เป็นรถแนวคิดในรูปลักษณ์ของ ALL ELECTRIC CROSSOVER SUV (ออลล์ อีเลคทริค ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี) หรือรถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ ไม่มีการติดตั้งเครื่องยนต์ใดๆ และเป็นแม่แบบของรถพลังไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่ค่ายนี้ตั้งใจจะนำออกสู่ตลาดภายในปี 2524 พร้อมกับป้ายชื่อ IONIQ 7 (ไอโอนิค 7) คือตามหลังรถ IONIQ 5 (ไอโอนิค 5) ที่เริ่มจำหน่ายไปแล้วเมื่อปี 2021 และ IONIQ 6 (ไอโอนิค 6) ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2022
ตัวถังทรง 2 กล่องของรถแนวคิดพลังไฟฟ้าคันนี้ เป็นผลลัพธ์ของการออกแบบให้มีพื้นรถเรียบ มีช่วงยื่นหน้ายื่นหลังและช่วงหน้าหม้อสั้น กับมีช่วงฐานล้อที่ยาวถึง 3.200 ม. จึงทำให้ได้ห้องโดยสารที่กว้างขวางกว่ารถกิจกรรมกลางแจ้งแบบใดๆ ที่ค่ายนี้ผลิตขายปัจจุบัน เป็นห้องโดยสารที่มีสิ่งแปลกตาอยู่มากมาย เช่น ประตูข้างที่เปิดแยกจากกันโดยไม่มีเสาค้ำยันกลางเหมือนประตูตู้กับข้าว เก้าอี้ที่นั่งแถว 1 และแถว 2 ซึ่งมีที่วางแขน รวมทั้งสามารถเลื่อนหน้าเลื่อนหลังและหมุนได้รอบตัว ที่นั่งแถว 3 ซึ่งมีรูปลักษณ์เหมือนเก้าอี้โซฟาเข้ามุม การแทนที่พวงมาลัยด้วยอุปกรณ์ใหม่ที่เรียกในภาษาอังกฤษว่า RETRACKTABLE JOYSTICK (รีทแรคท์เอเบิล จอยสติค) หรือแท่งบังคับที่พับเก็บได้เมื่อไม่ได้ใช้งาน การแทนที่แผงอุปกรณ์หน้าปัดด้วยแถบควบคุมดิจิทอลที่พาดยาวตลอดความกว้างของห้องโดยสาร จอ OLED ขนาดใหญ่ติดตั้งใต้หลังคาที่เปลี่ยนแปลงภาพได้ตามความต้องการ และทำให้หลังคามีรูปลักษณ์เหมือนเป็น SUNROOF (ซันรูฟ) ฯลฯ อย่างไรก็ตาม คาดกันว่าเมื่อเปลี่ยนสภาพเป็นรถผลิตขายสมบูรณ์แบบ เก้าอี้ที่นั่งทุกแถวจะมีลักษณะเหมือนรถทั่วไป
จะใช้ระบบขับด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ ซึ่งมีคุณสมบัติทางเทคนิคคล้ายคลึงกับที่เห็นกันมาแล้วในรถ IONIQ 5 จะมีทั้งรถขับเคลื่อนล้อหลังและรถขับเคลื่อนทุกล้อ ที่น่าติดตามมากก็คือ จะเป็นรถวิ่งได้ด้วยตัวเอง อย่างที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า AUTONOMOUS DRIVE (ออโทโนมัส ดไรฟ) แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าระดับใดๆ 
