*เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ *ความจุ 2,389 ซีซี *กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. *แรงบิดสูงสุด 43.9 กก.-ม. ที่ 2,500 รตน. *ระบบจ่ายเชื้อเพลิง คอมมอนเรล *ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง * ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 8ตกแต่งตัวถังเล็กน้อย MITUBISHI PAJERO SPORT (มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท) รุ่น GT-PLUS (จีที-พลัส) มาพร้อมกับชุดไฟหน้าแบบไบ-แอลอีดี และระบบปรับระดับลำแสงอัตโนมัติ พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน ไฟส่องสว่างขณะเลี้ยว ไฟตัดหมอกหน้า และไฟท้ายแบบแอลอีดี เช่นกัน เสาอากาศแบบครีบฉลาม ล้อแมกสีทูโทนขนาด 18 นิ้ว เพิ่มอุปกรณ์ใช้งาน จุดเด่นของ PAJERO SPORT รุ่น GT-PLUS คือ อุปกรณ์ใช้งานที่มากกว่าเดิม ได้แก่ ระบบเปิด/ปิดประตูท้ายด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบแฮนด์ฟรี และปุ่มปิดฝาท้ายพร้อมลอครถ และจอภาพขนาด 12.1 นิ้ว มาพร้อมกับรีโมท และหูฟังอินฟราเรด เพื่อความบันเทิงสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง นอกจากนี้ยังมีระบบเบรคอัตโนมัติเมื่อจอดอยู่กับที่ ระบบเบรคมือควบคุมด้วยไฟฟ้าอัตโนมัติ กล้องมองภาพรอบคัน และเซนเซอร์ช่วยจอด เครื่องยนต์ดีเซล 181 แรงม้า MITUBISHI PAJERO SPORT GT-PLUS รองรับทุกการใช้งาน ด้วยเครื่องยนต์ MIVEC VG TURBO ขนาด 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 43.9 กก.-ม. ที่ 2,500 รตน. รองรับเชื้อเพลิงดีเซล B20 อัตราเร่งตอบสนองต่อเนื่องด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ส่งกำลังสู่ล้อคู่หลัง รู้หรือไม่ ? 1. MITSUBISHI PAJERO SPORT GT-PLUS เป็นรุ่นย่อยที่เสริมเข้ามา โดยยังคงมีตัวทอพ คือ รุ่น GT-PREMIUM (จีที-พรีเมียม) มีจุดเด่น คือ ระบบความปลอดภัยที่ครบครัน ทั้งระบบครูสคอนทโรลแปรผันความเร็ว และระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ นอกจากนี้ ยังมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบพาร์ทไทม์ กับราคาที่ 1,589,000 บาท 2. ชื่อของ PAJERO คือ ตัวลุยยุคดั้งเดิมของค่าย MITSUBISHI พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาที่ลุยทางสมบุกสมบันได้ยอดเยี่ยม ในปัจจุบัน ยังคงมีทำตลาดในบางประเทศ เช่น ประเทศจีน มีรูปทรงภายนอกที่เน้นสันเหลี่ยม เป็นตัวลุยลักษณะอนุรักษนิยม อย่างไรก็ตาม ตลาดอื่นๆ หลายแห่งหยุดการทำตลาดไปแล้ว (รวมถึงบ้านเรา) 3. MITSUBISHI PAJERO SPORT เป็น เอสยูวี ที่ถูกพัฒนาร่วมกระบะร่วมค่าย นั่นคือ TRITON (ทไรทัน) ซึ่งมีการปรับโฉมครั้งใหญ่ไปก่อนหน้านี้แล้ว กับรูปทรงด้านหน้าที่คมเข้ม ไฟหน้าทรงเรียว ถูกนำมาใช้กับ เอมพีวี ร่วมค่ายอย่าง XPANDER (เอกซ์แพนเดอร์) ขณะที่ PAJERO SPORT ปรับโฉมไปไม่นานมานี้เช่นกัน แต่เส้นสายยังคงใกล้เคียงกับรุ่นก่อนหน้านี้ สเปค MITSUBISHI PAJERO SPORT ราคา 1,349,000 บาท
รุ่น | GT-PLUS |
ล้อแมกขนาด 18 นิ้ว | มี |
ระบบครูสคอนทโรล | มี |
ระบบลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรค | มี |
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบพาร์ทไทม์ | ไม่มี |
โหมดการขับเคลื่อนทางสมบุกสมบัน | ไม่มี |
กล้องมองภาพรอบคัน | มี |
ประตูบานท้ายเปิด/ปิดด้วยไฟฟ้า | มี |
บแรนด์/รุ่น | MITSUBISHI PAJERO SPORT GT-PLUS | TOYOTA FORTUNER LEGENDER | FORD EVEREST |
ราคา (บาท) | 1,349,000 | 1,839,000 | 1,799,000 |
เครื่องยนต์ | ดีเซล เทอร์โบ | ดีเซล เทอร์โบ | ดีเซล เทอร์โบ |
ขนาด (ซีซี) | 2,442 | 2,755 | 1,996 |
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) | 181/3,500 | 204/3,400 | 213/3,750 |
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) | 43.9/2,500 | 51.0/1,600-2,800 | 51.0/1,750-2,000 |
ระบบส่งกำลัง | อัตโนมัติ 8 | อัตโนมัติ 6 | อัตโนมัติ 10 |
ระบบขับเคลื่อน (ล้อ) | 4 | 4 | 4 |
มิติตัวถัง (ยาว/กว้าง/สูง) (มม.) | 4,825/1,815/1,835 | 4,795/1,855/1,835 | 4,893/1,862/1,836 |
ระยะฐานล้อ (มม.) | 2,800 | 2,750 | 2,850 |
บทความแนะนำ