X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
30 Apr 2014
POWERVOX
"เพาเวอร์แอมพ์ CLASS D MONO BLOCK กำลังขับ 6,000 วัตต์ (MAX) พร้อมรีโมทเบสส์"
POWERVOX รุ่น PV-5000
เพาเวอร์แอมพ์ประเภท CLASS D MONO BLOCK ที่ออกแบบมาเพื่อขับซับวูเฟอร์ประเภท LONG STROKE โดยเฉพาะ รุ่นนี้มีกำลังสูงสุดถึง 6,000 วัตต์ (MAX) สามารถโหลดเล่นที่ความต้านทานต่ำๆ ได้ วิศวกรออกแบบฮีทซิงค์ได้เรียบเนียน ด้วยอลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปขัดด้าน ชุบอโนไดซ์ เน้นครีบระบายความร้อนขนาดใหญ่ด้านข้าง ด้านบนมีโลโกโดดเด่นมีไฟขณะทำงาน ด้านข้างวางอินพุท/ไลน์เอาท์ RCA ชุบโครเมียมไว้ด้วยกัน ปุ่มปรับแต่งเสียงประกอบด้วยเกนปรับแรงดันสัญญาณ บูสต์เบสส์ 0-18 ดีบี อีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ โลว์พาสส์ เลือกตัดความถี่ได้ที่ 32-300 HZ ซับโซนิคฟิลเตอร์กรองความถี่เสียงต่ำได้ที่ 10-50 HZ ปรับเฟสได้ 0-180 องศา ปิดท้ายด้วยช่องต่อรีโมทเบสส์ อีกด้านมีบลอคขั้วไป และเอาท์พุท พร้อมฟิวส์ขนาด 30 แอมพ์ 2 ตัว รุ่นนี้มีความถี่ตอบสนอง 10-300 HZ (+/-2 ดีบี) ค่าความเพี้ยนรวมน้อยกว่า 0.15 % อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวนมากกว่า 90 ดีบี ความไวอินพุท 0.2-8.0 โวลท์ มีมิติ (ก/ส/ล) 320x46x220 มม.
วิเคราะห์กราฟ :
แหล่งสัญญาณเป็นฟรอนท์เอนด์ JVC รุ่น KD-R80BT สายสัญญาณ CERWIN VEGA ซับวูเฟอร์ KICKER COMPVR 10 พร้อมตู้สูตร ขับด้วยเพาเวอร์แอมพ์ทดสอบโดยตรง เลือกตัดความถี่โลว์พาสส์ 300 HZ ชุดร่วมทดลองฟังเป็น เพาเวอร์แอมพ์ SEDONA รุ่น SB495 ขับลำโพง VIFA รุ่น V-265 I กราฟทดสอบเฉพาะสัญญาณซับ ตอบสนองความถี่ได้ในช่วง 25-300 HZ มีความโดดเด่นในช่วง 50-80 HZ โด่งนำสุดที่ 63 HZ "สงสัยจะเป็นซับวูเฟอร์ของเราเอง 555" เค้นพลังเสียงระดับ SPL ได้ตามต้องการ เบสส์ลูกลึกเค้นกันได้ตามต้องการ โดยเฉพาะที่ 31.5-40 HZ มีความชัดเจนมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ช่วงความถี่ 125-250 HZ เกาะกลุ่มกันดี ได้เนื้อหาเบสส์ต่อเนื่องตามต้นฉบับ ทดลองฟังดนตรีจากแผ่น IASCA ทแรค 39/40 ได้เนื้อหาเบสส์ที่โดดเด่น ลูกลึกออกครบได้ความรู้สึก เบสส์หนักอัดได้เต็มๆ ลูกกระชับสดชัดดี
สรุป :
เพาเวอร์แอมพ์ CLASS D MONO BLOCK รุ่นนี้ ออกแบบมาได้ลงตัว พร้อมรีโมทเบสส์ ขุมพลังมีให้เต็มๆ สำหรับขับซับวูเฟอร์ สามารถเค้นพลังเสียงระดับ SPL ได้ทันทีตามต้องการ [table] รายละเอียดทางเทคนิค ประเภทแอมพ์,CLASS D MONO BLOCK กำลังขับสูงสุด,6000 วัตต์ (MAX) ความถี่ตอบสนอง,10-300 HZ (+/-2 ดีบี) ค่าความเพี้ยนรวม,<0.15% อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน,>90 ดีบี ความไวอินพุท,0.2-8.0 โวลท์ ขนาดฟิวส์,30 แอมพ์ 2 ตัว มิติ (ก/ส/ล),320x46x220 มม. [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/17756
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
2 Dec 2017
PRIORITY PRO-65K ชุดลำโพงแกนร่วม 2 ทาง ฟังเพลินได้ ฟังสนุกมัน เหมาะสำหรับอัพเกรด
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
21 Nov 2017
PRIORITY PS-165 F4 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงนุ่ม ฟังชัด สะกดทุกอารมณ์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
23 Oct 2017
PRIORITY PT-HD1169ML มัลทิมีเดีย รีซีเวอร์ขนาด 2 DIN ครบทุกเม็ด เด็ดทุกเสียง