิเกเตอร์ เพื่อความปลอดภัยขณะขับขี่ พวงมาลัย 3 ก้าน พร้อมคอนทโรลระบบเสียง โทนสีเดียวกันทั้งคอนโซล พวงมาลัย แผงข้างประตู และเบาะ ทั้งตำแหน่งคนขับ และผู้โดยสาร กว้างขวางนั่งสบาย อุปกรณ์ด้านความบันเทิงมีให้ครบ เครื่องเล่นหน้าจอขนาด 7" ระบบสัมผัส พร้อมชุดลำโพงระดับไฮเอนด์ BOSE วางตำแหน่งถึง 9 จุด จัดว่ามีระบบเสียงดีที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับรถระดับเดียวกัน เครื่องยนต์แบบเบนซิน ขนาด 2.5 ลิตร กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติผันแปร เป็นความแตกต่างสำคัญ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 9.8 วินาที โดย โตโยตา แคมรี ทำได้ 10.0 วินาที และฮอนดา แอคคอร์ด ทำได้ 11.1 วินาที สำหรับอัตราเร่ง 0-1,000 ม. ทำเวลา 30.9 วินาที ที่ความเร็ว 175 กม./ชม. โตโยตา แคมรี ทำได้ 31.1 วินาที ที่ความเร็ว 173.6 กม./ชม. ส่วน ฮอนดา แอคคอร์ด ทำได้ 31.9 วินาที ที่ความเร็ว 172.1 กม./ชม. แม้ตัวเลขจะใกล้เคียงกัน แต่จังหวะการแปรผันของเกียร์เอกซ์ทรอนิค ซีวีที (XTRONIC CVT) ทำได้อย่างเหมาะสมกับการทำงานของเครื่องยนต์ อัตราเร่งดีเกินคาด ด้านการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลง ที่ความเร็ว 60/80/100/120 กม./ชม. วัดผลออกมาได้ 24.8/22.3/18.4/14.4 กม./ลิตร โดยเฉพาะความเร็วต่ำ 20 กม./ลิตร ระบบรองรับหน้า แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง หลังมัลทิลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง เน้นความนุ่มนวล พร้อมความปลอดภัยครบครัน อาทิ ถุงลมนิรภัยรอบคัน ระบบเตือนการเปลี่ยนเลนฉับพลัน ระบบสัญญาณเตือนจุดบอดจากด้านข้าง ระบบช่วยเบรคเมื่อตรวจพบสิ่งกีดขวาง กล้องมองทัศนวิสัยรอบตัวรถ ระบบบังคับเลี้ยวแบบฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้า ระบบเบรคแบบเอบีเอส เอทีซี วีดีซี ทีซีเอส หน้าจาน พร้อมช่องระบายความร้อน หลังจาน มั่นใจขณะขับขี่
สรุป
ซีดานหรูคันนี้ มาพร้อมสมรรถนะที่ดี ภายนอกเรียบเนียนดูขรึม ภายในกว้างขวางสะดวกสบาย สไตล์ผู้บริหาร เครื่องยนต์แรงและประหยัด ระบบรองรับนุ่มนวล พร้อมระบบความปลอดภัยครบครัน * ข้อมูลอ้างอิง นิตยสาร "ฟอร์มูลา" ฉบับพฤศจิกายน 2557 ---------------------------------------------------
ความหมายของจำนวนดาว (X)
x x x x x
ยอดเยี่ยม
x x x x o
ดี
x x x o o
พอใช้
x x o o o
ต่ำกว่ามาตรฐาน
x o o o o
ควรปรับปรุง ----------------------------------------------------
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2558
คอลัมน์ Online : พิเศษ(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/13396
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(cso)
พิเศษ(cso)
6 May 2015
แจกจริง รับจริง
พิเศษ(cso)
6 May 2015
มิเชอแลง
พิเศษ(cso)
6 May 2015
อุดม เหลืองวัฒนาโชติ